Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Ngoại thương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý và điều hành tất cả hoạt động kinh doanh của VPĐD.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ Logistics của văn phòng phù hợp với định hướng phát triển của công ty.
- Tham mưu cho Giám Đốc kế hoạch triển khai chiến lược kinh doanh dịch vụ Logistics.
- Thiết lập mục tiêu hoạt động dựa trên chiến lược kinh doanh của VPĐD; Chủ động nghiên cứu, tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường và tham mưu/ đề xuất cho Tổng Giám đốc kế hoạch thực hiện; Chịu trách nhiệm về doanh số, lợi nhuận của VPĐD do Công ty giao.
- Hoạch định nguồn nhân lực theo mục tiêu hoạt động của VPĐD: Xây dựng định biên nhân sự; Đánh giá hiệu quả làm việc; Tạo động lực cho nhân viên; Tuyển dụng và đào tạo nhằm đảm bảo nguồn nhân lực của văn phòng đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất.
- Tổ chức triển khai các quy chế, quy định, chính sách của Công ty; Giám sát và đo lường hiệu quả thực hiện.
- Xây dựng hệ thống, duy trì và đề xuất cải tiến theo định hướng phát triển.
1. Thực hiện các công việc đầu ca
- Phối hợp với Bếp trưởng hoặc Bếp phó kiểm tra hàng hóa, thực phẩm nhập vào bao gồm cả số lượng và chất lượng.
- Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm tồn từ ca làm việc trước để có hướng xử lý phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí nguyên liệu; đồng thời lên kế hoạch order hàng hóa.
- Chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị chế biến món ăn .
- Cập nhật và thông báo các món ăn tạm ngừng phục vụ hoặc các món ăn đặc biệt trong ngày cho nhân viên bếp và các bộ phận có liên quan biết.
2. Trực tiếp chế biến món ăn
- Tiếp nhận order của khách hàng, thực hiện phân công các công việc cho nhân viên bếp
- Thực hiện tẩm ướp nguyên liệu phù hợp cho từng món ăn theo chuẩn nhà hàng
- Trực tiếp chế biến món ăn theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của nhà hàng; đảm bảo tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nội quy an toàn lao động trong bếp
- Thực hiện công đoạn trang trí món ăn sau chế biến theo chuẩn nhà hàng
3. Quản lý khu vực bếp được phân công
- Khi Bếp trưởng, Bếp phó, Tổ trưởng bếp vắng mặt, bếp chính sẽ thay mặt xử lý tất cả các công việc trong bếp bao gồm phân chia công việc và quản lý nhân viên; báo cáo lại cho bếp trưởng vào cuối ca
- Có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản các thiết bị, đồ dùng trong bếp; thường xuyên kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị và báo cáo kịp thời nếu phát hiện hư hỏng
- Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị trong nhà bếp theo quy định của nhà hàng
- Trực tiếp đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ bếp, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới
- Kiểm tra, giám sát quá trình làm việc của phụ bếp và các bộ phận liên quan
- Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng, sai sót của nhân viên
4. Thực hiện các công việc đóng ca
- Thực hiện vệ sinh khu vực chế biến, vệ sinh các dụng cụ dùng để chế biến món ăn theo quy định
- Sắp xếp các dụng cụ chế biến, máy móc, thiết bị, các loại gia vị, nguyên liệu nấu, ngăn nắp, đúng nơi quy định
- Chịu trách nhiệm bảo quản các nguyên vật liệu tồn vào cuối ca
- Cùng các nhân viên khác thực hiện tổng kết vệ sinh bếp trước khi kết thúc ca làm việc
- Kiểm tra các hệ thống ga, đèn, quạt đã được tắt; tủ mát, tủ lạnh vẫn hoạt động đúng nhiệt độ tiêu chuẩn quy định trước khi kết thúc ca làm việc
- Bàn giao công việc bằng sổ cho ca làm việc sau, đóng ca.
5. Các công việc khác
- Hàng ngày hoặc đột xuất báo cáo công việc trong bếp cho bếp trưởng khi được yêu cầu
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
NHIỆM VỤ CHÍNH:
• Lập kế hoạch
• Điều phối các công việc của lễ tân
• Xử lý các yêu cầu phàn nàn từ phía khách hàng
• Tuyển chọn và đạo tạo nhân viên của bộ phận
• Đón tiếp khách VIP
NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
- Lập kế hoạch:
• Lên lịch làm việc hàng tuần và theo dõi nghiêm ngặt sự tuân thủ lịch làm việc của bộ phận, từ đó tổng hợp và báo cáo số lượng ngày nghỉ (tuần, phép, lễ, ốm,…) chính xác cho phòng Nhân sự. Bên cạnh đó có phương án thay thế thường xuyên và linh hoạt vào các dịp Lễ Tết, hỗ trợ tối đa và đảm bảo định biên nhân sự cần có.
• Đánh giá trực quan tình hình hoạt động của bộ phận, đưa ra các kế hoạch khắc phục/cải thiện phù hợp và kịp thời.
• Luôn đảm bảo có các biện pháp dự trù khi có vấn đề phát sinh (khách hàng phàn nàn, các vấn đề phát sinh vào ca đêm, phiếu đánh giá của khách hàng không tốt, nhân viên lễ tân có việc đột xuất không thể tham gia ca làm việc, những ngày có đoàn khách quan trọng…)
• Chuẩn bị trước kế hoạch và quy trình đào tạo nhân viên mới một cách quy củ và nhanh chóng, hiệu quả.0
• Sắp xếp định biên ổn định đặc biệt vào những thời điểm khách sạn có kế hoạch sửa chữa để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
• Chuẩn bị sẵn các phương án cải thiện, động viên tinh thần và tạo động lực cho nhân viên, đánh giá đúng được các dự định thay đổi (nếu có) của họ để tránh được sự thiếu người hoặc giảm hiệu quả công việc, cũng như tìm cách trì hoãn các kế hoạch thay đổi của nhân viên khi định biên không đảm bảo.
- Điều phối các công việc của lễ tân:
• Yêu cầu và nhắc nhở bộ phận bổ sung các form mẫu như quy định khi xảy ra các vấn đề phát sinh về ca làm việc, hướng dẫn cụ thể cách hoạt động của phòng nhân sự để tránh tối đa các vi phạm không đáng có.
• Phối hợp và yêu cầu phối hợp tốt với các bộ phận khác (nhà hàng, buồng phòng, kinh doanh, kế toán, nhân sự) hoặc các cơ sở trong hệ thống một cách linh hoạt, tinh tế để công việc diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt là trong quy trình phục vụ khách hàng.
• Tổ chức phân công công việc cho các nhân viên trong ca làm việc một cách hợp lý, tránh tình trạng định biên quá dày, hoặc quá mỏng/yếu.
• Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thaí độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận chặt chẽ hoặc đưa ra lời khuyên một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Tránh tuyệt đối tình trạng để khách hàng/ đối tác có cảm nhận không tốt và những hậu quả không đáng có, gây ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của khách sạn.
• Đánh giá và chỉnh đốn kịp thời cách làm việc (lời nói, hành động, ứng xử, hình ảnh) của nhân viên để có thể điều khiển và mang lại cảm nhận tốt nhất cho khách hàng/đối tác.
• Đánh giá khách quan và giao phó các chức năng trong bộ phận hợp lý, đúng người – đúng việc, mang lại hiệu quả quản lý và vận hành tốt.
- Xử lý các yêu cầu phàn nàn từ phía khách hàng:
• Hỗ trợ kịp thời và hướng dẫn nhân viên xử lý hoặc đưa ra những biện pháp ứng xử trước các yêu cầu khó/các phàn nàn/các mức độ không hài lòng của khách hàng một cách tự nhiên, khéo léo nhất.
• Đánh giá đúng mức độ hài lòng của khách hàng để đưa ra biện pháp phù hợp/ trong quyền hạn hoặc báo cáo xin chỉ đạo thực hiện một cách kịp thời, hiệu quả.
• Luôn giữ thái độ ôn hòa và tạo cảm giác trân trọng, biết ơn cho khách hàng nhưng đồng thời vẫn theo sát quy định của khách sạn.
- Tuyển chọn và đào tạo nhân viên của bộ phận:
• Phối hợp với bộ phận Nhân sự để lựa chọn và tuyển dụng cũng như sắp xếp nhân sự 1 cách phù hợp với định biên của cơ sở.
• Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đánh giá và đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới.
• Đào tạo, phân công công việc, hỗ trợ và chịu trách nhiệm với hiệu quả đáp ứng công việc của nhân viên mới.
- Đón/tiễn khách:
• Lên kế hoạch và chú trọng tập trung mỗi khi khách sạn có đoàn khách quan trọng (VIP), thông báo tới nhân viên và có các kế hoạch dự phòng cũng như đối phó với các vấn đề phát sinh.
• Theo dõi chặt chẽ các phiếu đánh giá ngay khi khách trả phòng để có phương án kịp thời: thông báo cho Quản lý chăm sóc khách hàng hoặc chủ động đưa ra các biện pháp tạo sự hài lòng trở lại cho những khách hàng có phiếu đánh giá xấu, hạn chế tối đa việc phát sinh bài xấu.
• Hỗ trợ, đào tạo, theo dõi và bổ sung các kỹ năng tiễn, đón khách hàng cho nhân viên.
NHIỆM VỤ KHÁC:
• Tham gia và chịu trách nhiệm sắp xếp lịch làm việc để toàn bộ nhân viên tham gia các lớp tập huấn, bổ sung kỹ năng mà Tập đoàn cung cấp.
• Hiểu biết, tuân thủ và hỗ trợ, đào tạo các quy tắc sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động, an ninh trong và ngoài khách sạn.
• Đảm bảo sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn diện mạo, tác phong, góp phần tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
• Theo dõi tình hình chung của khách sạn: Các thời điểm cần bảo trì, bảo dưỡng, các trục trặc về trang thiết bị cơ sở vật chất, thời gian sửa chữa.
Tư vấn tài chính :
- Cung cấp và hỗ trợ các giải pháp tài chính chuyên nghiệp cho khách hàng
- Tìm kiếm, mở rộng và xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng
- Trực tiếp tạo ra doanh số bán hàng và đóng góp vào kết quả chung của công ty để đạt được mục tiêu doanh số đã định trước
Dịch vụ khách hàng :
- Hỗ trợ khách hàng làm dịch vụ tại văn phòng, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và trải nghiệm cao cấp nhất
- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng và đội ngũ đồng nghiệp để cung cấp các dịch vụ và giải pháp tài chỉnh kịp thời cho khách hàng
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết một cách chính xác nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng quy định của công ty và quy định của pháp luật
Xây dựng thương hiệu :
- Chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu công ty trên tất cả các kênh mạng xã hội một cách chuyên nghiệp
- Liên hệ và thực hiện các loại hợp đồng (thầu, nguyên tắc) /phụ lục hợp đồng với bệnh viện, Công ty, nhà thuốc, Phòng khám.
- Liên hệ và thực hiện thanh lý hợp đồng, nghiệm thu, biên bản giao nhận với bệnh viện.
- Theo dõi, thúc đẩy và thu hồi các loại hợp đồng/ thanh lý hợp đồng đã hoàn tất.
- Báo cáo tiến độ thực hiện: số lượng đã thực hiện, số lượng thu hồi.
- Nhập báo cáo lên hệ thống CMS.
- Thực hiện các văn bản có liên quan trong công việc (Báo giá, Cam kết, Ghi nhớ, Thỏa thuận, công văn phúc đáp ,...).
- Tư vấn cho khách hàng (Công ty cung cấp data khách tiềm năng)
- Giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng qua điện thoại, zalo, sms, email....
- Làm việc trong giờ hành chính tại văn phòng, không đi thị trường;
- Thực hiện công việc theo sự phân công của uản lý
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến sáng thứ 7 nghỉ trưa từ 12h -13h30, nghỉ chiều T7- CN
- Thực hiện công tác văn thư, hành chính nội bộ, giấy tờ pháp lý và làm việc với cơ quan chức năng.
- Chủ động kiểm tra và trực tiếp quản lý hoạt động bảo trì, quản lý cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo hoạt động của công ty được xuyên suốt theo Quy trình quản lý cơ sở vật chất và đáp ứng theo Tiêu chuẩn dịch vụ, vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
- Quản lý biểu mẫu, tài liệu, cơ sở vật chất của công ty.
- Thực hiện công tác văn thư, hành chính nội bộ và làm việc với cơ quan chức năng.
- Làm thủ tục chính sách nhân sự liên quan đến Luật lao động.
- Báo cáo công việc với Quản lý - Lãnh đạo.
o Đảm bảo tính chính xác về định lượng, chất lượng, và cách trình bày sản phẩm tại tất cả nhà hàng trong chuỗi.
o Xem xét lịch làm việc, cơ cấu của các tổ bếp trong hệ thống.
o Giám sát để đảm bảo tất cả các thực phẩm được nhập, bảo quản duy trì đúng tiêu chuẩn của sản phẩm.
o Lập kế hoạch và tham gia huấn luyện, đào tạo và phát triển nhân viên bếp trong chuỗi.
o Chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát chi phí thực phẩm hiệu quả bằng cách kiểm soát tồn kho và order hàng hóa của các nhà hàng trong chuỗi.
o Tối ưu hóa hoạt động của các bếp trong chuỗi.
o Thực hiện việc kiểm tra, visit định kỳ và chuẩn bị các báo cáo theo quy định tới Quản lý chuỗi nhà hàng
o Những công việc khác phát sinh theo yêu cầu và không trái với quy định của pháp luật.
chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo các chi phí khác. Đảm bảo độ đồng nhất trong phần BOH giữa các nhà hàng trong chuỗi.
o Điều hành, điều phối nhân sự bếp trong chuỗi để đảm bảo hoạt động hoàn hảo (đồng bộ và đúng tiêu chuẩn)
o Kiểm soát quá trình chế biến thực phẩm đảm bảo thành phẩm đúng quy cách và chất lượngo tại tất cả các nhà hàng trong chuỗi.
o Phối hợp cải tiến và phát triển sản phẩm
- Upload sản phẩm lên gian hàng (shop) theo quy chuẩn từng kênh bán, cơ cấu thiết kế sơ
đồ và hình ảnh gian hàng. (Shopee, Lazada, Tiktok)
- Quản lý stock (tồn kho) hàng ngày và update kịp thời.
- Tham gia tất cả các DEAL, CAMPAIGN, triển khai MARKETING cho kênh bán.
- Tương tác với các bộ phận hỗ trợ của KÊNH BÁN (KAM) khi có vấn đề cần xử lý.
- Cập nhật các thông tin từ KÊNH BÁN và báo cáo với quản lý kịp thời.
- Theo dõi thông tin các đơn hàng trên các kênh (thay đổi trạng thái, sửa đổi thông tin,
khiếu nại…) có những thay đổi kịp thời.
- Chăm sóc khách hàng