- Lập kế hoach AOP hàng năm cho Khối kinh doanh:
- Báo cáo phân tích tổng thể về tình hình kinh doanh chi tiết của năm trước, những đạt và chưa đạt, nguyên nhân, hướng khắc phục.
- Báo cáo nhận định,đề xuất về tình hình thị trường, kênh phân phối, khách hàng…cũng như những nhận định về thị trường, xu hướng cho năm kế tiếp.
- Xây dựng định hướng và chỉ tiêu cụ thể về doanh số (cùng các KPIs liên quan) theo mong muốn từ ban Tổng giám đốc.
- Lập định hướng và chỉ tiêu cụ thể cho từng kênh bán hàng trong năm và các yêu cầu hổ trợ khác nhằm đảm bảo các định hướng, chỉ tiêu đưa ra là khả thi và thực hiện một cách hiệu quả.
- Triển khai cho nhân viên cấp quản lý phí dưới của từng kênh về định hướng và chỉ tiêu.
- Trực tiếp giám sát việc lập kế hoạch kinh doanh cho từng kênh.
2. Lập kế hoạch Marketing tương ứng với kế hoạch kinh doanh nhằm đảm bảo thực thi hiệu quả
- Mục tiêu đưa Tài Tài trở thành thương hiệu mạnh.
- Hoạch định truyền thông, tiếp thị.
- Các giả định về xu hướng kinh doanh, thương hiệu.
- Ý thưởng về truyền thông, kích hoạt thương hiệu.
- Xây dựng kế hoạch ngân sách Phòng marketing
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu, chính sách của Công ty đối với các hoạt động Marketing.
3. Xây dựng các mục tiêu cụ thể, lộ trình thực hiện các mục tiêu cho từng kênh bán hàng.
- Trực tiếp giám sát và phê duyệt kế hoạch kinh doanh theo năm, quý, tháng của từng kênh bán hàng.
- Hàng tháng đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch từng kênh, từng nhóm khách hàng, so sánh với chỉ tiêu từng Kênh, chỉ tiêu tổng, từ đó có định hướng cho thời gian tới. Mọi điều chỉnh về chỉ tiêu và hoạt động của các kênh phải được sự đồng ý của Ban Tổng Giám Đôc.
- Việc đánh giá hiệu quả cần phải so sánh với hiệu quả tài chính của mỗi kênh và cả Khối kinh doanh.
- Kịp thời điều chỉnh chỉ tiêu và định hướng giữa các kênh ban hàng.
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch marketing và trade marketing để có những chương trình hỗ trợ cần thiết và kịp thời cho từng kênh bán hàng theo từng thời điểm.
- Trực tiếp tiếp xúc và làm việc với các khách hàng để năm rõ tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh trên từng kênh bán hàng
4. Chịu trách nhiệm về chi phí lợi nhuận kinh doanh
- Xây dựng ngân sách hoạt động kinh doanh – marketing
- Kiểm soát chi phí, đảm bảo lợi nhuận tối thiểu theo kế hoạch.
- Cân đối, phân tích các chi phí phát sinh
- Tổng hợp, so sánh chi phí hàng tháng, đảm bảo không vượt quá kế hoạch.
5. Xây dựng kế hoạch đào tạo các kỹ năng cho CB-NV Khối kinh doanh.
- Phối hợp với P.HCNS về kế hoạch đạo tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm, traning các chương trình tung hàng, sản phẩm mới …
- Đề xuất các khóa huấn luyện hoặc cử nhân viên tham gia đào tạo bên ngoài nhằm nâng cao kỹ năng liên quan.
6. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện doanh số, dữ liệu bán hàng khối kinh doanh
- Đề xuất, xây dựng dữ liệu bán hàng các Kênh, đảm bảo dữ liệu bán hàng đúng, đủ.
- Kiểm soát nhân sự khối sales đạt doanh số, chỉ tiêu đưa ra.
7. Tham mưu Ban Tổng Giám Đốc xây dựng định hướng kinh doanh hiệu quả.
- Tham mưu Ban Tổng Giám Đốc về các định hướng phát triển bền vững.
8. Quản lý đội ngũ nhân viên
- Quản lý nhân viên thuộc Khối Kinh doanh, Phòng KDXK, Phòng Marketing
- Hổ trợ nhân viên nhằm thực hiện công việc hiệu quả.
- Phối hợp để tạo ra các chính sách để khuyến khích phòng kinh doanh hoạt động hiệu quả.
- Xây dựng KPI’s cho CBNV Khối Kinh doanh và quản lý hiệu quả hàng tháng.
- Đánh giá đội ngũ nhân viên cấp dưới
- Trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự trong Khối.