Mô Tả Công Việc
Thực hiện nghiệp vụ kế toán:
1. Tập hợp hóa đơn - chứng từ phát sinh, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của hóa đơn chứng từ và hạch toán.
Xây dựng các hồ sơ, chứng từ hợp lí theo bộ chi phí cho phù hợp
2.Cuối tháng làm báo cáo công nợ, báo cáo tình hình các vấn đề công ty phụ trách, đề xuất, cân đối, giải quyết các vấn đề doanh thu, chi phí hợp lý.
3. Hàng quý làm báo cáo: Báo cáo thuế GTGT, TNCN, Tổng hợp VAT còn được khấu trừ tương ứng của hàng tồn kho của quý, Đề xuất nộp GTGT+TNDN+TNCN tạm tính, Lập dự kiến KQKD các công ty phụ trách cho quý tiếp theo và các báo khác theo yêu cầu.
4. Cuối năm lập BCTC, Quyết toán TNDN, TNCN theo quy định của ngành thuế. Tổng hợp lãi lỗ theo năm và trích VAT+TNDN trích trước
Ngoài ra: Ngày 2/1 đầu năm nộp đề xuất thuế môn bài. Ngày lễ tết đề xuất chi phí ngoại giao trước 20 ngày.
5. Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế, và các cơ quan sở ban ngành liên quan khi có phát sinh.
6. Cập nhật đầy đủ các qui định, chính sách thuế mới.
7. Hoàn thành việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn chứng từ theo thời gian, thứ tự theo quy định của công ty không để thất thoát, hư hỏng.
8. Chấp hành nguyên tắc bảo mật thông tin
9. Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý những bất cập liên quan đến mảng phụ trách và báo cáo kịp thời với quản lý cấp trên.
10. Lập hồ sơ thanh toán quốc tế
Yêu Cầu Công Việc
- Chuyên ngành: Tài chính, Kế toán, kiểm toán
- Kinh nghiệm tối thiểu: 1 năm kinh nghiệm làm ở vị trí tương đương
- Tin HọcThành thạo: Word/ Excel
- Kiến thức: Hiểu biết pháp luật Kế toán, thuế, kinh tế , bảo hiểm... Kiến thức sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Kỹ năng chuyên môn
- Kiến thức về các chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán; am hiểu các nguyên tắc áp dụng kế toán quản trị và hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ kế toán quản trị
- Sử dụng phần mềm Kế toán thành thạo.
- Lập và phân tích báo cáo tài chính
- Am hiểu chế độ kế toán và hệ thống pháp luật về thuế Việt Nam
- Kỹ năng kiểm tra, đánh giá các giao dịch và báo cáo kế toán, đưa ra các cảnh báo, đề xuất điều chỉnh hệ thống kế toán nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm các rủi ro tài chính.
6. Kỹ năng bổ trợ
- Giao tiếp /Giải quyết vấn đề và ra quyết định/ Phân tích tổng hợp
- Làm việc nhóm
- Sử dụng thuần thục phần mềm ứng dụng soạn thảo văn bản, bảng tính (Excel), phần mềm chuyên ngành, sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho công việc.
- Tố chất: Cầu tiến / Chăm chỉ / Cẩn thận /Học hỏi, thích nghi tốt/ Thẳng thắn / Chủ động, sáng tạo / Hợp tác
Hình thức
Mức lương
Từ 12 đến 15 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.