Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực
- Phân tích, dự báo nhu cầu nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển của chi nhánh
- Xây dựng định biên nhân sự chi nhánh, thực hiện các công việc liên quan đến điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân viên
- Xây dựng các chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc các phòng ban và vị trí
- Quản lý data nhân viên, thực hiện các báo cáo nhân sự theo tháng, quý, năm
- Tham gia đánh giá hiệu quả công việc theo BSC, đánh giá năng lực nhân viên hàng năm theo khung năng lực.
* Thu hút nhân tài & phát triển nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng theo định biên nhân sự. Triển khai chính sách và phương pháp tuyển dụng, quản lý nguồn dữ liệu ứng viên của chi nhánh
- Đề xuất các phương án tuyển dụng thu hút nhân tài, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả trong mảng y tế, dược phẩm khu vực HCM
- Tham gia công tác lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động phát triển sự nghiệp cho nhân viên: chương trình mentoring, internship, phát triển năng lực quản lý cấp trung...
* Chính sách & chế độ đãi ngộ
- Kiểm soát chấm công, phép, BHXH, bảo hiểm sức khỏe và các chế độ phúc lợi của nhân viên chi nhánh
- Đóng góp các ý kiến cho việc xây dựng chính sách lương thưởng và đãi ngộ phù hợp với hoạt động thực tế của nhân viên chi nhánh
- Quản lý việc tuân thủ các nội quy, quy định của công ty liên quan đến chính sách khen thưởng và đãi ngộ
- Chăm lo, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân viên chi nhánh, đề xuất các chính sách khen thưởng kỷ luật lao động
- Làm việc với các cơ quan hữu quan trong phạm vi trách nhiệm về công việc được giao
- Xây dựng văn hóa công ty, chương trình hoạt động gắn kết nhân viên
- Tham gia lập kế hoạch và tổ chức các chương trình phát triển văn hóa công ty, các sự kiện, hoạt động teambuilding tăng cường gắn kết nhân viên
- Thực hiện công tác truyền thông đẩy mạnh các giá trị về văn hóa doanh nghiệp
Thực tập sinh Luật thực hiện công việc theo yêu cầu, cụ thể như sau:
- Viết bài cung cấp tư vấn pháp luật lên Facebook hoặc Website của công ty theo chủ đề, theo form bài viết có sẵn.
- Tư vấn cho khách hàng qua email theo từng nội dung cụ thể.
- Tham gia các hoạt động khác của công ty.
- Thực hiện các công việc khác khi được người phụ trách phân công.
- Tiến hành soạn đơn, thư, công văn, hợp đồng pháp lý,...theo yêu cầu của luật sư.
- Dự thảo thư tư vấn theo hướng dẫn của luật sư.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
o Nắm rõ nhu cầu nhân sự của Vùng để lên kế hoạch tuyển dụng hợp lý
o Triển khai thực hiện các hoạt động tuyển dụng: tạo nguồn, sàng lọc ứng viên, phỏng vấn tuyển dụng…
o Tiếp nhận và hướng dẫn hội nhập nhân viên mới
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
o Tương tác với nhân viên các cấp để tìm hiểu, nắm bắt thông tin và hỗ trợ giải quyết khó khăn, thắc mắc liên quan nhân sự
o Phối hợp với Vùng các hoạt động thúc đẩy tinh thần nhân viên
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
o Trung gian tiếp nhận và hòa giải các vấn đề liên quan đến nhân sự tại Vùng
o Truyền tải các chính sách nhân sự đến vùng một cách rõ ràng; hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của Nhân viên
o Truyền tải các thông điệp về văn hóa, giá trị cốt lõi… của Công ty đến các thành viên
o Các báo cáo và công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
1. Nhiệm vụ 1: Pháp chế
- Thực hiện công tác tham mưu pháp lý cho Ban Tổng Giám đốc để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật cho các hoạt động hàng ngày của Công ty và hạn chế tối đa rủi ro pháp lý đối với Công ty;
- Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, thẩm định về pháp lý, đàm phán, soạn thảo các thoả thuận/hợp đồng và hồ sơ phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ của Công ty;
- Thu thập thông tin và đưa ra cảnh báo sớm về các rủi ro pháp lý có thể phát sinh do các dự thảo văn bản pháp luật, chính sách mới;
- Cập nhật, hệ thống hoá các văn bản pháp luật và báo cáo kịp thời các quy định pháp luật mới ban hành liên quan đến mọi hoạt động của Công ty;
- Thực hiện công tác thể chế hóa, xây dựng, kiểm soát các quy trình, quy chế, quy định nội bộ của Công ty về mặt pháp lý;
- Xử lý tranh chấp thưa kiện;
- Thực hiện các công tác về mặt pháp lý để thu hồi nợ;
- Giải đáp pháp lý đối với các quyết định, hành vi tác nghiệp hàng ngày của các phòng ban, chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
2. Nhiệm vụ 2: Kiểm soát tuân thủ
- Thực hiện kiểm soát hoạt động của các phòng ban trong việc tuân thủ quy trình, quy định, nội quy Công ty và pháp luật;
- Xác định những rủi ro tiềm ẩn, hiện hữu và để xuất các giải pháp giảm thiểu rủi ro;
- Lập báo cáo kiểm tra, theo dõi và khắc phục sau kiểm tra.
1. Pháp chế đào tạo
2. Báo cáo định kỳ
3. Lưu trữ hồ sơ pháp lý đào tạo
4. Các công việc khác
Job Mission
The HR&GA Generalist will be responsible for performing full HR&GA function by partnering with Regional HR of Asia Office (TW HQ) and supporting Vietnam Site Manager for office management matters.
The scope of work and projects will range from long-term strategy planning and execution, to daily operational support, including payroll process, recruiting project, new hire orientation, employee engagement, office operation, enforcing company policy and supporting the site's leadership with coaching and advice.
Job Description
Responsibility:
Payroll/C&B
- Process monthly payroll, accumulate and check the data for accuracy. (No outsourced resource)
- Conduct employees statutory and tax contributions.
- Suggest and manage group insurance, including vendor survey and package negotiation for the company.
- Design and propose competitive local C&B package, in collaboration with TW HQ.
Company policy
- Ensure company policies and administration procedures comply with local labour law.
- Prepare and maintain employee handbook, company work rules and other HR documents.
Recruitment
- Conduct end to end recruitment activities (from interview to onboarding).
- Sourcing candidates to fill open positions.
- Provide advisory to Hiring Managers as required (candidate package, key competences).
Employee Relations
- Plan Employee Engagement activities to strengthen engagement and improve retention.
- Provide advisory to management in addressing employee relations issues.
- Organize employees quarterly and annual performance reviews.
- Coordinate employee termination process when required.
Training & Development
- Facilitate new employee orientations and onboarding.
- Organize internal training when required.
Office Operation
- Manage office facility, pantry food and daily operations.
- Arrange for office cleaning and maintenance.
- Control office expense budget.
• Quản lý hồ sơ, lý lịch của CBNV
• Cập nhật, quản lý thông tin làm việc của CBNV
• Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm….theo yêu cầu của Trưởng phòng và qui định của công ty, thực hiện các thủ tục liên quan
• Theo dõi, cập nhật các chế độ thai sản, ốm đau của CBNV.
• Báo tăng giảm tham gia bảo hiểm cho CBNV Thực hiện theo dõi HĐLĐ cho CBNV
• Khai báo và đăng ký MST, người phụ thuộc Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng BP
- Lập và triển khai kế hoạch tuyển dụng cho toàn bộ Công Ty.
- Chủ động tìm kiếm, duy trì và phát triển nguồn ứng viên, phát triển mối quan hệ với các headhunt, các trường đại học và đối tác.
- Thành lập Hội đồng Tuyển dụng, tổ chức tuyển dụng các vị trí theo yêu cầu
- Chịu trách nhiệm vận hành phòng tuyển dụng, bao gồm phát triển năng lực của nhân viên, hướng dẫn, phân chia công việc, theo dõi, kiểm soát, đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
- Quản lý ngân sách tuyển dụng, thực hiện công tác đào tạo nhân viên mới, đào tạo nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
- Báo cáo cho Giám đốc/Phó Giám đốc Ban về công tác tuyển dụng và các báo cáo khác theo yêu cầu của Giám đốc/Phó Giám đốc Ban.
+ Nhiệm vụ: Am hiểu về luật Việt Nam, Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, Thực hiện rà soát, kiểm tra, soạn thảo hợp đồng, làm việc với các cơ quan nhà nước.
- Tham mưu và đề xuất cho Ban Giám đốc về công tác của P. HCNS;
- Điều hành các hoạt động thuộc chức năng và nhiệm vụ của P.HCNS;
- Thực hiện kiểm soát và đôn đốc theo từng bộ phận chuyên môn: Tuyển dụng, C&B, Công nghệ thông tin, hành chính, truyền thông nội bộ, Đội tài xế;
- Tương tác, hỗ trợ các phòng ban khác khi có yêu cầu thuộc phạm vi thẩm quyền của P.HCNS;
- Xây dựng/chỉnh sửa quy chế điều hành, quy chế thu nhập;
- Xây dựng/ chỉnh sửa quy định ký hợp đồng lao động và tái ký hợp đồng lao động; Nội quy lao động; Quy định công tác phí;
- Xây dựng/ chỉnh sửa các quy định/quy chế/quy trình liên quan khác;
- Quản trị công tác quan hệ lao động, chính sách nhân sự, xử lý xung đột phát sinh;
- Cập nhật những tài liệu Luật: Thuế, BHXH, Luật lao động… nhằm đề xuất quy định, nội quy lao động, biễu mẫu nhân sự và chính sách chế độ phù hợp với định hướng của Công ty và Pháp luật;
- Xử lý xung đột phát sinh trong quan hệ lao động;
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực định kỳ;
- Theo dõi kiểm tra chi phí lương, chi phí hành chính;
- Đề xuất về xây dựng các phương án về lương, thưởng, khen thưởng, kỷ luật, chế độ phúc lợi… cho người lao động;
- Triển khai, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần kỷ luật và chuyên nghiệp;
- Thực hiện gửi báo cáo kết quả và kế hoạch mục tiêu định kỳ;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
• Responsible for monitoring the outsourcing payroll processing and ensuring payroll information and records are maintained in accordance with statutory requirements
• Ensure accurate monthly SHUI contribution and on-time payment as regulated by Law
• Manage employee claim and allowance payments from the Government Social Insurance fund and Company Health care insurance
• Ensure accurate and up-to-date employee database as well as completion of employee personal profile
• Oversee compliance with statutory reporting and filing requirements Assist in drafting and execution of general C&B policies and procedures
• Handle PIT finalization for local and expatriate individuals
• Conduct onboarding & offboarding program
• Provide quality HR advisory services to internal customers
• Compile regular management reports and provide analysis and recommendations in a timely manner
• Support the implementation of HR strategies, procedures, and policies
• Assist in Company’s annual events
• Provide administration support such as document scanning, file management, contract preparation, leave record maintenance, etc.
• Perform other duties as assigned by Management
Overall Description: Act as a site Compliance officer for daily operation of all organization.
Nhiệm vụ 1: Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hợp đồng
Nhiệm vụ 2: Cập nhật thông tin nội dung Hợp đồng lên hệ thống
Nhiệm vụ 3: Theo dõi công nợ và xử lý công nợ khách hàng
Nhiệm vụ 4: Giải quyết các đề nghị của khách hàng
Nhiệm vụ 5: Các công việc khác theo yêu cầu & chỉ đạo của Quản lý trực tiếp
- Implement recruitment procedure and other activities related to the onboarding stage as well as support during the probation period;
- Manage and write recruitment content on social channels;
- Develop and execute Internship programs;
- Support setting up Employee Conference, the Long Service Reward activities, Recruitment management software and other relevant policies;
- Update progress and evaluate recruitment effectiveness;
- Support and collaborate with other teams in HR Department.