Phát triển bản thân
Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?
Phát triển bản thân

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

avatar
04/10/2022 23:45

Dù có thích hay không, trong thị trường ngày nay bạn cần phải nghĩ về mình như một “sản phẩm”. Người sử dụng lao động làm theo nguyên tắc này, do đó nếu muốn đạt được công việc mơ ước, bạn cũng nên làm theo. Khi người sử dụng lao động sàng lọc đơn xin việc, họ sẽ kiểm tra những ưu và khuyết điểm của các ứng viên theo cách mà bạn, với tư cách khách hàng, đánh giá những ưu và khuyết điểm của một sản phẩm xa xỉ mà bạn dự định tiêu rất nhiều tiền vào nó. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một sản phẩm thành công, bạn cần xây dựng thương hiệu thành công. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải làm nổi bật, củng cố và tiếp thị các kỹ năng của bạn cũng như những ưu điểm để tự khẳng định mình là ứng cử viên ‘hoàn hảo’.

Mẹo về thương hiệu cá nhân cho sinh viên

Do đó, mục tiêu của tôi thông qua bài đăng trên blog này là giúp bạn hiểu thương hiệu cá nhân là gì và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó để xây dựng và thiết lập danh tiếng của bạn.

Hãy suy nghĩ về thương hiệu cá nhân như cách bạn thể hiện mình với người khác. Nhận dạng thương hiệu là tất cả những phẩm chất làm cho bạn khác biệt và độc đáo. Thương hiệu cá nhân có thể rất hữu ích đối với bạn khi bạn đang tìm kiếm việc làm cho sinh viên, bởi nó giúp bạn nổi bật trong đám đông và tạo ấn tượng đáng nhớ và tích cực.

Để thu thập những thông tin có liên quan cốt lõi nhất đến việc hình thành và xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, dưới đây tôi đặt ra một số những câu hỏi bạn cần tự hỏi chính bản thân. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì và làm thế nào nó có thể giúp tôi như là một ứng cử viên?

1. Bạn có kỹ năng và đặc điểm nội trội gì?

Hãy suy nghĩ về tất cả các kỹ năng của bạn có thể được sử dụng để củng cố thương hiệu cá nhân của bạn. Tự hỏi bản thân mình:

  • Bạn giỏi trong việc gì và giỏi nhất trong việc gì?
  • Bạn có kỹ năng độc nhất nào giúp bạn nổi bật trong số những ứng viên khác? Đây là điểm đặc biệt nổi trội của bạn.

2. Những kinh nghiệm cá nhân và chuyên môn có thể được sử dụng để củng cố thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

Hãy hồi tưởng về sự nghiệp của bạn cho hiện tại và ghi lại tất cả những kinh nghiệm của bạn có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu cá nhân của bạn. Tự hỏi bản thân:

  • Bạn có kinh nghiệm chuyên môn không?
  • Bạn có kinh nghiệm tình nguyện nào không?
  • Bạn đã từng thắng giải nào chưa?
  • Bạn có bài báo nào được xuất bản, nghiên cứu, thuyết trình hội nghị, hoặc công việc khác không?
  • Bạn đã tốt nghiệp từ một trường đại học uy tín?
  • Bạn đã tốt nghiệp với bằng danh dự?

3. Các giá trị của bạn là gì?

Giá trị là những nguyên tắc hoạt động có ý nghĩa cho cuộc sống và bản thân bạn. Xác định các giá trị cốt lõi của bạn và sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên mức độ quan trọng.

4. Bạn đam mê gì?

Tất cả chúng ta đều có những niềm đam mê cá nhân nhưng cũng chuyên nghiệp. Tự hỏi bản thân:

  • Tôi thích làm gì khi có thời gian rảnh?
  • Các chủ đề mà tôi có thể nói chuyện không ngừng nghỉ là gì?
  • Những hoạt động nào tôi đam mê?

5. Danh tiếng hiện tại của bạn / Lợi ích của bạn đem lại so với những sinh viên đang tìm kiếm cùng một công việc là gì?

Hãy suy nghĩ về những tài năng nói lên sự khác biệt của bạn so với những người khác. Tự hỏi bản thân:

  • Có điều gì đó tôi làm tốt hơn bất cứ ai khác không?
  • Những kỹ năng nào người ta thường nhận thấy trong tôi?
  • Bạn đã tìm thấy tài năng số 1 của mình chưa? Bây giờ, hãy suy nghĩ làm thế nào để nhấn mạnh giá trị gia tăng bạn có thể mang lại cho công ty nhờ tài năng của bạn.

6. Bạn muốn tiếp cận với ai?

Bây giờ bạn cần suy nghĩ về công việc lý tưởng. Tự hỏi bản thân mình:

  • Nó có thể ở đâu?
  • Các công ty bạn cần tiếp cận là gì?
  • Tìm kiếm vị trí tuyển dụng liên quan đến vị trí chính xác mà bạn đang nhắm tới, để bạn có thể thấy được kỹ năng và kinh nghiệm mà họ yêu cầu. Sau đó, kết hợp các kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị và sự đam mê của chính bạn với các yêu cầu công việc.

Sau khi trả lời các câu hỏi trên, bạn cần đưa ra “elevator pitch” ( Đây là đoạn giới thiệu ngắn gọn, súc tích, khoảng 150 ký tự (nói trong khoảng 30 giây) về bản thân rằng bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn cần giới thiệu bản thân với một đối tác kinh doanh hay một nhà tuyển dụng ).

Bây giờ bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng bạn!

Bài viết liên quan

4 bước để tìm một công việc mới vào năm 2023
Khi chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tìm kiếm việc làm vào năm 2023 là hoàn toàn có thể và thậm chí còn dễ dàng hơn trên các nền tảng trực tuyến như trang web nghề nghiệp, nhóm truyền thông xã hội.
Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Cách viết để lọt tầm ngắm nhà tuyển dụng
Viết mục tiêu nghề nghiệp hay sẽ khiến CV của bạn tạo được sự thu hút với nhà tuyển dụng, giúp bạn nhanh chóng tìm được việc tốt lương cao như mơ ước. Mục tiêu nghề nghiệp là gì và cách viết mục tiêu nghề nghiệp cv hay sẽ là đề tài được chúng tôi chia sẻ tại bài viết này.
Mẹo tìm việc làm Online tại nhà
Việc làm tại nhà phù hợp với bản thân bạn có thể khó tìm, nhưng vẫn có những công ty hiện đang tuyển dụng những vị trí đó. Ngoài ra, đây là danh sách các công việc hàng đầu để làm việc từ xa và mẹo để tìm việc làm tại nhà. Nếu bạn chưa từng làm việc Online tại nhà trước đây, thì đây là cách tìm công việc từ xa đầu tiên của bạn.