Mô Tả Công Việc
1. Chiến lược sản phẩm & Định hướng danh mục
Xây dựng chiến lược sản phẩm trung – dài hạn phù hợp với mục tiêu kinh doanh
Thiết kế cấu trúc danh mục sản phẩm: core – growth – experimental
Phân tích thị trường, đối thủ và hành vi người tiêu dùng để xác định ưu tiên phát triển
Xác định tiêu chí chọn giữ / loại bỏ / tối ưu sản phẩm dựa trên dữ liệu & hiệu quả
2. Phát triển & Tối ưu sản phẩm
Lãnh đạo quy trình phát triển sản phẩm mới (NPD): từ idea đến ra mắt
Cải tiến sản phẩm hiện tại dựa trên insight người dùng, dữ liệu thị trường & margin
Làm việc chặt chẽ với R&D, thiết kế, packaging, marketing để đảm bảo USP rõ ràng và nhất quán
Xây dựng bộ tài liệu sản phẩm (profile, guideline truyền thông, concept test,...) chuẩn hóa cho toàn bộ công ty
Ra quyết định định vị, định giá, chiến lược SKU dựa trên phân tích lợi nhuận – chi phí – hành vi tiêu dùng
3. Đánh giá hiệu suất & Ra quyết định
Thiết lập hệ thống theo dõi hiệu quả sản phẩm: doanh số, biên lợi nhuận, phản hồi người dùng, ...
Định kỳ đánh giá hiệu suất sản phẩm và đề xuất thay đổi chiến lược kịp thời
Làm việc với BI team hoặc tự phân tích dữ liệu để ra quyết định sản phẩm dựa trên số liệu thực tế
Quản lý các chỉ số KPIs đạt mục tiêu kế hoạch
Dựa vào dữ liệu người dùng, phản hồi thị trường và phân tích kinh doanh để ra quyết định về phát triển, cải tiến hoặc loại bỏ sản phẩm
4. Xây dựng đội ngũ & văn hóa sản phẩm
Tuyển dụng, huấn luyện và phát triển team quản lý sản phẩm (Product Owner/Manager)
Xây dựng quy trình làm việc & huấn luyện đào tạo chuyên môn cho CBNV.
Thiết lập quy trình quản lý sản phẩm chuyên nghiệp, chú trọng hợp tác liên phòng ban và lấy khách hàng làm trung tâm
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu ứng viên
Trình độ học vấn: Đại học trở lên, ưu tiên các ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing, Dược, Khoa học Sức khỏe hoặc tương đương
Kinh nghiệm làm việc: có ít nhất 3 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm, hoặc quản lý sản phẩm ở vị trí cấp cao
Ngành ưu tiên: FMCG, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, thời trang, mẹ & bé.
Nghiệp vụ chuyên môn:
Tư duy chiến lược sản phẩm, khả năng nhìn thị trường rộng
Có khả năng phân tích, tổng hợp, hoạch định tổ chức và cập nhật, xử lý thông tin
Có hiểu biết sâu sắc về ngành hoạt động của doanh nghiệp (dược, tiêu dùng, tech, FMCG, v.v.)
Có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, chịu được áp lực công việc cao
Biết lập kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn cho nhóm bộ phận quản lý
Nhanh nhẹn, xử lý vấn đề tốt, sáng tạo và thẳng thắn trong công việc
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Quyền Lợi
Quyền lợi
Mức thu nhập cạnh tranh theo năng lực: Lương cứng + 10% cổ phần ưu đãi
Thời gian làm việc: 7.5h/ngày. Làm việc từ thứ 2 đến thứ 7.
Chế độ nghỉ và thưởng vào các ngày Lễ lớn trong năm. Thưởng lương tháng 13, quà Lễ tết, hiếu hỷ ...
Hưởng đầy đủ các chính sách bảo hiểm. Du lịch hàng năm.
Cơ hội tham gia xây dựng và định hình môi trường làm việc chuyên nghiệp
Môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp thân thiện.
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.