Mô Tả Công Việc
1. VAI TRÒ:
Đóng vai trò bên thứ ba độc lập để kiểm tra việc tuân thủ quy trình và checklist của từng bộ phận tại nhà hàng.
Double check các checklist hiện hành, đối chiếu với thực tế hoạt động để đánh giá và chấm điểm báo cáo cuối ngày.
Hỗ trợ kiểm soát sự cố dịch vụ phát sinh trong ngày.
Thông báo kịp thời các sự cố đến Ban Quản lý nhà hàng (BQL NH), theo dõi quá trình xử lý, ghi nhận kết quả và đánh giá.
2. TRÁCH NHIỆM
Đầu ca:
Kiểm tra checklist của từng bộ phận: Quản lý, Phục vụ, Lễ tân, Tạp vụ, Tiếp thực, Bar.
Xác định vị trí làm việc, trách nhiệm, diện mạo và tác phong của nhân sự từng khu vực dựa trên sơ đồ phân công và checklist đầu ca.
Thời gian hoàn thành setup: trước 16h30.
Ghi nhận việc BQL NH thực hiện đầy đủ briefing đầu ca.
Trong giờ hoạt động:
Theo dõi qua bộ đàm và di chuyển giám sát liên tục.
Cập nhật khu vực quan sát với QLNH và TC để đảm bảo bao quát không gian nhà hàng.
Ghi nhận chính xác lỗi của nhân sự, xác định người chịu trách nhiệm quản lý trong ngày. Nhận yêu cầu từ khách hàng (nếu có) và thông báo đến các bộ phận phụ trách để xử lý yêu cầu trong 5 phút, thông tin lại lần 2 sau 5 phút nếu yêu cầu chưa được đáp ứng (ghi nhận lỗi nếu GSCL thông báo lần 2).
Thông báo quản lý xử lý các vấn đề dịch vụ phát sinh theo quy trình quy định.
Kiểm tra các vấn đề:
Tốc độ lên món, món chậm nhưng không được thông báo.
Văn hóa giao tiếp nội bộ (nói tục, đùa giỡn, ảnh hưởng khách).
Quy trình tiếp đón, hướng dẫn của lễ tân.
Kiểm soát món của nhân viên phục vụ (món lên không gạch là không kiểm soát).
Cuối ca
Quan sát tương tác của nhân viên khi kết ca, đặc biệt việc tụ tập nói chuyện lớn tiếng.
Kiểm tra việc sắp xếp lại ca làm việc của nhà hàng theo tình hình khách thực tế.
Nếu có sai phạm, yêu cầu quản lý giải trình lý do không cắt/đã cắt ca.
Cần báo trước 30 phút cho nhân viên khi có thay đổi lịch ca.
Giám sát cần được tham gia các nhóm nội bộ của nhà hàng để cập nhật thông tin.
3. Báo cáo chất lượng dịch vụ
Báo cáo định kỳ hằng ngày:
Kết thúc audit vào lúc 22h30, review lại với quản lý nhà hàng (ký xác nhận).
Quản lý chủ động báo cáo lại các sự vụ rủi ro dễ bị đánh giá 1 sao trong ca làm.
Tổng hợp báo cáo gửi BOD/TBP: Kết quả Audit và Tổng hợp BC Rủi ro 1 sao.
Giải trình các đánh giá 1 sao trong vòng 12 giờ (nếu có).
Yêu Cầu Công Việc
• Học vấn:
o Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, ưu tiên các chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Logistics & Chuỗi cung ứng.
• Kinh nghiệm:
o Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm vị trí quản lý trong lĩnh vực quản lý kho, hàng hóa, hoặc
kiểm soát chi phí trong ngành F&B, bán lẻ, hoặc FMCG.
• Kiến thức & Kỹ năng:
o Am hiểu sâu sắc về quy trình quản lý hàng hóa, tồn kho (FIFO, FEFO).
o Có kiến thức vững về tiêu chuẩn ATVSTP và các điều kiện bảo quản thực phẩm.
o Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích dữ liệu và kiểm soát chi phí xuất sắc.
o Kỹ năng lãnh đạo, đào tạo và phát triển đội ngũ.
o Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết xung đột tốt.
o Thành thạo tin học văn phòng (đặc biệt là Excel) và các phần mềm quản lý bán hàng (POS), phần mềm kho.
Hình thức
Quyền Lợi
• Môi trường làm việc trẻ trung, năng động
• Thu nhập: 13 - 17 triệu
• Hưởng các chế độ lương tháng thứ 13, tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật: BHYT, BHXH, BHTN...
• Hưởng 12 ngày nghỉ phép/năm, ngoài ra làm tròn 1 năm sẽ có thêm một ngày phép.
• Nghỉ các ngày Lễ, Tết theo quy định của Nhà Nước.
• Thưởng vào những dịp lễ tết, sinh nhật, 08/03, 20/10, trà chiều, hiếu hỉ.
• Trà chiều hàng tuần, hàng tháng.
• Voucher 10% trên tổng bill khi đi ăn tại các nhà hàng trong hệ thống công ty.
• Du lịch, Team Building hàng năm.
Mức lương
Từ 12 đến 20 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.