Mô Tả Công Việc
- Thay thế Lễ tân khi cần thiết
- Tham gia đón tiếp và chăm sóc các đoàn và khách VIP
- Thường xuyên có mặt tại sảnh Khách sạn và quầy lễ tân, tạo không gian gần gũi và xã giao, quảng bá thương hiệu và giới thiệu dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng
- Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, áp dụng mọi chính sách thân thiện cho khách hàng từ khi khách đến cho đến suốt quá trình khách lưu trú, để đảm bảo thu hút được sự trung thành từ khách hàng
- Tìm hiểu nhu cầu của khách và lưu lại trong hồ sơ
- Giải quyết mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng mà các nhân viên lễ tân khác không xử lý được theo quyền hạn . Báo cáo xin ý kiến Trưởng Lễ tân cho các trường hợp cần thiết và khẩn cấp.
- Nắm rõ các chương trình áp dụng cho các tệp khách hàng và thông báo theo quy định cho khách hàng tất cả những ưu đãi liên quan đến quyền lợi của khách hàng trong thời gian lưu trú
- Tổ chức việc đến và đi, khuyến khích khách hàng check out đúng thời gian quy định
- Phối hợp với việc cung cấp phòng, xử lý việc thay đổi phòng nếu cần thiết
- Kết nối với các bộ phận khác trong trường hợp cần thiêt
- Đảm bảo giấy tờ của khách sẵn sàng
- Huấn luyện nhân viên sử sụng đúng công cụ kinh doanh và giám sát
- Đặt mục tiêu tỷ lệ lấp đầy theo ngày và giá bán phòng bình quân cuả Bộ phận.
- Đảm bảo chương trình tri ân khách hàng và các chương trình marketing được giới thiệu tới khách hàng
- Thường xuyên kiểm tra nhật ký công việc của bộ phận để đảm bảo mọi việc được hoàn thành đầy đủ.
- Đảm bảo hóa đơn và quy trình kiểm soát tài chính được kiểm tra. Bảo đảm công việc
- Kiểm toán đêm được thực hiện chính xác và đầy đủ (Chốt báo cáo cuối ngày, đóng hệ thống PMS để chuyển sang ngày mới)
- Cập nhật các thông số trong báo cáo( Doanh thu, tỷ lệ lấp đầy, giá phòng bình quân, dự đoán kinh doanh…).
- Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ và ngăn nắp
- Áp dụng và đảm bảo các nội quy an ninh an toàn trong Khách sạn (ví dụ nhắc nhở khách một cách lịch thiệp không hút thuốc ở những nơi có biển cấm hút thuốc phòng chống hỏa hoạn…).
- Tôn trọng và đảm bảo mọi cam kết của Khách sạn đối với việc bảo vệ môi trường (Tiết kiệm năng lượng, phân lọai rác thải …).
- Phản ứng kịp thời trong các tình huống khẩn cấp: báo cháy, mưa bão, đe dọa bom…
- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác trong khách sạn.
- Giúp Trưởng Lễ tân trong công tác báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.
- Tập hợp và lập yêu cầu mua hàng, đặt hàng của bộ phận trình Trưởng Lễ tân phê duyệt
- Thường xuyên tuân thủ các tiêu chuẩn ăn mặc đẹp và lịch sự của Khách sạn
- Thể hiện một cung cách đáng tôn trọng, làm tấm gương cho các nhân viên khác
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên
Yêu Cầu Công Việc
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm tương đương tại khách sạn 3 sao trở lên
- Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học, ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Du lịch,…
- Hiểu biết về ngành Du lịch
- Thành thạo tin học văn phòng
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng
- Tiếng Anh tốt, ưu tiên giao tiếp ngoại ngữ khác như tiếng Hàn, Trung, Nga, Nhật v.v..
- Có điều kiện sức khỏe và thể lực tốt và phong thái lịch thiệp là lợi thế
- Có khả năng phối kết hợp với các bộ phận để đem lại dịch vụ cao nhất cho khách sạn.
- Sử dụng thành thạo máy tính và phần mềm quản lý khách sạn PMS
- Có tinh thần trách nhiệm cao, siêng năng, chăm chỉ, chân thật, linh hoạt.
Hình thức
Quyền Lợi
- Được hưởng đầy đủ các chế độ, phúc lợi theo quy định.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.