Mô Tả Công Việc
1. Phụ trách các dự án truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communication):● Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông doanh nghiệp nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu VUS với đối tác, báo chí, nhân viên và cộng đồng.● Tư duy và phát triển concept sáng tạo cho các dự án truyền thông, đảm bảo thông điệp rõ ràng, nhất quán và khác biệt.● Quản lý và triển khai kế hoạch nội dung trên các kênh truyền thông sở hữu (owned media) của VUS như website, fanpage, các bản tin nội bộ,...● Có kỹ năng lên content calendar cho chiến dịch, chương trình phụ trách và viết nội dung đa dạng format, đảm bảo chỉ tiêu tương tác của thương hiệu trên mạng xã hội.● Theo dõi, phân tích hiệu quả các nội dung đã triển khai, đề xuất các giải pháp tối ưu hoá truyền thông trên mạng xã hội.● Phối hợp với các phòng ban nội bộ để triển khai các hoạt động truyền thông hiệu quả, hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp.2. Phụ trách Quan hệ Công chúng (PR) & Trách nhiệm xã hội (CSR)a. Quan hệ Công chúng (PR):● Lập kế hoạch và triển khai công tác xây dựng, duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí, phóng viên và các đối tác truyền thông.● Tổ chức các buổi gặp gỡ định kỳ, sự kiện giao lưu với báo chí và gửi tặng quà vào các dịp lễ, Tết để thắt chặt mối quan hệ.● Phát triển nội dung PR, có tư duy sáng tạo trong việc lên định hướng angle bài viết, phong cách viết đa dạng, phù hợp với từng chiến dịch và nhu cầu chiến dịch.● Làm việc với agency booking để triển khai đăng tải bài viết, đảm bảo độ phủ PR trên các kênh báo chí mong muốn.● Phát triển và pitching nội dung PR với phóng viên nhằm tối ưu hóa ngân sách và tăng tỷ lệ phủ thương hiệu trên báo chí.● Làm việc với agency để đo lường hiệu quả PR thông qua hoạt động PR monitoring, phân tích dữ liệu.● Hợp tác với agency social listening để theo dõi tình hình thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến, kịp thời phát hiện và có hành động phù hợp khi có nguy cơ khủng hoảng truyền thông.● Tham gia vào các chiến dịch xử lý khủng hoảng truyền thông (nếu có).● Chuẩn bị nội dung long-form như: - Kịch bản MC cho các chương trình, sự kiện nội bộ, hoạt động dành cho đối tác và học viên. - Viết nội dung bài phát biểu của lãnh đạo như CEO, Giám đốc trong các sự kiện và hoạt động quan trọng.b. Trách nhiệm xã hội (CSR):● Lập kế hoạch và triển khai các chương trình CSR nhằm khẳng định trách nhiệm xã hội của VUS đối với cộng đồng.● Tìm kiếm, kết nối với các tổ chức xã hội, tổ chức phi lợi nhuận để hợp tác trong các dự án CSR.● Lên kế hoạch truyền thông đối nội và đối ngoại cho các chương trình CSR nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng, nhân viên và các bên liên quan.● Sản xuất nội dung truyền thông cho các kênh nội bộ (bản tin, email nội bộ, bảng tin công ty) và các kênh đối ngoại (báo chí, mạng xã hội, website).● Đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động CSR, báo cáo kết quả và đề xuất cải tiến cho các chương trình sau.3. Công việc khác:● Nắm bắt xu hướng thị trường và thị hiếu/insight khách hàng tiềm năng và áp dụng hiệu quả vào kế hoạch và nội dung truyền thông.● Chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo, đánh giá, đo lường hiệu quả các các hoạt động, chiến dịch truyền thông doanh nghiệp & kết quả marketing của chương trình phụ trách.● Quản lý và báo cáo ngân sách triển khai các chương trình, chiến dịch truyền thông.● Tham gia hỗ trợ các hoạt động/ sự kiện tổ chức cho học viên, giáo viên và nội bộ công ty.● Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Trưởng nhóm/Quản lý để hỗ trợ cho các nhiệm vụ thuộc chuyên môn.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
● Bằng cấp: Ưu tiên trình độ cử nhân đại học● Chuyên ngành: Ưu tiên nhóm chuyên ngành ngôn ngữ, báo chí, truyền thông, marketing – kinh tế● Kinh nghiệm: Yêu cầu từ 2 năm trở lên ở vị trí tương đương trong lĩnh vực PR và truyền thông.● Trình độ Anh văn: Khá● Trình độ vi tính: Thông thạo tin học văn phòng, các nền tảng để làm việc, hợp tác và quản lí công việc trong điều kiện làm việc từ xa.● Độ tuổi: Sinh từ năm 1995 đến 2000.● Tố chất – kỹ năng yêu cầu: - Kỹ năng tư duy sáng tạo, phát triển concept truyền thông độc đáo, phù hợp với từng chiến dịch cụ thể.- Có kinh nghiệm sản xuất nội dung truyền thông, viết bài PR, quản trị fanpage và các kênh truyền thông số.- Nắm chắc các kỹ năng chuyên môn về sáng tạo nội dung, triển khai chiến dịch truyền thông.- Khả năng thích ứng với các thay đổi trong quá trình làm việc, quản lý công việc và xử lý các yêu cầu nhanh chóng.- Khả năng giao tiếp rõ ràng trong công việc, hợp tác hiệu quả với các thành viên trong cùng bộ phận, các bộ phận khác trong công ty và các đối tác, phóng viên, nhà cung cấp.- Kỹ năng khai thác các cơ hội hợp tác, thương thảo & theo dõi các gói hợp tác với các đối tác. - Tư duy liên kết, hệ thống hoá thông tin trong công việc.- Khả năng đa nhiệm, quản lý các dự án & quản lý tiến độ của các hoạt động tiếp thị-truyền thông - Kỹ năng tổ chức công việc, làm việc nhóm và chịu được áp lực trong công việc.● Yếu tố ưu tiên:- Từng làm việc tại các agency truyền thông/ quảng cáo (content writer/copywriter hoặc account/client service có kỹ năng và kinh nghiệm viết tốt).- Có kinh nghiệm hoặc am hiểu thị trường giáo dục (không phân biệt cấp độ/mô hình/lĩnh vực).- Có hiểu biết về mỹ thuật, sản xuất video… và có thể giám sát quá trình sản xuất của các nhà cung cấp (production house/agency/freelancer/talents).
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.