Mô Tả Công Việc
Mục tiêuNgười đảm nhận vị trí chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển và quản lý khách hàng Tiểu thương. Chịu tráchnhiệm tư vấn và bán hàng, chăm sóc, theo dõi sau bán hàng, quản trị rủi ro, theo dõi thu hồi nợ, … cho cáckhách hàng Tiểu thương được phân công từng thời kỳ nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch được giao.Trách nhiệm chính: 1. AM HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ QUẢN LÝ DANH MỤC KHÁCH HÀNG- Thu thập, tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng Tiểu thương tiềm năng (lead) nhằm hiểu rõ đặc điểm,nhu cầu, thị trường, sản phẩm, ngân hàng cạnh tranh, … của phân khúc khách hàng/nhóm khách hàng trọngtâm được giao;- Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng Tiểu thương hiện hữu, tình hình hoạt động, phương thức, phương án kinh doanh, báo cáo tài chính, … nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấnphương án kinh doanh cho khách hàng;- Tiếp nhận, chăm sóc, phát triển và quản lý danh mục Tiểu thương được phân bổ theo địa bàn vi mô, chămsóc khách hàng theo chiến lược tương tác từng thời kỳ; thực hiện đánh giá hiệu quả danh mục khách hàng; đồng thời xây dựng mạng lưới khách hàng, mở rộng các quan hệ từ tệp khách hàng sẵn có để khai thác, tìmkiếm các khách hàng tiềm năng;- Khai thác thông tin, phân tích và đánh giá nhu cầu khách hàng Tiểu thương để hiểu mục tiêu tài chính toàndiện của khách hàng, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ thanh toán (phi tín dụng non-lending), các sản phẩm,dịch vụ tín dụng lending (tín chấp & thế chấp) phù hợp; đồng thời thực hiện bán thêm, bán chéo để gia tăng tốiđa số lượng sản phẩm khách hàng nắm giữ;- Phân tích các sản phẩm, dịch vụ khách hàng Tiểu thương đang sử dụng, các chỉ số tài chính khách hàng đểđánh giá được sức khỏe tài chính của khách hàng2. AM HIỂU SẢN PHẨM VÀ GIÁ- Am hiểu các sản phẩm, giải pháp và chính sách giá cho Khách hàng được giao (khách hàng Tiểu thương);- Xác định chính sách giá, các sản phẩm phù hợp để tư vấn cho Khách hàng được giao (khách hàng Tiểuthương);- Đề xuất, tham gia xây dựng sản phẩm, giải pháp, chính sách giá cho khách hàng Tiểu thương với các bộphận Hội sở3. TƯ VẤN, BÁN HÀNG & DỊCH VỤ3.1. Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng- Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng cho danh mục khách hàng Tiểu thương được phân công dựa trêncác mục tiêu kinh doanh và phân tích danh mục khách hàng3.2. Triển khai kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng- Tư vấn tài chính: Tư vấn giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng Tiểu thương trên cơ sở am hiểu kháchhàng và diễn biến trong ngành;- Chất lượng dịch vụ: Đảm bảo việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo quy trình, cam kết chất lượng dịch vụ(TAT, SLA) chuyển tải CVP đến khách hàng Tiểu thương, góp phần tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng3.3. Quản lý việc thực thi kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng- Theo dõi, đánh giá và đề xuất hiệu chỉnh kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng Tiểu thương4. QUẢN TRỊ RỦI RO4.1. Quản trị rủi ro tín dụng- Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối với việc quản lý danh mục khách hàng;- Thẩm định tín dụng: Thẩm định tín dụng, đề xuất tín dụng, trình cấp thẩm quyền phê duyệt;- Quản lý sau tín dụng: Kiểm tra sau khi cấp tín dụng, phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm… và đảm bảo thựchiện đúng các hướng dẫn, quy định về kiểm tra, kiểm soát sau vay;- Quản lý quá trình thu nợ với khách hàng, tham gia vào quá trình xử lý nợ theo quy định.4.2. Quản trị rủi ro hoạt động- Hiểu sâu sắc, triển khai và tuân thủ các quy định về quản trị rủi ro hoạt động;- Chủ động nhận diện rủi ro hoạt động và đưa ra khuyến nghị cho Hội sở5. QUẢN LÝ HIỆU QUẢ- Quản lý hiệu quả danh mục khách hàng Tiểu thương được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định, địnhhướng của TCB; - Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh so với chỉ tiêu được giao6. VẬN HÀNH- Thực hiện các công việc vận hành theo quy định tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn liênquan;- Chủ động có đánh giá, đề xuất cải tiến quy trình vận hành tới cấp quản lý trực tiếp/Hội sở7. TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc;- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng8. CÁC CÔNG VIỆC KHÁC- Theo quy định, định hướng của ngân hàng và theo phân công của quản lý trực tiếp từng thời kỳ
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ đại học. Ưu tiên các chuyên ngành đào tạo: kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh - 2 - 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quan hệ khách hàng trong lĩnh vực Ngân hàng; Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các Ngân hàng khác- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh Toeic (hoặc tương đương) thỏa mãn yêu cầu của Ngân hàng từng thời kỳ
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.