Mô Tả Công Việc
Chúng tôi là một công ty phát triển game mobile tại Hà Nội, hiện có 50 nhân sự chia thành 3 team sản phẩm (bao gồm Developer, Game Designer, QA, Marketing...). Archer Studio chuyên tạo ra các tựa game chất lượng cao thuộc thể loại casual, hybrid casual và midcore, mang đến trải nghiệm giải trí độc đáo cho người chơi toàn cầu.
Chúng tôi đang tìm kiếm một Game Product Owner (Junior trở lên) đam mê, có tư duy chiến lược để quản lý và phát triển các tựa game mobile thuộc thể loại casual, hybrid casual, với trọng tâm vào Idle Tycoon, Role-Playing Game (RPG), hoặc Tower Defense (TD). Vai trò này sẽ chịu trách nhiệm từ khâu ý tưởng ban đầu, phát triển sản phẩm, ra mắt và duy trì sau ra mắt, đảm bảo chất lượng và sự thành công của game trên thị trường toàn cầu trong môi trường Scrum.Responsibilities1. Xây dựng tầm nhìn và chiến lược sản phẩm
Xác định tầm nhìn rõ ràng cho tựa game, phù hợp với mục tiêu của studio và xu hướng thị trường casual, hybrid casual, đặc biệt là Idle Tycoon, RPG, TD.
Lên chiến lược sản phẩm và kế hoạch sản xuất dài hạn, cân bằng giữa các mục tiêu ngắn hạn (ra mắt tính năng) và dài hạn (mở rộng nội dung).
Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hành vi người chơi để đề xuất các tính năng đổi mới và cải tiến sản phẩm.
Chuyển hóa ý tưởng cấp cao (ví dụ: Gameplay Mechanics, Game Economy, Narrative) thành yêu cầu cụ thể, dễ triển khai.
2. Quản lý Product Backlog và phát triển sản phẩm
Tạo, quản lý và sắp xếp thứ tự ưu tiên Product Backlog, đảm bảo các hạng mục rõ ràng, khả thi và phù hợp với tầm nhìn game.
Viết User Stories chi tiết, tiêu chí chấp nhận và yêu cầu kỹ thuật cho các tính năng (ví dụ: Tower Upgrade System, In-app Purchases, Character Progression).
Phân chia các tính năng phức tạp thành nhiệm vụ nhỏ gọn cho các Sprint (thường 2-4 tuần).
Tinh chỉnh Product Backlog thường xuyên dựa trên phản hồi người chơi, dữ liệu phân tích và ý kiến đội ngũ.
3. Hợp tác trong Scrum
Làm việc chặt chẽ với đội ngũ phát triển (Game Designer, Developer, Artist, QA) để đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm.
Tham gia các sự kiện Scrum: Sprint Planning, Daily Stand-up, Sprint Review, Retrospectives để đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Phối hợp với Game Designer để tinh chỉnh Gameplay Mechanics, Game Economy và Retention Strategy.
Hỗ trợ Scrum Master giải quyết các trở ngại, tối ưu hóa hiệu suất đội nhóm.
4. Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa Player Experience
Phân tích dữ liệu người chơi (DAU, Retention, ARPPU) để hiểu hành vi, nhu cầu và tối ưu hóa Player Experience.
Sử dụng dữ liệu và biểu đồ để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, cải thiện tính năng và chiến lược In-app Purchases.
Theo dõi phản hồi người chơi và dữ liệu thử nghiệm để định hướng ưu tiên phát triển.
Thiết kế chiến lược kiếm tiền (In-app Purchases, In-app Ads, Limited-time Events) cân bằng giữa doanh thu và sự hài lòng của người chơi.
5. Theo dõi xu hướng và hỗ trợ chiến lược kinh doanh
Theo dõi xu hướng thị trường game mobile, đặc biệt trong các dòng casual, hybrid casual, Idle Tycoon, RPG, TD, để đề xuất cải tiến sản phẩm.
Tư vấn cho ban lãnh đạo về chiến lược sản phẩm dài hạn, bao gồm mở rộng nội dung và tối ưu hóa hiệu suất game.
Theo dõi KPI sản phẩm (Retention, Revenue, Engagement) và đề xuất cải thiện.
Báo cáo định kỳ về tiến độ phát triển và hiệu suất sản phẩm cho ban lãnh đạo.
6. Hợp tác với đội marketing
Hợp tác với đội marketing để lập kế hoạch ra mắt game, xây dựng chiến lược quảng cáo và chiến dịch cộng đồng.
Đảm bảo các tính năng game hỗ trợ chiến dịch quảng bá và tương tác người chơi.
Quản lý thay đổi phạm vi, thương lượng ưu tiên để tập trung vào các hạng mục có tác động lớn.
Requirements
Tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Thiết kế Game hoặc lĩnh vực liên quan.
Có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí Product Owner, Product Manager hoặc tương tự trong ngành phát triển game mobile.
Đã tham gia quá trình sản xuất game từ giai đoạn khởi tạo đến vận hành, lý tưởng nhất là trong các dòng casual, hybrid casual, Idle Tycoon, RPG, TD.
Hiểu biết sâu sắc về thị trường game mobile, đặc biệt là các dòng game casual đến midcore.
Kỹ năng lập kế hoạch tốt, có khả năng xây dựng chiến lược dài hạn và quản lý lộ trình sản phẩm.
Kỹ năng phân tích dữ liệu tốt, có khả năng sử dụng dữ liệu và biểu đồ để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Kinh nghiệm với các thể loại Idle Tycoon, RPG, TD là một lợi thế lớn.
Đã có sản phẩm ra mắt thành công là một lợi thế lớn.
Hiểu rõ nguyên tắc Scrum và có kinh nghiệm làm việc trong môi trường Agile.
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc, sử dụng thành thạo tiếng Anh (đọc, viết cơ bản) và tiếng Việt.
Thành thạo các công cụ quản lý Product Backlog như Jira, Trello hoặc Confluence.
Chủ động, tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm việc đa nhiệm và chịu áp lực.
Tính cách năng động, sáng tạo, phù hợp với môi trường trẻ trung của studio game.
Benefits
Mức lương cạnh tranh, thưởng dự án và thưởng tháng 13.
Môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo và đam mê game.
Du lịch và các hoạt động teambuilding thú vị cùng công ty.
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
Đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định pháp luật.
Quà tặng sinh nhật và các dịp lễ, Tết.
Cơ hội tham gia các dự án game tầm cỡ, học hỏi và phát triển kỹ năng cùng các chuyên gia đầu ngành.
Recruitment ProgressRound 1Phỏng vấn qua điện thoại (nếu có)Round 2Phỏng vấn trực tiếp với Tech Lead
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.