Mô Tả Công Việc
1. Công tác pháp chế:
•Quản lý chung bộ phận Pháp chế của phòng HCTH thuộc công ty
•Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các đơn vị về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
• Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm…
• Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
•Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động;
•Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở deadline công việc tới các phòng ban và đối tác.
•Chuẩn bị, biên tập, soạn thảo các tài liệu, văn bản hành chính và pháp quy cho lãnh đạo.
•Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng;
• Tham mưu, hỗ trợ các đơn vị trong lĩnh vực chuyên môn được phân công; giúp Tổng Giám đốc trong việc theo dõi triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện các quyết định của Tổng Giám đốc.
• Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các ĐV và tổng hợp trình Tổng Giám đốc theo định kỳ hoặc đột xuất.\
•Kiểm tra kỹ các giấy tờ, văn bản theo đúng các quy định trước khi trình Tổng Giám đốc ký.
•Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp (khi được yêu cầu) cho Tổng Giám đốc để phục vụ công tác quản lý điều hành.
•Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
•Thông dịch, biên dịch, hỗ trợ Tổng Giám đốc trong công tác đối nội, đối ngoại, quan hệ giao dịch với các cơ quan chức năng khi được phân công.
2. Công tác nhân sự:
•Xây dựng lại Nội quy lao động, hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
•Đưa ra giải pháp và duy trì việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty
•Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Quy chế, qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng sơ đồ tổ chức/ cơ cấu tổ chức của công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện.
•Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty.
•Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm…chế độ nhân sự (quyết định nhân sự, HĐLĐ, chấm công tính lương, nghỉ phép, công tác ngoài, đăng ký mã số thuế TNCN và giảm trừ gia cảnh, tài khoản ATM, tham gia và thực hiện các chế độ BHXH-BHYT-BHTN-CĐ, báo cáo tăng giảm lao động, chấm dứt HĐLĐ và bàn giao, thực hiện các chế độ theo quy định của công ty, Thông tin CBNV…);
•Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, kỷ luật; Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
•Viết tin, bài cho trang WEB của Công ty;
•Giúp việc Trưởng phòng trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
3. Hoạch định và phát triển nhân lực:
•Tham gia xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty, hoạch định chiến lược và chính sách nhân sự.
•Xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và trực tiếp thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự của Công ty
•Tổ chức xây dựng, cập nhật quy chế hoạt động, cơ cấu tổ chức, bản mô tả công việc, định biên nhân sự của các Phòng ban trong công ty.
•Trợ lý Tổng Giám đốc trong lĩnh vực pháp chế, kinh doanh, nhân sự
4. Tuyển dụng :
•Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự cho phù hợp.
•Quản lý hệ thống quy trình đánh giá KPI.
•Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực khi Công ty có nhu cầu
•Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và các phòng ban năm/ Quý/tháng/tuần …
•Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc.
•Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
•Lập ngân sách nhân sự.
•Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV
•Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho chiến lược của công ty.
5. Lương, thưởng và phúc lợi:
Xây dựng, đề xuất cấu trúc lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho nhân viên; chính sách lương thưởng
•Xây dựng tổng quỹ lương, thưởng, phúc lợi hàng năm của Công ty
•Tính và thực hiện chi trả lương, thưởng, phúc lợi, chế độ/chính sách lao động cho nhân viên
•Tổ chức thực hiện trích thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm cho nhân viên
6. Quan hệ lao động:
•Kiểm tra, giám sát việc thực hiện/tuân thủ các chính sách nhân sự của Công ty; đề xuất giải pháp phù hợp trong quan hệ lao động.
•Đảm bảo các thủ tục liên quan đến quan hệ
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
•Quản lý chung bộ phận Pháp chế của phòng HCTH thuộc công ty
•Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các đơn vị về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
• Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm…
• Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
•Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động;
•Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở deadline công việc tới các phòng ban và đối tác.
•Chuẩn bị, biên tập, soạn thảo các tài liệu, văn bản hành chính và pháp quy cho lãnh đạo.
•Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng;
• Tham mưu, hỗ trợ các đơn vị trong lĩnh vực chuyên môn được phân công; giúp Tổng Giám đốc trong việc theo dõi triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện các quyết định của Tổng Giám đốc.
• Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các ĐV và tổng hợp trình Tổng Giám đốc theo định kỳ hoặc đột xuất.\
•Kiểm tra kỹ các giấy tờ, văn bản theo đúng các quy định trước khi trình Tổng Giám đốc ký.
•Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp (khi được yêu cầu) cho Tổng Giám đốc để phục vụ công tác quản lý điều hành.
•Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
•Thông dịch, biên dịch, hỗ trợ Tổng Giám đốc trong công tác đối nội, đối ngoại, quan hệ giao dịch với các cơ quan chức năng khi được phân công.
2. Công tác nhân sự:
•Xây dựng lại Nội quy lao động, hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
•Đưa ra giải pháp và duy trì việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty
•Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Quy chế, qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng sơ đồ tổ chức/ cơ cấu tổ chức của công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện.
•Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty.
•Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm…chế độ nhân sự (quyết định nhân sự, HĐLĐ, chấm công tính lương, nghỉ phép, công tác ngoài, đăng ký mã số thuế TNCN và giảm trừ gia cảnh, tài khoản ATM, tham gia và thực hiện các chế độ BHXH-BHYT-BHTN-CĐ, báo cáo tăng giảm lao động, chấm dứt HĐLĐ và bàn giao, thực hiện các chế độ theo quy định của công ty, Thông tin CBNV…);
•Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, kỷ luật; Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
•Viết tin, bài cho trang WEB của Công ty;
•Giúp việc Trưởng phòng trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
3. Hoạch định và phát triển nhân lực:
•Tham gia xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty, hoạch định chiến lược và chính sách nhân sự.
•Xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và trực tiếp thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự của Công ty
•Tổ chức xây dựng, cập nhật quy chế hoạt động, cơ cấu tổ chức, bản mô tả công việc, định biên nhân sự của các Phòng ban trong công ty.
•Trợ lý Tổng Giám đốc trong lĩnh vực pháp chế, kinh doanh, nhân sự
4. Tuyển dụng :
•Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự cho phù hợp.
•Quản lý hệ thống quy trình đánh giá KPI.
•Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực khi Công ty có nhu cầu
•Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và các phòng ban năm/ Quý/tháng/tuần …
•Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc.
•Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
•Lập ngân sách nhân sự.
•Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV
•Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho chiến lược của công ty.
5. Lương, thưởng và phúc lợi:
Xây dựng, đề xuất cấu trúc lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho nhân viên; chính sách lương thưởng
•Xây dựng tổng quỹ lương, thưởng, phúc lợi hàng năm của Công ty
•Tính và thực hiện chi trả lương, thưởng, phúc lợi, chế độ/chính sách lao động cho nhân viên
•Tổ chức thực hiện trích thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm cho nhân viên
6. Quan hệ lao động:
•Kiểm tra, giám sát việc thực hiện/tuân thủ các chính sách nhân sự của Công ty; đề xuất giải pháp phù hợp trong quan hệ lao động.
•Đảm bảo các thủ tục liên quan đến quan hệ
Yêu Cầu Công Việc
•Trình độ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật/Quản trị kinh doanh/Hành chính,…..(ưu tiên ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Luật, có kinh nghiệm thực hiện công tác Pháp chế tại các Công ty, Tập đoàn).
•Có 05 năm kinh nghiệm làm việc trong đó có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản.
•Có kinh nghiệm giải quyết tranh chấp trong lĩnh đất đai, xây dựng, bất động sản;
•Năng động, tác phong chuyên nghiệp, chịu được áp lực công việc cao.
- Có kỹ năng giao tiếp công việc với các tổ chức, cá nhân; Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
•Có khả năng nhìn nhận, đánh giá con người, có đầu óc sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc
•Quan điểm công việc rõ ràng, làm việc nhiệt tình, chủ động, trách nhiệm, trung thực, cẩn thận.
•Kín đáo, bảo mật, tuân thủ quy định của công ty.
•Có kỹ năng về soạn thảo văn bản, quy chế, quy định, viết tin bài cho trang web
• Một lợi thế nếu ứng viên là Đảng viên; Cao 1m60 trở lên.
•Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng.
- Nữ; độ tuổi từ 30-40 tuổi
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
•Có 05 năm kinh nghiệm làm việc trong đó có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản.
•Có kinh nghiệm giải quyết tranh chấp trong lĩnh đất đai, xây dựng, bất động sản;
•Năng động, tác phong chuyên nghiệp, chịu được áp lực công việc cao.
- Có kỹ năng giao tiếp công việc với các tổ chức, cá nhân; Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
•Có khả năng nhìn nhận, đánh giá con người, có đầu óc sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc
•Quan điểm công việc rõ ràng, làm việc nhiệt tình, chủ động, trách nhiệm, trung thực, cẩn thận.
•Kín đáo, bảo mật, tuân thủ quy định của công ty.
•Có kỹ năng về soạn thảo văn bản, quy chế, quy định, viết tin bài cho trang web
• Một lợi thế nếu ứng viên là Đảng viên; Cao 1m60 trở lên.
•Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng.
- Nữ; độ tuổi từ 30-40 tuổi
Hình thức
Toàn thời gian cố định
Quyền Lợi
- Mức lương: 14,000,000 – 22,000,000 VNĐ (tùy theo năng lực và kinh nghiệm).
- Được hưởng lương tháng 13.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN khi ký HĐLĐ chính thức
- Các chế độ phúc lợi khác: theo quy định của Công ty.
- Được hưởng lương tháng 13.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN khi ký HĐLĐ chính thức
- Các chế độ phúc lợi khác: theo quy định của Công ty.
Mức lương
Từ 14 đến 22 triệu
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.