TOP 10 Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam

Những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới đang định hình và thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Từ những đổi mới tiên tiến đến các sản phẩm và dịch vụ đột phá, những doanh nghiệp này không chỉ là những người đứng đầu trong ngành công nghiệp mà còn là những động lực mạnh mẽ đằng sau sự phát triển toàn cầu. Vậy ở Việt Nam thì sao? Hãy cùng StudentJob tìm hiểu về TOP 10 Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam bạn nhé! 

Mục lục

Samsung Việt Nam

Công ty công nghệ Samsung Việt Nam

Samsung là một tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới. Tập đoàn Samsung được sáng lập bởi ông Lee Byung-chul vào năm 1938. Ban đầu, quy mô tập đoàn chỉ là một công ty buôn bán nhỏ lẻ, tuy nhiên chỉ sau 3 thập kỉ, tập đoàn đã nhanh chóng phát triển đa dạng hóa các ngành nghề như: chế biến thực phẩm, bảo hiểm, chứng khoán,...

Năm 1990, Samsung đã nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất thế giới và mục tiêu của công ty lúc này là đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ. Và không ngoài mong đợi, thành công phần lớn đến từ việc sản xuất và cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, bao gồm điện thoại di động, tivi, máy giặt, tủ lạnh, chip điện tử, và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Cùng năm 1990, Samsung chính thức có mặt tại Việt Nam. Samsung Việt Nam chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm điện tử tiêu dùng, bao gồm điện thoại di động, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy tính bảng và nhiều sản phẩm khác.

Theo tờ báo uy tín của Việt Nam, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 128 quốc gia và vùng lãnh thổ với sản lượng hàng năm đạt 160 triệu thiết bị, chiếm 50% tổng sản lượng sản xuất trên toàn cầu; kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 65 tỷ USD, chiếm 17,4% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam; tạo việc làm cho hơn 96.000 lao động; đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng năm hơn 10.000 tỷ đồng. Hiện nay, đã có 51 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung.

Các hoạt động của Samsung tại Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho đất nước mà còn tạo ra hàng ngàn việc làm cho người lao động địa phương. Ngoài ra, Samsung Việt Nam cũng thường xuyên thực hiện các chương trình xã hội và hoạt động cộng đồng để đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

LG Việt Nam

Công ty công nghệ LG Việt Nam

Tập đoàn LG (viết tắt của Lucky Goldstar) là một tập đoàn công nghiệp nặng lớn của Hàn Quốc. Năm 1947, tập đoàn LG chính thức được thành lập bởi ông Koo In-Hwoi tại Seoul, Hàn Quốc. 

Tập đoàn LG ban đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hóa chất và là một công ty sản xuất gạch. Tuy nhiên, sau đó, LG đã mở rộng và đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm điện tử tiêu dùng, viễn thông, đồ gia dụng, và năng lượng. Điều này đã giúp LG trở thành một trong những tập đoàn đa ngành lớn và đa quốc gia mà chúng ta biết ngày nay.

Năm 1995, LG gia nhập thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành một thương hiệu quen thuộc với các gia đình Việt Nam. Đồ điện tử của LG có thể nói là chiếm đa số trong các thiết bị điện tử của gia đình Việt bởi chất lượng và giá tiền phù hợp của nó.

Trong suốt năm tháng hoạt động ở thị trường Việt Nam, LG cũng thu về cho mình những giải thưởng nhất định. Năm 2023, LG Electronics Việt Nam vinh dự đoạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

LG Việt Nam không chỉ xem tình nguyện là một nhiệm vụ, mà còn là một giá trị cốt lõi để xây dựng cả doanh nghiệp và văn hóa công ty. Bởi vì sức mạnh của một tổ chức không chỉ đo lường bằng thành công kinh doanh mà còn bằng cách đóng góp như thế nào vào xã hội.

Chính vì vậy nên LG Việt Nam đã tài trợ rất nhiều chương trình như: Chương trình giúp đỡ nạn nhân lũ lụt Quảng Ninh; Hoạt động tài trợ chiến dịch mổ mắt miễn phí cho người nghèo tại Sóc Sơn; Chương trình thường niên sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm LG miễn phí… Trong đó, liên tiếp 23 năm liền, LG Việt Nam luôn đồng hành và sát cánh với chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" nhằm góp phần phát triển tài năng trẻ Việt Nam.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel

Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Năm 2009, Tập đoàn Viễn thông Quân đội được thành lập với số vốn hoàn toàn từ nhà nước và là một đơn vị trực thuộc Quân đội Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Viettel đã trở thành một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.

Bởi vì là một công ty công nghệ trực thuộc Quân đội Việt Nam nên logo trước đây của Viettel luôn gắn liền với màu xanh cùng với slogan “Hãy nói theo cách của bạn”. Thông điệp mà Viettel muốn gửi gắm đến khách hàng đó là hãy bày tỏ nguyên vọng, nhu cầu, quan điểm theo cách của riêng họ để Viettel hiểu và đáp ứng. Ngay từ slogan, Viettel đã khẳng định mục tiêu của doanh nghiệp mình là luôn hướng tới trải nghiệm khách hàng, luôn ưu tiên đặt khách hàng của mình lên hàng đầu.

Logo cũ của công ty công nghệ Viettel

Tuy nhiên đến năm 2021, Viettel đã tuyên bố sẽ tái định vị thương hiệu bằng logo và slogan mới. Viettel đem đến khách hàng slogan mới “Theo cách của bạn” - một phiên bản rút gọn hơn của slogan cũ và phiên bản tiếng Anh là “Your way”. Đây là một tuyên bố mạnh mẽ về sự cam kết đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động của Viettel. Viettel không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ, mà còn là người đồng hành tận tâm, luôn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu cụ thể của từng cá nhân và doanh nghiệp.

Logo mới của công ty công nghệ Viettel

Năm 2023, cũng là một năm bùng nổ với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel. Tại IT World Awards 2023, Viettel vinh dự trở thành doanh nghiệp có nhiều giải thưởng nhất với 23 giải vàng, 4 giải bạc và 10 giải đồng, vượt xa các cường quốc về CNTT như: Mỹ, Ấn Độ,... Viettel một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

FPT Software

Công ty công nghệ FPT Software

FPT Software là công ty công nghệ trực thuộc Tập đoàn FPT. Năm 1999, FPT Software chính thức được thành lập. Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, FPT Software có quy mô lớn với hàng ngàn nhân viên và các văn phòng, trung tâm nghiên cứu phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty có mặt tại các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu u, Úc,...

FPT Software chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phần mềm doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo, giải pháp IoT, blockchain, quản lý chuỗi cung ứng, và nhiều hơn nữa.

Năm 2018, sau khi đáp ứng một loạt các tiêu chi khắt khe được đề ra bởi Amazon Web Services (AWS), FPT Software chính thức trở thành đối tác tư vấn Premier cao nhất của AWS. Việc FPT Software trở thành đối tác Premier là bước tiến quan trọng, đồng thời cũng là cột mốc lịch sử đáng nhớ khi trở thành đối tác duy nhất và đầu tiên tại Đông Nam Á đạt tới đẳng cấp này.

Sự kiện này không chỉ chứng minh sự chuyên nghiệp và uy tín của FPT Software mà còn đặt công ty này vào hàng ngang với những đối tác hàng đầu thế giới như Accenture, Hitachi, Fujitsu, NEC, Tata, Cognizant,... Chính nhờ vậy nên danh tiếng và địa vị FPT Software trên thị trường công nghiệp công nghệ quốc tế.

Bosch Việt Nam

Công ty công nghệ Bosch Việt Nam

Tập đoàn Bosch có tên đầy đủ là Robert Bosch GmbH, là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, được thành lập vào năm 1886 bởi Robert Bosch ở Stuttgart, Đức. Từ một công ty nhỏ sản xuất bu-lông và bộ kích thủy lực, Bosch đã phát triển trở thành một tập đoàn đa quốc gia với hơn 400.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Bosch chuyên cung cấp các thiết bị về công nghệ và thiết bị dùng cho ô tô. Bosch nổi tiếng với việc chú trọng đến an toàn và chất lượng trong tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và người lao động.

Năm 2003, Bosch đã đăng ký 2,750 bằng sáng chế cho những phát minh mới, hầu hết là về kỹ thuật máy móc tự động. Đây là một con số lớn đối với một doanh nghiệp, chính điều này đã khẳng định rằng Bosch là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực này cùng với đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp.

Bosch có mặt tại Việt Nam vào năm 1990 và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ ô tô là chủ yếu. Sau những năm tháng hoạt động, Bosch Việt Nam tiếp tục phát triển, thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, năng lượng xanh,...

Bosch nổi tiếng với việc chú trọng đến sự an toàn và chất lượng trong tất cả các sản phẩm. Ngoài ra, Bosch cũng nổi tiếng và nhận nhiều sự ưu ái bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và người lao động của mình. Khi mua các thiết bị gia dụng lớn của Bosch từ các nhà phân phối chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Sau khi tham gia vào thị trường Việt Nam khá lâu, Bosch cũng đã đem về cho mình những thành tựu nhất định và cũng đóng góp rất nhiều cho kinh tế Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2021, Bosch đã ghi nhận doanh thu hợp nhất khoảng 192 triệu euro tại Việt Nam.

iPOS.vn

Công ty công nghệ IPOS Việt Nam

iPOS được thành lập vào năm 2010 bởi CEO Vũ Thanh Hùng và 2 người bạn đồng hành khác. Họ đều là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và ngành công nghệ thông tin. Dưới sự dẫn dắt tài tình của người sáng lập và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, iPOS đã nhanh chóng phát triển và mở rộng quy mô công ty.

iPOS là doanh nghiệp tập trung chuyên môn trong việc sản xuất và kinh doanh giải pháp phần mềm và phần cứng tiên tiến, đặc biệt là lĩnh vực quản lý nhà hàng và café. Các sản phẩm của iPOS được thiết kế để đáp ứng đa dạng các mô hình dịch vụ, mang lại sự hiện đại và tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong ngành.

Nhìn lại hành trình đầy ấn tượng của iPOS, không thể không cảm thấy kinh ngạc trước tốc độ phát triển nhanh chóng và sự đổi mới không ngừng của họ. Từ những năm đầu sáng lập, iPOS chỉ vỏn vẹn có có 33 nhân viên cùng với 2 văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và 4 chi nhánh đại lý. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn xây dựng và phát triển công ty, iPOS đã sở hữu 12 chi nhánh trải dài từ Bắc xuống Nam. Sau đó cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tâm huyết, iPOS đã vươn lên như một ngôi sao sáng. Điều này thể hiện ở chỗ iPOS có một lượng đối tác lớn của hơn 30.000 thương hiệu cả trong và ngoài nước.

Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, iPOS không chỉ là nguồn động viên mà còn là một minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tâm huyết, nỗ lực và sự sáng tạo. iPOS dần trở thành một mô hình kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khác mong muốn theo đuổi.

Tập đoàn Intel

Công ty công nghệ Intel Corporation

Tập đoàn Intel được thành lập vào năm 1968 bởi Robert Noyce và Gordon Moore - hai nhà khoa học và doanh nhân nổi tiếng. Trụ sở chính của Intel được đặt tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ.

Tập đoàn Intel (viết tắt của Integrated Electronics) là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực công nghiệp điện tử và máy tính.

Intel nổi tiếng với việc sản xuất vi xử lý (CPU) cho máy tính cá nhân và máy chủ. Các dòng sản phẩm nổi tiếng bao gồm dòng vi xử lý Intel Core, Intel Xeon, và Intel Atom. Ngoài ra, Intel cũng sản xuất chipsets, bộ nhớ flash, vi xử lý đồ họa, và nhiều sản phẩm khác. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực máy tính cá nhân và máy chủ, Intel còn mở rộng vào nhiều lĩnh vực khác như trí tuệ nhân tạo (AI), xe tự lái, Internet of Things (IoT), và năng lượng.

Trải qua nhiều năm thành lập và phát triển, tập đoàn Intel nhanh chóng mở rộng quy mô và hiện diện mạnh mẽ bằng nhiều văn phòng và các nhà máy sản xuất ở nhiều quốc gia trên thế giới.

KMS Technology

Công ty công nghệ KMS Technology

KMS Technology là một công ty phần mềm đến từ Việt Nam, ra đời từ năm 2009. KMS nổi bật với đa dạng dịch vụ bao gồm phát triển sản phẩm phần mềm, tư vấn triển khai giải pháp công nghệ, cũng như hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư.

Với hơn 11 năm hoạt động, KMS đã xây dựng một đội ngũ lên đến 1000 nhân viên tại Mỹ và Việt Nam. Đồng thời KMS cũng triển khai thành công 3 sản phẩm phần mềm trên thị trường toàn cầu. Đó là Katalon - nền tảng tự động hóa kiểm tra phần mềm, Kobiton - nền tảng tự động hóa kiểm tra ứng dụng di động và GroveHR - nền tảng quản lý nguồn nhân lực.

Sự đa dạng và tích hợp giữa phát triển sản phẩm và tư vấn giải pháp công nghệ là những điểm mạnh giúp KMS Technology nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp công nghệ và phần mềm quốc tế.

Từng bước khẳng định vị thế của mình, năm 2023, KMS Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam” do Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức ở 3 hạng mục “Doanh nghiệp Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT”, “Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số” và “Doanh nghiệp FinTech”.

Công ty Cổ phần VNG

Công ty công nghệ VNG Việt Nam

Công ty Cổ phần VNG (VNG Corporation), tiền thân là VinaGame (VNG), là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được thành lập và đặt trụ sở tại Việt Nam. Vào ngày 9 tháng 9 năm 2004, VNG chính thức được thành lập.

Với tầm nhìn dài hạn, VNG không chỉ nổi tiếng với những trò chơi trực tuyến đa dạng và phổ biến như ZingPlay, Audition, Tam Quốc Truyền Kỳ,... mà còn góp mặt mạnh mẽ trong thế giới giải trí số với các dịch vụ âm nhạc như Zing MP3.

Ngoài trò chơi và giải trí số, VNG còn cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến khác như Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, cũng như Zalo Pay - dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Chính những bước đột phá trong việc mở rộng quy mô, VNG đã nhanh chóng trở thành một tập đoàn đa ngành, rộng lớn từ trò chơi trực tuyến, nền tảng giải trí số đến thương mại điện tử (hiện là cổ đông lớn tại Tiki) và các dịch vụ trực tuyến khác.

Hướng tới việc cung cấp những giải pháp công nghệ hiện đại và tiện ích cho người dùng, VNG đã và đang không ngừng mở rộng quy mô hoạt động cũng như mối quan hệ hợp tác toàn cầu. Với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua công nghệ và giải trí, VNG tiếp tục là một định hình lực lượng tiên phong trong cả nước và quốc tế.

Trên con đường sự nghiệp đầy thăng tiến của mình, VNG cũng đem về cho mình những giải thưởng danh giá khác nhau. Năm 2019, VNG chính thức là doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân đầu tiên tại Việt Nam khi được định giá trên 1 tỷ USD. Năm 2023, theo báo cáo “The Connected Consumer Q4” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố, Zalo 3 năm liên tiếp là ứng dụng liên lạc phổ biến nhất Việt Nam.

Công Ty C.P Base Enterprise

Công ty công nghệ Base Việt Nam

Ra đời vào tháng 8/2016, Base.vn đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (SaaS).

Base.vn không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý công việc mà còn cung cấp các giải pháp cho quản trị nhân sự, quản trị bán hàng, quản trị marketing, quản trị tài chính, quản trị văn phòng,...

Được biết đến như một nền tảng hỗ trợ vận hành và quản trị, Base.vn đã thu hút hơn 8,000 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các doanh nghiệp lớn. Đội ngũ khách hàng này hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, giáo dục, xây dựng, sản xuất, phân phối thương mại, y tế, và ngành F&B… Có thể nói Base.vn đã làm rất tốt trong việc xây dựng phần mềm có tính ứng dụng cao.

Không chỉ có tính ứng dụng cao, các ứng dụng được sản xuất bởi Base.vn cũng có tính linh hoạt rất cao. Hầu như tất cả các ứng dụng trên nền tảng Base.vn đều có thể dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như trình duyệt, smartphone (iOS, Android), máy tính bảng, hoặc có thể cài đặt trực tiếp trên máy tính để bàn. Điều này mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng. Ngoài ra, tất cả các ứng dụng trên nền tảng này đều hỗ trợ đa ngôn ngữ, bao gồm Tiếng Việt và Tiếng Anh, và liên tục được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Hiện tại, Base.vn đã và đang phát triển với hơn 50 ứng dụng. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, Base.vn đang nỗ lực xây dựng và cải tiến những ứng dụng này mỗi ngày.

Những công ty công nghệ này không chỉ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam mà còn thể hiện sức cạnh tranh và khả năng đổi mới của ngành công nghiệp công nghệ trong khu vực. Không phải tự nhiên người ta gọi họ là những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam mà bởi họ còn là biểu tượng của sức mạnh, sự đổi mới và tầm nhìn dẫn đầu của Việt Nam trong cuộc đua công nghiệp 4.0. Sự hiện diện mạnh mẽ của họ hứa hẹn một tương lai sáng tạo và phồn thịnh cho đất nước. Hy vọng những thông tin mà StudentJob cung cấp sẽ giúp ích cho bạn!

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!