Mô Tả Công Việc
1. Thu thập và phân tích yêu cầu
Làm việc với bộ phận nghiệp vụ, người dùng cuối, hoặc các bên liên quan để xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh.
Phân tích yêu cầu và chuyển thành tài liệu kỹ thuật cho nhóm phát triển (Developer, Tester...).
2. Viết tài liệu nghiệp vụ
Soạn các tài liệu như:
Business Requirement Document (BRD)
Software Requirement Specification (SRS)
Use Case / User Stories
Quy trình nghiệp vụ (Business Process)
3. Truyền đạt yêu cầu tới nhóm kỹ thuật
Là cầu nối giữa BPNV và đội phát triển phần mềm.
Giải thích yêu cầu, hỗ trợ nhóm kỹ thuật hiểu đúng nghiệp vụ.
4. Kiểm thử và xác nhận sản phẩm
Hỗ trợ kiểm thử phần mềm (UAT – User Acceptance Test).
Đảm bảo sản phẩm đầu ra đáp ứng đúng yêu cầu đề ra.
5. Theo dõi tiến độ & hỗ trợ triển khai
Theo dõi tiến độ hoàn thành của các chức năng.
Hỗ trợ người dùng trong quá trình chuyển giao và vận hành hệ thống.
6. Giao tiếp và quản lý stakeholder
Giao tiếp hiệu quả với nhiều bên liên quan có quan điểm và nhu cầu khác nhau.
Giải quyết mâu thuẫn và đưa ra giải pháp hợp lý.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Làm việc với bộ phận nghiệp vụ, người dùng cuối, hoặc các bên liên quan để xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh.
Phân tích yêu cầu và chuyển thành tài liệu kỹ thuật cho nhóm phát triển (Developer, Tester...).
2. Viết tài liệu nghiệp vụ
Soạn các tài liệu như:
Business Requirement Document (BRD)
Software Requirement Specification (SRS)
Use Case / User Stories
Quy trình nghiệp vụ (Business Process)
3. Truyền đạt yêu cầu tới nhóm kỹ thuật
Là cầu nối giữa BPNV và đội phát triển phần mềm.
Giải thích yêu cầu, hỗ trợ nhóm kỹ thuật hiểu đúng nghiệp vụ.
4. Kiểm thử và xác nhận sản phẩm
Hỗ trợ kiểm thử phần mềm (UAT – User Acceptance Test).
Đảm bảo sản phẩm đầu ra đáp ứng đúng yêu cầu đề ra.
5. Theo dõi tiến độ & hỗ trợ triển khai
Theo dõi tiến độ hoàn thành của các chức năng.
Hỗ trợ người dùng trong quá trình chuyển giao và vận hành hệ thống.
6. Giao tiếp và quản lý stakeholder
Giao tiếp hiệu quả với nhiều bên liên quan có quan điểm và nhu cầu khác nhau.
Giải quyết mâu thuẫn và đưa ra giải pháp hợp lý.
Yêu Cầu Công Việc
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
Kiến thức về nghiệp vụ (domain knowledge) hoặc kỹ thuật phần mềm (tuỳ theo ngành).
Sử dụng các công cụ: Visio, Draw.io, Jira, Confluence, MS Office,
Tư duy logic và khả năng viết tài liệu rõ ràng, mạch lạc.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
Kiến thức về nghiệp vụ (domain knowledge) hoặc kỹ thuật phần mềm (tuỳ theo ngành).
Sử dụng các công cụ: Visio, Draw.io, Jira, Confluence, MS Office,
Tư duy logic và khả năng viết tài liệu rõ ràng, mạch lạc.
Hình thức
Quyền Lợi
Thu nhập cạnh tranh, thoả thuận theo năng lực từ 15 đến 20 triệu
Xét tăng lương định kỳ hàng năm
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, lành mạnh và cạnh tranh
Chế độ đãi ngộ tốt, hưởng đầy đủ các chính sách theo luật lao động: sinh nhật, nghỉ lễ, tết, BHXH, BHYT, BHTN ... và được trang bị đầy đủ các điều kiện làm việc tốt nhất.
Xét tăng lương định kỳ hàng năm
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, lành mạnh và cạnh tranh
Chế độ đãi ngộ tốt, hưởng đầy đủ các chính sách theo luật lao động: sinh nhật, nghỉ lễ, tết, BHXH, BHYT, BHTN ... và được trang bị đầy đủ các điều kiện làm việc tốt nhất.
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.