Mô Tả Công Việc
ĐƠN VỊ: PHÒNG PHÁP CHẾ - NHÂN SỰ TỔNG HỢP
TÓM TẮT CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Pháp chế - Nhân sự tổng hợp về các hoạt động nghiệp vụ quan hệ lao động, quản lý hồ sơ nhân viên, tiền lương, phúc lợi và các chính sách đãi ngộ khác của Công ty nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.
NHIỆM VỤ CHÍNH:
Mô tả nhiệm vụ
- Lập kế hoạch lao động, tiền lương hàng năm cho các Khối/Phòng thuộc Công ty;
- Tham gia lập kế hoạch năm Phòng Pháp chế - Nhân sự tổng hợp về ngân sách, hoạt động và nhân sự.
- Đề xuất và xây dựng Nội quy lao động, Quy chế Công tác phí, Chính sách hỗ trợ điều kiện làm việc, chính sách Phụ cấp, phúc lợi và các quy định liên quan đến lao động của công ty;
- Xây dựng hệ thống tên vị trí công việc, định biên và định mức lao động của toàn công ty và công ty con;
- Soát xét nhu cầu, đề xuất tăng/giảm lao động của công ty;
- Triển khai các công tác liên quan đến lao động bao gồm lập hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động và các thỏa thuận khác có liên quan của công ty và công ty con;
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát việc thực hiện thay đổi vị trí, điều chuyển, đề bạt nhân sự,… của các Khối/Phòng thuộc công ty và công ty con đảm bảo đúng quy trình, quy định.
- Lập và tổng hợp báo cáo định kỳ về công tác an toàn vệ sinh lao động, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp,…
- Triển khai và lập báo cáo thực hiện kế hoạch nhân sự, tiền lương, thu nhập, phúc lợi, khai thuế thu nhập cá nhân hàng tháng và quyết toán thuế thu nhập cá nhân của toàn công ty
- Kiểm tra và tổng hợp báo cáo thực hiện kế hoạch nhân sự, tiền lương, phúc lợi và các công tác liên quan đến kê khai/quyết toán thuế thu nhập cá nhân của công ty con
- Tham gia giải quyết các khiếu nại, thắc mắc trong quan hệ lao động;
- Theo dõi, hướng dẫn xử lý các vụ việc xử lý kỷ luật;
- Tham gia xử lý vi phạm kỷ luật lao động đối với người lao động;
- Tổng hợp, báo cáo các vụ việc kỷ luật lao động trong toàn công ty.
- Thực hiện khảo sát lương và cập nhật các chế độ lương thưởng trên thị trường để đảm bảo mức độ cạnh tranh của toàn công ty/công ty con
- Thực hiện phân tích, đánh giá cơ cấu tiền lương, thưởng toàn công ty so với thị trường
- Làm việc với các công ty tư vấn nhân sự về các dự án liên quan đến tiền lương, thưởng, phúc lợi theo mục tiêu của công ty
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự phân công của Trưởng phòng
Yêu Cầu Công Việc
HỌC VẤN & CHUYÊN NGÀNH
- Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên ngành Quản trị nguồn nhân lực/Lao động tiền lương/Kế toán/Quản trị kinh doanh/Luật.
KINH NGHIỆM
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý lao động, tiền lương, thưởng và phúc lợi tại các công ty có quy mô lớn trong đó có ít nhất 3 năm giữ vị trí tương đương.
KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG
- Am hiểu pháp luật lao động Việt Nam, Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật thuuế thu nhập doanh nghiệp và các quy định pháp luật khác có liên quan;
- Có kiến thức tốt về tiền lương, thưởng và phúc lợi thị trường;
- Có kiến thức tốt về Quản trị nhân sự;
- Kỹ năng lập kế hoạch;
- Kỹ năng phân tích;
- Kỹ năng giao tiếp;
- Kỹ năng quản lý;
- Kỹ năng thuyết trình.
CÁC YÊU CẦU KHÁC
- Thành thạo MS Office (đặc biệt là Excel);
- Tiếng Anh tốt;
- Trung thực, cẩn thận, linh hoạt;
- Chịu được áp lực công việc cao.
Hình thức
Quyền Lợi
- Mức lương: 20 - 22 triệu
- Thưởng các dịp lễ tết, tháng lương thứ 13++, theo quy định của Công ty
- BHXH, BHYT, BHTN, phép năm theo quy định của pháp luật
- Nghỉ mát hàng năm, được tham gia các hoạt động team building…
Mức lương
Từ 20 đến 22 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.