Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu pháp luật, tra cứu các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực Doanh nghiệp, Lao động, ...;
- Có khả năng viết các đề án;
- Có khả năng truyền thông;
- Soạn thảo hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu;
- Làm việc với cơ quan nhà nước.
Văn phòng Thừa phát lại Đức Hoà tuyển dụng Thực tập sinh với những thông tin như sau:
• Vị trí tuyển dụng: Thực tập sinh chuyên ngành luật (Đang học ngành luật hoặc là cử nhân ngành luật)
- Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng, thỏa thuận & các hồ sơ pháp lý...;
- Hỗ trợ các công việc hành chính & quy trình liên quan đến giấp phép, hồ sơ pháp lý;
- Cập nhật các thay đổi mới nhất trong luật pháp. Nghiên cứu các đề xuất và pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động của Công ty.
1. Nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật và phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, giấy phép (giấy phép lao động, giấy phép con đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, …) và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài;
2. Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam;
3. Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện công việc cho khách hàng;
4. Soạn thảo, thẩm định các văn bản pháp lý như hợp đồng, thỏa thuận, nội quy, quy chế và các văn bản khác của khách hàng Doanh nghiệp;
5. Soạn thảo thư tư vấn;
6. Phiên dịch các văn bản từ pháp lý từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh/Tiếng Trung và ngược lại;
7. Cố vấn và tham mưu cho Giám đốc những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, vận hành của Công ty và định hướng tư vấn cho Khách hàng;
8. Phụ trách thực hiện các công việc văn thư, hành chính của Công ty liên quan đến thuế, BHXH, lao động,…;
9. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
* Mô tả công việc:
- Tham mưu cho Tổng Giám đốc trong các vấn đề phát triển & kinh doanh khi được yêu cầu
- Tham mưu vào các cuộc họp của ban Giám đốc, ghi chép biên bản cuộc họp và ban hành các quyết định của cuộc họp đến các bộ phận liên quan
- Hỗ trợ Tổng Giám đốc trong các quan hệ đối nội và đối ngoại khi cần thiết
- Đại diện Tổng giám đốc tham gia đón tiếp khách hàng, tổ chức các sự kiện
- Phiên dịch các tài liệu khác nhau
- Lập kế hoạch và lịch trình công tác cho giám đốc bao gồm: đặt vé máy bay, sắp xếp phương tiện di chuyển và đặt chỗ ở.
- Quản lý tài liệu, hồ sơ, chứng từ. Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu BGĐ.
- Hỗ trợ bộ phận kế toán - tài chính lập dự toán ngân sách cho công ty.
- Sắp xếp lịch trình công việc, lịch họp, lịch công tác, lên kế hoạch các cuộc họp, hội nghị theo yêu cầu.
- Tham gia theo dõi thu chi, quản lý quỹ tiền mặt các khoản thu chi liên quan tới công việc phụ trách.
- Đăng tin tuyển dụng, sàng lọc ứng viên và tham gia phỏng vấn nếu cần.
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc
Job purposes:
Responsibilities:
1) Công việc giải quyết khiếu nại, tranh tụng:
- Nghiên cứu hồ sơ tranh chấp để soạn thảo chuẩn bị hồ sơ cho các công việc hoà giải, thương lượng và khởi kiện tại Toà án có thẩm quyền hoặc đơn gửi Cơ quan có thẩm quyền khác.
- Điều tra các thủ tục tố tụng do bên khác hoặc công ty đệ trình để tìm cách thích hợp nhằm tiết kiệm và giảm thiểu thiệt hại cho công ty nếu các tình huống tương tự xảy ra.
- Nghiên cứu hồ sơ và làm việc với các phòng ban để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến xử phạt, phạt thầu, thông báo từ các cơ quan có thẩm quyền, bệnh viện, trung tâm y tế …v.v.
- Xử lý các vụ việc có dấu hiệu hình sự tại Cơ quan có thẩm quyền.
2) Soạn thảo và kiểm tra tính pháp lý của các Hợp đồng.
- Soạn thảo các hợp đồng theo yêu cầu;
- Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng theo yêu cầu;
- Kiểm tra các hợp đồng trình ký để ký nháy trước khi trình lên TGĐ.
- Soạn các bộ hợp đồng mẫu để ban hành áp dụng sử dụng cho các bộ phận.
3) Hỗ trợ công tác thu hồi nợ.
- Kiểm tra các Thông báo thanh toán nợ để phát hành gửi tới các Khách hàng/Bệnh viện.
- Phối hợp bộ phận thu hồi nợ để có các biện pháp pháp lý thu hồi công nợ về cho Công ty.
4) Công tác pháp lý doanh nghiệp
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh của Công ty và công ty thành viên tại cơ quan có thẩm quyền
- Thực hiện các giấy phép khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc (nếu có).
- Phối hợp với các phòng ban để thực hiện các thủ tục xin các giấy phép cần thiết trong hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo các Biên bản họp, Quyết định theo quy định pháp luật và các hồ sơ doanh nghiệp như Điều lệ, Sổ thành viên, giấy chứng nhận vốn góp…v.v.
- Kiểm tra, rà soát các văn bản ban hành nội bộ của Công ty để chỉnh sửa và hoàn thiện lại các tài liệu, văn bản.
5) Công tác pháp lý khác.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty khi có yêu cầu.
- Kiểm tra tính pháp lý của các công văn, văn bản pháp lý của các phòng ban trước khi gửi cho Khách hàng/Đối tác/Cơ quan có thẩm quyền.
Q&A TUYỂN DỤNG:
Mô tả công việc:
--------------------
Q&A RECRUITMENT:
Job description:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.