Thực tập sinh Kinh doanh là gì?

23/07/2023 09:52
Thực tập sinh
Bạn là một người năng động và có tiềm năng phát triển trong ngành nghề kinh doanh? Còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay vị trí thực tập sinh kinh doanh và những cơ hội tìm việc làm với bài viết dưới đây.

Mục lục

Thực tập sinh Kinh doanh là gì?

thực tập sinh kinh doanh là gì

Thực tập sinh kinh doanh là một vị trí rất được ưa chuộng từ những bạn sinh viên hay những cử nhân vừa tốt nghiệp ra trường muốn làm việc và theo đuổi ngành Kinh doang bán hàng mà chưa có nhiều trải nghiệm hay kinh nghiệm trong ngành này.

Hiện tại những vị trí Thực tập sinh Kinh doanh được tuyển dụng rất nhiều ở các doanh nghiệp tại Việt Nam, vị trí này không những giúp bạn có cơ hội được trải nghiệm làm việc trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, được làm việc trực tiếp với các khác hàng của công ty, còn giúp cho bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới mối quan hệ và có cho mình những cơ hội tuyệt vời.

Mô tả công việc thực tập sinh Kinh doanh.

mô tả công việc thực tập sinh kinh doanh

Cũng giống nhiều vị trí Thực tập sinh khác, Công việc của thực tập sinh Kinh doanh cũng đa phần là hỗ trợ phòng ban, đồng nghiệp và làm theo những chỉ thị của người hướng dẫn hay cấp trên. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của công ty mà tính chất công việc của thực tập sinh Kinh doanh có thể có đôi chút khác biệt. Nhưng nhìn chung, công việc phải làm của Thực tập sinh Kinh doanh bao gồm:

  • Hỗ trợ các nhân viên kinh doanh trong việc thực hiện các dự án và hoạt động kinh doanh.
  • Tham gia vào các cuộc họp và cuộc trao đổi về kế hoạch kinh doanh của công ty.
  • Phân tích các dữ liệu kinh doanh để đưa ra các đề xuất và giải pháp cho các vấn đề kinh doanh của công ty.
  • Thực hiện các hoạt động tiếp thị và quảng cáo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
  • Thực hiện các công việc hành chính và văn phòng liên quan đến kinh doanh.

Tóm lại, đảm nhiệm vị trí thực tập sinh kinh doanh cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm, giúp bạn gia tăng sự tự tin và có thể phát triển trong một môi trường kinh doanh đầy năng động trong tương lai.

Tìm việc làm thực tập sinh Kinh doanh.

tìm việc làm thực tập sinh kinh doanh

Thực tập sinh Kinh doanh luôn nằm trong TOP 10 vị trí thực tập sinh từ trước đến nay. Đây là một vị trí được tuyển dụng khá nhiều ở các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán với phong phú các mặt hàng từ bất động sản, nội thất, mặt hàng tiêu dùng, v.v.

Với nhu cầu tuyển dụng vị trí này rất cao, vì vậy không khó gì bạn có thể tìm việc phù hợp với mình tại các website uy tín như StudentJob.vn. Đặc biệt, tại các thành phố lớn Việt Nam, vị trí thực tập sinh Kinh doanh lại càng được tuyển dụng nhiều. Chẳng khó gì bạn có thể có cho mình một cơ hội tại thông tin tuyển dụng thực tập sinh Kinh doanh Hà Nội hay tuyển dụng thực tập sinh Kinh doanh TPHCM.

Khi tìm kiếm việc làm thực tập sinh kinh doanh, hãy chú ý đến các yêu cầu và tiêu chí của công ty, và đảm bảo rằng bạn đáp ứng được các yêu cầu đó. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một bản CV thực tập chuyên nghiệp cùng giấy giới thiệu nếu có, để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và dễ dàng có được vị trí mà bạn mong muốn.

Thực tập sinh Kinh doanh có lương không?

Trên thực tế, sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Vì vậy, lương của thực tập sinh Kinh doanh có thể có hoặc không, tùy thuộc vào chính sách của công ty. 

Nhìn chung, đa phần mức lương của thực tập sinh Kinh doanh nhận được là khá ít trong khoảng 500.000 đồng - 2.000.000 đồng. Tuy nhiên, ngoài mức lương bạn còn có thể nhận thêm hoa hồng từ việc chốt thành công cho khách hàng.

Tuy nhiên, vì đang là thực tập sinh, bạn cũng đừng quá quan tâm đến vấn đề lương thưởng mà hãy chú tâm vào việc hỏi hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ nơi bạn làm việc để có những cơ hội phát triển lớn mạnh trong tương lai.

Trở thành thực tập sinh Kinh doanh cần kỹ năng gì

thực tập sinh kinh doanh cần kỹ năng gì

Để trở thành một thực tập sinh kinh doanh thành công, bạn cần có các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Để có thể làm việc hiệu quả với các đồng nghiệp và khách hàng, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, bao gồm cả viết và nói.
  • Kỹ năng phân tích: Để có thể giải quyết các vấn đề kinh doanh, bạn cần có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các giải pháp thích hợp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thực tập sinh kinh doanh thường làm việc trong một môi trường nhóm, do đó, bạn cần có khả năng làm việc nhóm và hợp tác tốt với các đồng nghiệp.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Để có thể hoàn thành các nhiệm vụ trong thời hạn, bạn cần có khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian hiệu quả.
  • Kỹ năng tiếp cận khách hàng: Để có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, bạn cần có kỹ năng tiếp cận khách hàng và tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.

Ngoài ra, để trở thành một thực tập sinh kinh doanh xuất sắc, bạn cũng nên có tinh thần học hỏi, năng động và sáng tạo để đưa ra các ý tưởng mới và cải tiến cho công ty. Bằng cách tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng cần thiết, bạn có thể đạt được thành công trong sự nghiệp kinh doanh sau này.

Lời kết.

Nhìn chung, vị trí Thực tập Sinh kinh doanh sẽ phù hợp với những bạn trẻ năng động đam mê kiếm tiền từ việc sử dụng kỹ năng giao tiếp tốt. Nếu cảm thấy bản thân phù hợp, đừng ngần ngại tìm kiếm vị trí thực tập sinh Kinh doanh phù hợp ngay tại StudentJob.vn. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

TOP 5 Lợi ích cho sinh viên khi đi thực tập
Thực tập là một phần quan trọng trong hành trình học tập của sinh viên, mang lại không chỉ những kiến thức thực tiễn mà còn nhiều lợi ích khác đáng giá. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết từng lợi ích này cùng với ví dụ cụ thể và cách tìm việc thực tập sinh tại StudentJob.
Thực tập sinh Pháp lý là gì? Những điều bạn cần biết
Khi bạn mới bắt đầu khám phá thế giới pháp lý, thực tập sinh pháp lý có thể là một vị trí công việc hấp dẫn để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn có biết chính xác thực tập sinh pháp lý là ai và làm gì không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vị trí này và những kỹ năng cần thiết để trở thành một thực tập sinh pháp lý.
Thực tập sinh Content Marketing là gì? Có lương không?
Thực tập sinh Content Marketing là một vị trí mơ ước của nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing. Bạn có đang hứng thú với công việc này nhưng lại chưa hiểu rõ nó là như thế nào? Cùng StudentJob tìm câu trả lời cho những câu hỏi thực tập sinh Content Marketing là gì? Làm việc gì? Có lương hay không và cần những kỹ năng gì?