Mô Tả Công Việc
Nhiệm vụ chính
Nhận phân công công việc của lãnh đạo có thẩm quyền, lập kế hoạch công việc chi tiết và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho lãnh đạo;
Tham gia các hoạt động đào tạo, hướng dẫn, trao đổi kiến thức, sinh hoạt chuyên môn và các hoạt động sinh hoạt chung khác trong Khối.
Nhiệm vụ chuyên môn:
Chịu trách nhiệm quản trị, vận hành các hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu và hệ thống liên quan đảm bảo hoạt động liên tục;
Triển khai các tiêu chí giám sát các hệ trên các công cụ đã có; Triển khai các thay đổi theo đúng quy trình quản lý thay đổi của PVcomBank; Phát hiện, tiếp nhận và xử lý các sự cố, yêu cầu hỗ trợ theo đúng các quy trình quản lý sự cố và vấn đề của PVcomBank; Thực hiện sao lưu dự phòng và kiểm thử định kỳ dữ liệu sao lưu dự phòng theo các quy định, quy trình, hướng dẫn của PVcomBank; Xây dựng kế hoạch, thực hiện diễn tập triển khai và định kỳ rà soát chiến lược và kế hoạch chi tiết phục hồi sau thảm họa (DRP);
Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp tối ưu công tác vận đảm bảo an toàn tính liên tục, tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý độ tin cậy (SRE); Nghiên cứu và đề xuất các tiêu chuẩn về hệ thống quản trị, vận hành và các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực công nghệ của PVcomBank; Quản lý công tác bảo trì, bảo hành; Định kỳ thực hiện cập nhật các bản vá được cung cấp từ nhà cung cấp theo quy trình quản lý bản vá, quản lý thay đổi của PVcomBank; Phát hiện, đánh giá các rủi ro về mặt kĩ thuật; Tham gia triển khai các dự án; Lập kế hoạch, thực hiện đánh giá, báo cáo, đề xuất danh mục các chương trình nâng cấp khả năng đáp ứng của hệ thống (system capacity), đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh liên tục của PVcomBank;
Đánh giá hiệu năng định kỳ và đưa ra phương án xử lý đảm bảo chất lượng dịch vụ; Tư vấn, khuyến nghị về mặt kỹ thuật và chính sách nhằm tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định của pháp luật; Cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, tài liệu cho các đơn vị thuộc PVcomBank khi có yêu cầu; Tham gia xây dựng và cải tiến quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến quản trị, vận hành, thực hiện công việc tuân thủ đầy đủ theo quy định, quy trình, hướng dẫn đã được phê duyệt;
Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp công nghệ mới phù hợp theo lộ trình và chiến lược phát triển của ngân hàng;
Tư vấn cho lãnh đạo các giải pháp để khắc phục các vấn đề hoặc tối ưu hoạt động của Khối CNTT theo quy trình cải tiến liên tục;
Tổ chức đào tạo, hướng dẫn, trao đổi kiến thức và sinh hoạt chuyên môn.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo Phòng và lãnh đạo Trung tâm.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Điện tử viễn thông, Toán tin, Tài chính Ngân hàng;Kiến thức chuyên môn:
Theo yêu cầu về năng lực chuyên môn và năng lực quản lý quy định trong Khung năng lực của Khối CNTT trong từng thời kỳ.
Có tối thiểu 04 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
Kỹ năng, phẩm chất:
Kỹ năng Đọc, hiểu tài liệu và giao tiếp bằng Tiếng Anh;
Có khả năng nghiên cứu độc lập.
Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;
Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Quyền Lợi
Được tham gia vào các dự án công nghệ lớn, các sáng kiến trọng điểm mang tính đột phá số hóa của Ngân hàng
Trải nghiệm các kiến trúc, công nghệ mới nhất, làm việc trực tiếp với các đối tác hàng đầu thế giới (AWS, IBM, Temenos…)
Môi trường năng động và cơ hội thăng tiến, với văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng
Chế độ lương thưởng hấp dẫn
Bảo hiểm sức khỏe cao cấp (bảo hiểm toàn diện)