1 Công tác tài chính
- Chịu trách nhiệm về hoạt động Tài chính Kế toán của Công ty và thực hiện lập Báo cáo tài chính.
- Đánh giá, kiểm soát các hoạt động SXKD của Công ty trên phương diện tài chính.
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính của toàn Công ty, tham mưu cho Lãnh đạo Công ty để quyết định về chính sách và kế hoạch tài chính. Thông qua đó nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các quy định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
- Đánh giá hiệu quả quản lý sử dụng vốn của Công tìm Nghiên cứu, xây dựng hệ thống thu thập thông tin, hệ thống các bảo biểu, biểu đồ; xác định phương pháp, chỉ tiêu phân tích... nhằm phân tích đánh giá hoạt động tài chính của công ty theo định kỳ.
- Phân tích chi tiết từng khoản mục chi phí của Công ty, từ đó đề xuất các biện pháp điều tiết tăng giảm chi phí hiệu quả.
- Kiểm tra, phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tài chính đã xây dựng.
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn Công ty. Thông qua liệu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các quy định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
2 Công tác kế toán
- Chịu trách nhiệm trước Công ty về điều hành công việc chung của Phòng TCKT;
- Tổ chức kế toán, thống kê phù hợp với tình hình hoạt động của Công ty theo yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển chung của Công ty.
- Tổ chức cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn Công ty.
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.
- Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch chi phí công ty các đơn vị công ty hàng tháng, quý, năm.
- Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán theo quy định của Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền;
- Tổ chức quản lý công tác kiểm soát chất lượng kế toán trong toàn hệ thống, đảm bảo việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, công cụ quản lý công tác kế toán để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hiệu quả;
- Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán;
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ để phát huy được năng lực của cán bộ;
- Thực hiện tham mưu quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp cho Tổng Giám đốc;
- Lập báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cấp trên.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên