Mô Tả Công Việc
Mô tả chung- Quản lý, điều phối và giám sát các hoạt động thu hồi công nợ của khách hàng, đảm bảo đạt tỷ lệ thu tiền đến hạn và giảm thiểu nợ quá hạn. - Phân tích, đánh giá rủi ro nợ xấu và đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. - Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động thu hồi công nợ.Trách nhiệm chính1. Giám sát công nợ, đốc thúc nhân viên thu hồi đảm bảo tỷ lệ thu tiền đến hạn, đảm bảo các công đoạn (kiểm tra, nhắc nợ, ra thông báo, xác nhận thanh toán, …) được thực hiện đúng & đủ (30%)- Giám sát việc soạn thảo, phát hành thông báo thanh toán và việc liên hệ với khách hàng để đôn đốc thanh toán của nhân viên.- Kiểm tra và xác nhận tình hình thanh toán cho các Phòng Ban liên quan (như BP chủ quyền, BP bàn giao, …).- Đảm bảo việc phát hành Xác nhận thanh toán theo yêu cầu của Khách hàng.- Kiểm soát việc lưu trữ hồ sơ file cứng/file mềm lên ổ chung, Landsoft (như thông báo thanh toán, đơn đề nghị được duyệt, …) theo dự án được phân công.- Giám sát việc theo dõi, lưu trữ bill báo phát thông báo qua hình thức chuyển phát nhanh.- Đảm bảo quản lý và bảo mật thông tin khách hàng 2. Xử lý nợ quá hạn (30%)- Chỉ đạo và phân tích, đánh giá rủi ro nợ xấu, xác định các khách hàng có nguy cơ cao.- Giám sát việc lập danh sách và theo dõi các khách hàng có lịch sử nợ chậm thanh toán, mất khả năng thanh toán.- Phối hợp với bộ phận Kinh doanh/Luật sư/Kế toán/Quan hệ Khách hàng nhằm xử lý các khoản nợ xấu một cách hiệu quả theo quy trình/Chính sách của Công ty.- Đàm phán và chỉ đạo đưa ra các phương án xử lý linh hoạt, phù hợp với tình hình của khách hàng nhằm đạt được sự đồng thuận và niềm tin của Khách hàng... 3. Giải quyết đề nghị Khách hàng (10%)- Đảm bảo việc giải đáp đúng và đủ các thắc mắc của khách hàng liên quan đến công nợ.- Giám sát việc thực hiện & theo dõi việc giải quyết đề nghị liên quan thu hồi công nợ như gia hạn thanh toán/Miễn-giảm lãi phạt chậm thanh toán/ thanh lý hợp đồng/chuyển nhượng/hoàn tiền thanh toán dư theo quy trình/chính sách của Công ty.- Phối hợp các phòng ban liên quan đề xuất các phương án giải quyết đề nghị/ khiếu nại của khách hàng và trình cấp quản lý.- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, tạo dựng niềm tin và sự hợp tác lâu dài. 4. Báo cáo và dự báo (10%)- Lập báo cáo định kỳ về tình hình thu hồi nợ, tỷ lệ nợ xấu, thời gian thu hồi nợ và các vấn đề liên quan.- Phân tích, dự phóng dòng tiền thu hàng tháng/hàng quý cho các bộ phận liên quan.- Thực hiện các báo cáo KPI thu nợ, tỉ lệ xứ lý nợ quá hạn và các báo cáo khác theo yêu cầu và chỉ đạo của Quản lý trực tiếp.5. Các công việc khác theo yêu cầu & chỉ đạo của Quản lý trực tiếp (10%).
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ / Kinh nghiệm- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Luật.- Có kinh nghiệm làm việc trong vai trò công nợ/Hợp đồng từ 2 năm trở lên- Sử dụng tốt ứng dụng MS Office và phần mềm kế toán.Kỹ năng chuyên môn- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề:- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán- Khả năng chịu áp lực công việc- Kỹ năng quản lý đội nhóm và điều phối công việc.Năng lực- Năng lực sắp xếp, điều phối công việc- Năng lực thích ứng sự thay đổi - Năng lực lãnh đạo và tạo động lực.Tư duy & hành vi- Cẩn thận và chính xác- Tư duy tích cực, năng động và chuyên nghiệp- Có tinh thần trách nhiệm - Luôn nỗ lực thực hiện đúng cam kết của mình- Phối hợp tốt với các bộ phận liên quan- Quản lý và bảo mật thông tin khách hàng.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.