Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Thành lập/thay đổi thông tin doanh nghiệp
- Soạn thảo hồ sơ và tiến hành xin thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ và tiến hành đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp: địa chỉ trụ sở, vốn điều lệ, chủ sở hữu,…
* Soạn/ Soát xét Hợp đồng
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng, mẫu hợp đồng, văn bản trong và ngoài nước.
- Tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng, văn bản và đề xuất ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng, văn bản được phân công thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
* Các công việc khác
- Soạn thảo, xem xét tính pháp lý của các Quy chế, Quy trình, Quy định
- Tham mưu, tham gia xây dựng và rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các văn bản nội bộ liên quan đến công tác quản trị điều hành của Công ty và hệ thống đơn vị thành viên(khi có yêu cầu).
- Tư vấn, giải quyết khiếu nại, tranh chấp các vấn đề liên quan đến pháp lý của Công ty và Đơn vị thành viên.
- Trợ lý Luật sư trong các vụ, việc về tranh tụng và tư vấn cũng như trong cung cấp các dịch vụ pháp lý khác.
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ cho khách hàng.
- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý giấy phép.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trong hoạt động tại Văn phòng phù hợp năng lực trình độ và quy định.
- Tiếp xúc với hồ sơ, sự kiện thực tế.
- Học cách tư vấn trực tiếp với khách hàng.
- Được đào tạo về kỹ năng soạn thảo văn bản.
• Searching laws and assisting partners/senior associates in providing legal advices to clients;
• Assisting partners/associates in performing due diligence exercises, in reviewing and/or transaction agreements, financial agreements and other necessary documents/agreements upon instructions by clients;
• Assisting partners/associates in drafting, submitting and following application documents for licensing works;
• Translating and proofreading documents;
• Liaising with relevant State authorities for their opinion/clarification;
• Assisting partners/associates in handling disputes through negotiation, at the courts and via arbitration settlement; and
• Advising, drafting, submitting and following application documents for licensing works.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý về đăng ký và bảo hộ các đối tượng quyền SHTT
- Tư vấn các vấn đề tuân thủ trong lĩnh vực SHTT và thương mại
- Tư vấn và giải quyết tranh chấp phát sinh trong lĩnh vực SHTT và thương mại
- Phối hợp cùng đơn vị tư vấn đăng ký và quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty
- Phát hiện và tham gia xử lý hành vi xâm phạm tài sản sở hữu trí tuệ
- Kiểm soát tuân thủ pháp lý trong phạm vi công việc phụ trách và kiểm soát các rủi ro pháp lý
- Nhận diện tư vấn và kiểm soát được các rủi ro pháp lý trong hoạt động của Công ty, bao gồm: Tư vấn tuân thủ pháp lý; cập nhật kịp thời các quy định pháp luật có liên quan
- Tư vấn, thẩm định các vấn đề pháp lý, xử lý tranh chấp trong phạm vi công việc phụ trách hoặc theo phân công của Lãnh đạo
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp pháp lý (theo phân công của lãnh đạo)
- Cập nhật kịp thời và hướng dẫn các bộ phận có liên quan đến các quy định pháp luật mới (có tác động, ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty, của phòng/ban/bộ phận trong Công ty).
- Tham gia vào quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng, quản lý và lưu trữ các hợp đồng.
- Thực hiện thủ tục công chứng, dịch thuật tài liệu, chuyển phát nhanh ......
- Các công việc khác theo sự phân công chỉ đạo của cấp trên trực tiếp.
- Chuẩn bị và nghiên cứu hồ sơ pháp lý; soạn thảo các loại văn bản, tài liệu theo yêu cầu của Luật sư.
- Trực tiếp xử lý các vụ việc tranh tụng dân sự, đất đai, hình sự, và doanh nghiệp.
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc trực tiếp với khách hàng và các cơ quan tố tụng.
- Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan hành chính nhà nước để hoàn tất thủ tục pháp lý.
- Nghiên cứu và cập nhật các quy định pháp luật mới.
- Soạn thảo, soát xét Hợp đồng đầu vào/ đầu ra liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty gồm: Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng thuê kho, Hợp đồng cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt;
- Soạn thảo văn bản trong nội bộ công ty hoặc văn bản gửi đến đối tác/khách hàng như: công văn/thông báo liên quan trong quá trình thực hiện Hợp đồng, công tác thu hồi công nợ với đối tác/khách hàng; thông báo/quyết định/nội quy/biểu mẫu nội bộ của công ty.
- Đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa các vụ án liên quan đến thu hồi công nợ;
- Tham gia buổi làm việc trực tiếp với khách hàng liên quan đến nội dung Hợp đồng cùng Bộ phận Thư ký dự án;
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo phân công của cấp trên.
1: Mua hàng
- Theo dõi tiến độ đơn hàng, kiểm soát việc giao nhận.
- Thực hiện đổi trả hàng với các hàng hoá, vật tư giao sai quy cách, yêu cầu
2: Kho
- Tổ chức thực hiện kiểm tra định kỳ và đột xuất các trang thiết bị y tế, máy móc, hàng hoá tại các khoa/phòng, cơ sở
- Vận chuyển, cấp phát hàng hóa kịp thời cho các khoa phòng hoạt động.
3: Hành chính
- Thường xuyên kiểm tra, quan sát quá trình sử dụng các thiết bị, dự trù văn phòng phẩm, nước uống.
- Phối kết hợp với các phòng ban chức năng có liên quan trong việc điều phối, quản lý, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa/ mua mới trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của tòa nhà (gồm trang thiết bị nội thất, tranh ảnh, bảng biển)
- Thực hiện công tác hành chính hậu cần trong các sự kiện, các dịp tiếp khách, tiếp đoàn
- Hỗ trợ cho hoạt động tiếp đón khách hàng, chuẩn bị các tài liệu, sắp xếp phòng họp khi có yêu cầu.
- Soạn thảo, in ấn các văn bản, công văn, giấy tờ, hợp đồng.
- Tiếp nhận các hợp đồng, công văn, giấy tờ được gửi đến bộ phận vận hành, lưu trữ các tài liệu, giấy tờ quan trọng, các hợp đồng trong công ty theo chỉ định của cấp trên.
4: Khác
- Các công việc khác được giao hoặc phát sinh trong quá trình vận hành.
- Tư vấn thường xuyên cho khách hàng
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, xin giấy phép con
- Hỗ trợ luật sư soạn thảo các văn bản tư vấn, văn bản tố tụng
- Hỗ trợ luật sư soạn thảo các tài liệu pháp lý cho khách hàng
- Nghiên cứu và viết bài chuyên môn
- Soạn thảo bản tin pháp lý cập nhật các quy định pháp luật
- Các công việc khác được phân công.
- Là cầu nối phiên dịch cho sếp và nhân viên
- Dịch các văn bản yêu cầu
- Phối hợp với các phòng ban hỗ trợ phiên dịch
- Gặp mặt đối tác và khách hàng.