Mô Tả Công Việc
Nhân viên thu mua:
Người mua, còn được gọi là người mua hoặc đại lý mua, mua vật tư để sử dụng bởi chính tổ chức hoặc hàng hóa của họ để bán lại cho khách hàng. Những chuyên gia này sử dụng các kỹ năng đàm phán và thuyết phục của họ để tìm ra những giao dịch tốt nhất. Họ thường làm việc toàn thời gian từ các văn phòng, thỉnh thoảng làm thêm giờ, nhưng có thể đi đến các địa điểm của nhà cung cấp trên toàn quốc hoặc thế giới.
Nhiệm vụ
Một công việc mua hàng bắt đầu với nghiên cứu. Người mua phải quen thuộc với những gì ngoài kia, chi phí là bao nhiêu và làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho công ty. Họ có được kiến thức bằng cách lùng sục các danh mục và tạp chí công nghiệp, đi đến hội nghị, duyệt cơ sở dữ liệu trực tuyến, thăm các nhà máy của nhà cung cấp và phỏng vấn các nhà cung cấp. Người mua tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất của chất lượng, giá cả, điều khoản thanh toán và tốc độ giao hàng. Sau đó, họ đàm phán hợp đồng và chính sách với các nhà cung cấp. Họ cũng giám sát việc giao hàng để đảm bảo tuân thủ hợp đồng. Nếu hàng hóa bị lỗi hoặc không được chấp nhận, họ liên hệ với các nhà cung cấp để đưa ra các nhượng bộ và giải pháp.
Yêu Cầu Công Việc
Kiến thức sản phẩm, sự tự tin và kỹ năng giao tiếp là cần thiết để đàm phán các hợp đồng tốt nhất với nhà cung cấp. Người mua phải giỏi toán để có thể so sánh số lượng và giá từ các nguồn khác nhau. Họ phải có khả năng phân tích cẩn thận những lợi thế và bất lợi của các nhà cung cấp và điều khoản hợp đồng khác nhau, và có thể chọn tùy chọn tốt nhất để sản phẩm đến vào thời gian dự kiến và theo ngân sách đề xuất.
Siêng năng, trung thực, có trách nhiệm với công việc.
Hình thức
Quyền Lợi
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.