Mô Tả Công Việc
1. Xây dựng và duy trì quy trình kiểm soát nội bộ
- Tổ chức công tác xây dựng, sửa đổi, bổ sung và theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện hệ thống các quy chế, quy trình hoạt động, thủ tục của các bộ phận trong Công ty.
- Thiết lập các quy trình, chính sách và quy định liên quan đến pháp lý để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Đánh giá và cập nhật các quy trình kiểm soát nội bộ theo thay đổi của luật pháp và quy định hiện hành.
2. Đánh giá rủi ro:
- Tiến hành kiểm soát các văn bản giấy tờ đã và đang hiện hữu về mặt pháp lý( như các loại giấy phép/hợp đồng/ quy chế…).
- Phân tích và xác định các rủi ro pháp lý có thể ảnh hưởng đến tổ chức.
- Đề xuất biện pháp giảm thiểu rủi ro và cải thiện.
3. Kiểm tra và giám sát
· Kiểm tra/kiểm soát, cảnh báo rủi ro cho BGĐ trước những tình huống phát sinh trong mọi hoạt động của công ty.
- Kiểm tra sự tuân thủ đúng quy chế, chính sách, thủ tục, quy trình, quy định Công ty đã ban hành. Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản, giao dịch của công ty.
- Thực hiện kiểm tra định kỳ các hoạt động và quy trình của tổ chức để đảm bảo tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ.
- Giám sát việc thực hiện các khuyến nghị và biện pháp khắc phục đã đề xuất.
· Đề xuất pháp lý đảm bảo tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ đầy đủ QĐ pháp luật hiện hành.
- Kiểm tra, đối chiếu các thông tin phát hiện vi phạm, gian lận ( nếu có).
4. Tư vấn pháp lý nội bộ
- Cung cấp tư vấn cho các phòng ban khác về các vấn đề pháp lý và cách thức thực hiện tuân thủ quy định.
- Tìm hiểu, cập nhật các thông tin mới nhất về pháp luật có tác động đến hoạt động KD của công ty để kịp thời tư vấn và hướng dẫn cho các bộ phận/phòng ban.
5. Xử lý khiếu nại và tranh chấp
- Quản lý và xử lý các khiếu nại, tranh chấp liên quan đến pháp lý, phối hợp với các phòng ban liên quan để giải quyết hiệu quả.
6. Báo cáo và phân tích
- Thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình tuân thủ pháp luật và các vấn đề phát sinh cho ban lãnh đạo.
- Phân tích dữ liệu và thông tin để đưa ra các khuyến nghị cải thiện.
7. Công việc Khác
· Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các cơ quan chức năng để cập nhật thông tin về luật pháp và quy định mới.
· Tham mưu, kiến nghị các đề xuất chuyên môn, giải pháp, sáng kiến, ... về xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, các công cụ kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nhằm xây dựng, vận hành và hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ.
· Thực hiện các công việc khác theo điều phối của Cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại Học trở lên, chuyên ngành Luật, Tài chính, Kế toán, Kiểm toán hoặc các ngành Kinh tế liên quan.
- Có từ 3-5 năm kinh nghiệm liên quan trở lên.
- Có thế mạnh về pháp lý doanh nghiệp.
- Có kiến thức chuyên môn về Luật, Tài chính.
- Am hiểu các thủ tục pháp lý.
- Kỹ năng giao tiếp tốt do phải thường xuyên làm việc với quản lý, nhân viên hoặc đối tác bên ngoài.
- Thành thạo tin học văn phòng, bộ công cụ Microsoft Office.
- Yêu thích công việc, có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
Hình thức
Quyền Lợi
- Thử việc: 2 tháng
- Thời gian làm việc: 8h00 – 18h00 (từ Thứ 2 đến T6), Thứ 7 tuần làm tuần nghỉ, CN nghỉ
- Phúc lợi:
- Lương: cạnh tranh theo năng lực
- Tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
- Lương tháng 13, lễ Tết,… thưởng theo quy định của công ty.
- Teambuild hằng năm và các chế độ khác theo quy định của công ty
Mức lương
Từ 10 đến 20 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.