Mô Tả Công Việc
Mục tiêu- Người đảm nhận vị trí thiết lập quan hệ, phát triển, quản lý quan hệvới khách hàng doanh nghiệp phân khúcUSME mới vàhiện hữu; chịu trách nhiệm tư vấn các SPDV, chăm sóc khách hàng, theo dõi tình trạng kháchhàng trong danh mục quản lý, bao gồm công tác quản lý rủi ro, theo dõi thu hồi nợ nhằm đạt được các mục tiêukinh doanh mảng KHDN.Trách nhiệm chính1. Am hiểu khách hàng:- Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõđặc điểm, nhu cầu, thịtrường, sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc khách hàng USME/tiểu phân khúc trọng tâm đượcgiao.- Thực hiện công tác thu thập, phân tích thông tin về khách hàng (KH), tình hình hoạt động/phươngthức/phương án kinh doanh, BCTC,...của KH nhằm am hiểu đặc điểm and mô hình kinh doanh, các yếu tốthành công và rủi ro chính của khách hàng, nhu cầu của khách hàng theo phân khúc/tiểu phân khúc trọng tâm USME được giao, có khả năng tư vấn giải pháp tài chính cho khách hàng2. Sản phẩm và Giá:- Liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm, các tính năng đặc điểm, lợi ích, selling point và chính sách liên quan để tư vấn cho khách hàng về: Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịchvụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng doanhnghiệp USME.- Chính sách giá dựa trên kế hoạch tài chính với KH (ACP)/ rủi ro (RORWA)/ hiệu quả trên tài sản có rủi ro(TOI/RWA) / giá trị vòng đời của KH (CLV) theo quy định của TCB3. Bán hàng và dịch vụ:- Thiết lập quan hệ với KHDN mới theo danh sách khách hàng được phân công hoặc tự tìm kiếm KH thông quacác mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…; xây dựng và phát triển quan hệ với KH hiện hữu, quản lý danh mục (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...); đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng chiến lược của TCB- Lập kế hoạch bán, nhận diện và xác định cơ hội kinh doanh (ACP) với các khách hàng mục tiêu.- Tư vấn tài chính cho khách hàng: tư vấn cho khách hàng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, phương thứcquản lý báo cáo tài chính, quản lý dòng tiền, chi phí và lợi nhuận; phối hợp với các bộ phận bán sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tài chính tổng thể, tối ưu trên cơ sở am hiểu khách hàng và diễn biến trong ngành, đảm bảo KH được phục vụ tốt nhất theo mô hình dịch vụ quy định bởi TCB trong từng thời kỳ.- Chăm sóc khách hàng: Chịu trách nhiệm chăm sóc KH trong danh mục quản lý, chuyển tải CVP đến KH và thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của KH tại TCB4. Quản lý rủi ro tín dụng:4.1. Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối trên danh mục KH quản lý. Trực tiếp thực hiện/phối hợp với Khối QTRR thẩm định Khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân, quản lý sau vay theo quy định của TCB.4.2. Thẩm định tín dụng:- Thu thập hồ sơ, tài liệu; kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin liên quan về Khách hàng, tình hình kinh doanhcủa Khách hàng nhằm phục vụ công tác quản lý tài khoản, đề xuất giải pháp, đánh giá, thẩm định và chăm sócKhách hàng.4.3. Quản lý sau cấp tín dụng:- Chịu trách nhiệm về kiểm soát sau vay với danh mục KH mình quản lý và cùng phối hợp kiểm soát sau vaytheo quy định Khối KHDN và QTRR ban hành.- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng mình quản lý.- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của ngân hàngtheo từng thời kỳ5. Vận hành:- Tuyệt đối tuân thủcác quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan- Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro hoạt động liên quan danh mục KH quản lý6. Tổ chức and nhân sự:- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trònhiệm vụvà thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.7. Quản lý hiệu quả:- Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với chỉ tiêu được giao- Quản lýdanh mục KH hiện hữu (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằmtăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng của TCB.8. Các công việc khác:- Theo phân công của Giám đốc USME.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Bằng cấp, Kinh nghiệm:- Trình độ đại học ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ QTKD/ Kế toán/ Kiểm toán- Kinh nghiệm: Tối thiểu 7+ năm trong lĩnh vực bán hàng và thẩm định mảng KHDN- Ngoại ngữ: Tối thiểu TOEIC 550 hoặc tương đươngPhẩm chất Cá nhân:1. Chính trực, khiêm tốn2. Lạc quan, thích nghi tốt, kiểm soát cảm xúc tốt3. Tận tâm, ưa thích cường độ làm việc cao, bền bỉ và hướng tới mục tiêu thách thức4. Có sức thuyết phục, dám theo đuổi cách làm việc mới và có tư duy tiến bộQuyền lợi được hưởng:- Nhận mức lương cơ bản cực hấp dẫn đến 3000$, lương tháng 13 + Performance Bonus tới 5 tháng. Xét tăng lương và hiệu quả công việc hàng năm.- Được tham gia các khóa học đào tạo cao cấp của Techcombank- Được truyền đạt các tình hướng thực chiến mới nhất từ các Chuyên gia/ Quản lý cấp cao số 1 thị trường Việt Nam.- Được chia sẻ lộ trình thăng tiến rõ ràng cùng sự đồng hành sát sao từ cấp quản lý;- ️Được chăm sóc toàn diện với Bảo hiểm sức khỏe Cá nhân, Người thân; Khám sức khỏe định kỳ, Sinh nhật ngân hàng, Teambuilding, Tiệc cuối năm Year-end Party,..
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.