Mô Tả Công Việc
- Hỗ trợ xây dựng và đưa vào áp dụng Cơ chế quản lý rủi ro gắn kết mục tiêu của chức năng quản trị rủi ro hoạt động với chiến lược kinh doanh và khẩu vị rủi ro, đồng thời giám sát sự thực thi.
- Hỗ trợ xây dựng, duy trì và truyền đạt hiệu quả các định nghĩa, tiêu chuẩn, cách xác nhận, cách đo lường, chính sách, tiêu chuẩn kiểm soát về rủi ro hoạt động với mục đích duy trì các hoạt động vận hành của Công ty phù hợp với khẩu vị rủi ro chung.
- Đầu mối tổng hợp và phối hợp với các Phòng, Ban chuyên môn của Công ty xây dựng và theo dõi hồ sơ rủi ro cấp Công ty, theo dõi tình hình xử lý rủi ro của các rủi ro trọng yếu đối với Công ty trong từng thời kỳ.
- Phát triển và cung cấp đào tạo về quản lý rủi ro hoạt động trong toàn Công ty bằng cách xây dựng tài liệu đào tạo và đảm bảo đào tạo về rủi ro hoạt động và tính liên tục trong kinh doanh được cung cấp cho tất cả nhân viên mới và nhân viên hiện tại hướng tới phát triển văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ cho toàn hệ thống.
- Xây dựng các công cụ quản trị rủi ro như danh mục rủi ro, ma trận rủi ro, các chỉ tiêu rủi ro chính (KRIs) của Công ty; tư vấn và rà soát việc xây dựng và theo dõi các công cụ quản trị rủi ro tại các Đơn vị thành viên.
- Nghiên cứu xây dựng các công cụ tự động hóa hỗ trợ quy trình quản trị rủi ro (gồm tổng hợp hồ sơ rủi ro các Đơn vị thành viên, thực hiện báo cáo quản trị rủi ro cấp Công ty định kỳ).
- Hỗ trợ các nhân sự khác của trong quá trình triển khai các cấu phần của khung quản trị rủi ro, tham gia xây dựng tài liệu và tổ chức đào tạo nội bộ về quản trị rủi ro.
- Phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ và các ý kiến đánh giá về việc triển khai công tác quản trị rủi ro cho bộ phận kiểm toán nội bộ.
- Chủ động phối hợp với bộ phận kiểm toán nội bộ và các bên liên quan để giám sát việc tuân thủ quản lý rủi ro hoạt động trong toàn Công ty.
- Đảm bảo việc nhận định, đo lường và kiểm soát các rủi ro hoạt động trọng yếu trong Công ty cũng như do các yếu tố bên ngoài.
- Yêu cầu tính đầy đủ của các hoạt động kiểm soát rủi ro xuyên suốt các khu vực kiểm soát rủi ro hoạt động/ nghiệp vụ, xác nhận và giải quyết các khoảng trống đáng kể tồn tại giữa chúng.
Thực hiện các công việc chi tiết khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
Học vấn: Trình độ Đại học trở lên
Chuyên môn: Một trong các lĩnh vực: Kế toán – Kiểm toán; Kế toán – Tài chính; Xây dựng & các ngành kỹ thuật, Luật, Thương mại.
Ngoại ngữ: Tiếng Anh/ Tiếng khác (nếu có)
Vi tính: MS. Office
Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm làm quản trị rủi ro và/hoặc kiểm toán nội bộ.
Kỹ năng:
- Am hiểu hệ thống KSNB, Quản trị rủi ro doanh nghiệp.
- Có kiến thức về quản trị rủi ro. Có kiến thức về kiểm soát tuân thủ, kiểm soát nội bộ, kiến thức về tài chính/ kiểm toán hoặc pháp luật là điểm cộng.
- Xây dựng chiến lược quản trị rủi ro, trong đó đưa ra định hướng và nguyên tắc trong ngăn chặn và khắc phục rủi ro.
- Đánh giá, xây dựng và quản lý các chốt kiểm soát khu vực có rủi ro trọng yếu trong Công ty.
- Kỹ năng sử dụng Power BI là một lợi thế.
Các yêu cầu khác:
- Giọng nói: rõ ràng, dễ nghe (không phân biệt vùng miền).
- Giao tiếp: trình bày mạch lạc và thuyết phục được người nghe, biết lắng nghe và phản biện đúng lúc
- Giao tiếp thuyết phục /Giải quyết vấn đề và ra quyết định/ Phân tích tổng hợp
- Làm việc nhóm /Điều phối.
- Sử dụng thuần thục phần mềm ứng dụng soạn thảo văn bản, bảng tính (Excel), phần mềm chuyên ngành (kế toán / quản lý sản xuất)/ sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho công việc.
Hình thức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.