Mô Tả Công Việc
Thu thập và phân tích thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh. Đưa ra báo cáo về thị trường và kế hoạch kinh doanh B2B cho siêu thị
Tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh B2B theo năm/ quý/ tháng
Phối hợp với các phòng ban xây dựng chính sách bán hàng khung cho từng nhóm/ đối tượng khách hàng/ từng nhóm sản phẩm
2/ Tìm kiếm, duy trì và quản lý tệp khách hàng doanh nghiệp
Triển khai kế hoạch kinh doanh năm/ quý/ tháng
Tìm kiếm, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.
Tư vấn sản phẩm và truyền đạt chính sách bán hàng của công ty đến khách hàng.
Đề xuất chính sách bán hàng riêng tùy theo đối tượng khách hàng/ sản phẩm và mục tiêu doanh số từng giai đoạn
Triển khai các hoạt động xúc tiến bán hàng để đạt được mục tiêu về doanh số, duy trì mối quan hệ khách hàng, đẩy hàng tồn kho và các chương trình khuyến mại.
Theo dõi, cập nhật liên tục Danh sách khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng
3/ Soạn thảo, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng
Thiết kế Proposal/ bảng giá/ báo giá chào khách
Thực hiện đàm phán, ký kết thỏa thuận hợp tác, hợp đồng với khách hàng
Phối hợp với phòng pháp chế soạn thảo thỏa thuận hợp tác, hợp đồng, phụ lục, thư gia hạn, biên bản thanh lý,….
Chốt giao dịch, gửi hợp đồng để ký, chuyển thông tin đến các phòng ban có liên quan
Theo dõi đơn hàng cho đến khi giao cho khách hàng
4/ Theo dõi thực hiện Hợp đồng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
Theo dõi và quản lý hợp đồng bao gồm tuân thủ các điều khoản và điều kiện giữa hai bên.
Đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh với khách hàng về: công nợ, logistic…các hỗ trợ khác khi thực hiện hợp đồng
Định kỳ thăm hỏi, tặng quà và trao đổi với khách hàng về kế hoạch phát triển kinh doanh.
Kêu gọi tài trợ quảng cáo đối với các chương trình marketing do Công ty thực hiện.
5/ Thu hồi công nợ khách hàng
Theo dõi và thu hồi các khoản phải thu từ khách hàng.
Phối hợp với phòng Pháp chế để soạn thảo Công văn/ Thông báo liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ của khách hàng theo hợp đồng
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế/ Thương mại/ Quản trị Kinh doanh/ Marketing,…- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí Quản lý khách hàng doanh nghiệp trong Siêu thị/ Công ty bán lẻ hoặc vị trí tương đương.
- Có sẵn network kênh Horeca (nhà hàng/ khách sạn/….)
- Am hiểu về thị trường bán lẻ, về đối tượng khách hàng doanh nghiệp, các sản phẩm/ dịch vụ của siêu thị hoặc ngành bán lẻ
- Am hiểu về quy trình đấu thầu là một lợi thế
- Thành thạo vi tính văn phòng
- Sử dụng tốt Tiếng Việt và Tiếng Anh ở 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc và viết).
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng hiệu quả
- Kỹ năng phân tích và đánh giá.
- Có khả năng sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
- Có khả năng xử lý tình huống linh hoạt và hiệu quả
- Chủ động, nhanh nhẹn và có trách nhiệm với công việc
- Tư duy nhạy bén, có khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi
- Tư duy tích cực, năng động, cầu tiến trong công việc
Hình thức
Quyền Lợi
- Có cơ hội thăng tiến và phát triển khi có dự án mới
- Phụ cấp ăn ca 1.200.000/tháng
- Đóng BHXH, YT, TN; Bảo hiểm sức khỏe.
- Thưởng tháng lương thứ 13
- Thưởng, quà tặng sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ
- Tiệc cuối năm
- Teambuilding
- Tham dự các khóa đào tạo do công ty tổ chức
Mức lương
Từ 30 đến 40 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.