Mô Tả Công Việc
As a Training Manager, you’ll be responsible for managing the resort’s training functions, including developing a complement of qualified departmental trainers and establishes a resort system for generating training data and evaluating results. The Training Manager position impacts on the skills, knowledge and attitudes of every hotel employee and ensures the availability and use of effective resource.
Với vai trò Quản lý đào tạo, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý chức năng đào tạo của khu nghỉ dưỡng, bao gồm việc phát triển bổ sung các giảng viên bộ phận có trình độ và thiết lập hệ thống dữ liệu đào tạo và đánh giá kết quả. Vị trí Quản lý đào tạo có tác động đến kỹ năng, kiến thức và thái độ của mọi nhân viên khách sạn và đảm bảo sự sẵn có và sử dụng nguồn lực hiệu quả.
1. People/Cá nhân• Analyse training needs of the hotel in general and individual departments, and develop strategies which address needs, presenting in the form of a Training Business Plan for the General Manager, Director of Human Resources and Executive Committee for review.
Phân tích nhu cầu đào tạo của khu nghỉ dưỡng nói chung và các bộ phận nói riêng, đồng thời phát triển các chiến lược đáp ứng nhu cầu, trình bày dưới dạng Kế hoạch đào tạo dịch vụ cho Tổng Giám đốc, Giám đốc Nhân sự và Ban giám đốc xem xét.
• Familiarize yourself with the IHG HR and Training Standards, localizing where necessary.
Thích ứng với các tiêu chuẩn đào tạo và Nhân sự của IHG, bản địa hóa khi cần thiết.
• Ensure effective training programs are in place for the following:
Đảm bảo có các chương trình đào tạo hiệu quả như:
- New Employee Orientation/Lớp học định hướng cho nhân viên mới.
- Train the Trainer/Đào tạo giảng viên bộ phận.
- Customer Service Training/Đào tạo dịch vụ khách hàng.
- Technical job specific training (through certification of departmental standards and procedures)/Đào tạo nghiệp vụ cụ thể (thông qua chứng nhận các tiêu chuẩn và quy trình của bộ phận).
- Supervisory Skills Training/Đào tạo Kỹ năng Giám sát.
- Management Development/Phát triển quản lý.
- Fire, Life and Safety Training/Huấn luyện Phòng cháy chữa cháy.
- Selling Skills/Kỹ năng bán hàng.
- Employee retraining/Đào tạo lại nhân viên.
• Monitor the progress of the Training Business Plan for each department to ensure that the training objectives are being achieved.
Giám sát tiến độ của Kế hoạch Đào tạo dịch vụ cho từng bộ phận để đảm bảo rằng các mục tiêu đào tạo đang đạt được.
• Organize Town Hall, HR/Training Monthly Calendar/Plan.
Tổ chức tiệc họp mặt nhân viên, kế hoạch đào tạo tháng.
• Conduct Exit Interview when required.
Thực hiện phỏng vấn thôi việc nếu có yêu cầu.
2. Financial/ Tài chính:
• Plan and monitor training budget and control expenses with a focus on tea-breaks and training costs.
Lập kế hoạch và giám sát ngân sách đào tạo và kiểm soát chi phí tập trung vào chi phí đào tạọ.
• Ensure that Department Heads abide by their responsibilities of employee training against departmental SOPs.
Đảm bảo rằng Trưởng bộ phận có trách nhiệm trong việc đào tạo nhân viên tuân thủ SOP của bộ phận.
• Produce monthly training reports for direct manager and the General Manager.
Lập báo cáo đào tạo hàng tháng cho quản lý trực tiếp và Tổng giám đốc.
• Internal Training Programs conducted:
Các chương trình đào tạo nội bộ được thực hiện:
- Who attended/Đối tượng tham dự.
- Number of people attended/Số người tham dự.
- Duration of training/Tổng lượng thời gian đào tạo.
- Who trained/Người đào tạo
- Cost of delivery (including labour costs)/Chi phí giảng dạy (bao gồm chi phí nhân công).
- Anticipated return on investment and/or training goal/Lợi tức đầu tư dự kiến và/hoặc mục tiêu đào tạo.
- External training programs attended/Chương trình đào tạo bên ngoài.
- Cost of delivery (including labour costs)/Chi phí giảng dạy (bao gồm chi phí nhân công).
- Anticipated return on investment and/or training goal/Lợi tức đầu tư dự kiến và/hoặc mục tiêu đào tạo.
3. Guest Experience/Trải nghiệm Khách hàng:
• Deliver Crowne Plaza Brand Promise and Service Signatures to daily work.
Đưa Lời hứa thương hiệu và dịch vụ đặc trưng của Crowne Plaza vào công việc hàng ngày.
• Maintains all hotel training records.
Lưu trữ tất cả tài liệu đào tạo.
• Establish a training library of books, videos, journals and audio-visual materials to assist trainers in their training programs and for staff personal development.
Thiết lập một thư viện đào tạo gồm sách, video, tạp chí và tài liệu nghe nhìn để hỗ trợ giảng viên trong các chương trình đào tạo và để phát triển cá nhân của nhân viên.
• Design, produce and implement training program which meet specific departmental needs in conjunction with Department Heads, ensuring that training session plans are structured and that training is effective.
Thiết kế, sản xuất và thực hiện chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng bộ phận kết hợp với Trưởng bộ phận, đảm bảo các kế hoạch đào tạo được cấu trúc và đào tạo có hiệu quả.
• Attend departmental training session and critique performance.
Tham dự buổi đào tạo của bộ phận và đánh giá hiệu quả.
• Use IHG benchmarks to monitor success of training programs and amend your efforts accordingly. Eg: ESPS, GSTS, achievement of budget, etc..
Sử dụng các tiêu chuẩn IHG để theo dõi mức độ hiệu quả của các chương trình đào tạo và điều chỉnh phương pháp cho phù hợp. Ví dụ: ESPS, GSTS, thành tích ngân sách…
• Assist Department Trainers in preparing and conducting departmental training and assess accordingly.
Hỗ trợ các Giảng viên của Bộ phận trong việc chuẩn bị và tiến hành các khóa đào tạo và đánh giá phù hợp với Bộ phận.
• Prepare, monitor and report training programs for:
Chuẩn bị, giám sát và báo cáo các chương trình đào tạo cho:
- Management Trainees/Thực tập sinh quản lý.
- Work Experience/Kinh nghiệm làm việc.
- Hotel School Trainees/Thực tập sinh từ các trường về du lịch-nhà hàng-khách sạn.
• Obtain a network of specialist training professionals who can assist with the conduct of training programmes for advanced or specialist training.
Duy trì mạng lưới các chuyên gia đào tạo, những người có thể hỗ trợ thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao hoặc đào tạo chuyên gia.
4. Responsible Business/Trách nhiệm Kinh doanh
• Liaise with other IHG Training Managers to share experiences and resources.
Phối hợp với các Quản lý đào tạo của IHG để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu.
• Liaise with educational institutions conducting hospitality and training courses.
Phối hợp với các tổ chức giáo dục thực hiện các khóa nghiệp vụ khách sạn và đào tạo.
• Maintain current information and records of suppliers of training resources and materials.
Duy trì thông tin và hồ sơ hiện tại của các nơi cấp nguồn và tài liệu đào tạo.
• Perform other ad-hoc duties – unexpected moments which may be assigned by management when we have to pull together to get a task done.
Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác - những thời điểm đột xuất có thể được quản lý chỉ định khi chúng ta cần phải cùng làm việc để hoàn thành.
Yêu Cầu Công Việc
1. Education/Giáo dục:
• Bachelor’s degree or Diploma in Human Resources or Training.
Đại học Chuyên ngành Nhân sự hoặc Đào tạo.
2. Service years in the field/Kinh nghiệm làm việc trong ngành:
• 03 years of relevant experience or similar supervisory role, or an equivalent combination of education and work-related experience.
Có kinh nghiệm 3 năm liên quan đến Nhân sự hoặc vị trí tương đương.
3. Knowledge and skills/Kiến thức và kỹ năng:
• Communication skills are utilized a significant amount of time when interacting with others; demonstrated ability to interact with customers, employees and third parties that reflects highly on the hotel, the brand and the Company.
Kỹ năng giao tiếp thông qua việc tận dụng lượng thời gian tương tác với người khác Thể hiện khả năng tương tác với khách hàng, nhân viên và các bên thứ ba, là đại sứ thương hiệu của khu nghỉ dưỡng, thương hiệu và tập đoàn.
• Proficient in the use of Microsoft Office.
Thành thạo Microsoft Office.
• Problem solving, analytical, reasoning, motivating, organizational and training abilities.
Khả năng giải quyết vấn đề, lý luận, tạo động lực, tổ chức và đào tạo.
• Good writing skills.
Kỹ năng viết lách tốt.
4. Language/Ngoại ngữ:
• Fluent in English (speaking, listening, reading and writing).
Thông thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết).
5. Preferred (if required)/Ưu tiên (nếu có):
Hình thức
Quyền Lợi
- 2 day - off per week/Hưởng 2 ngày nghỉ/tuần.
- At least 12 Annual Leave per year/Ít nhất 12 ngày phép/năm.
2. ALLOWANCE - TRỢ CẤP
- Service charge/Thưởng phí phục vụ hàng tháng.
- Relocation allowance/Trợ cấp chi phí di chuyển nhận việc.
- Home leave allowance/Trợ cấp thăm nhà.
- Rest & Relaxation allowance (depends on job band)/Trợ cấp nghỉ dưỡng (tùy cấp bậc).
3. INSURANCE - BẢO HIỂM
- 24/7 Insurance provided by the Resort from start date/Được Khu nghỉ dưỡng mua bảo hiểm tai nạn 24/7 từ ngày đầu nhận việc.
- Compulsory Insurance by Law/Được đóng các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định nhà nước.
4. OTHER BENEFITS - CÁC PHÚC LỢI KHÁC
- Accommodation at Staffhouse, meal, bus to work (free)/Được cung cấp phòng ở tại Nhà nhân viên, bữa ăn, xe đưa đón đi làm (miễn phí).
- Birthday voucher and celebration/Được tổ chức sinh nhật và phiếu quà tặng.
- Discount on resort service, IHG employee rate/Được hưởng giảm giá sử dụng dịch vụ tại resort, đặt phòng giá nhân viên IHG.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.