Mô Tả Công Việc
A. Thuế:
1. Cập nhật thông tin hợp đồng đầu ra và theo dõi cập nhật chi tiết công nợ đã thu, đã xuất hóa đơn cũng như công nợ còn phải thu và còn phải xuất hóa đơn cho tất cả các dự án (thể hiện đầy đủ thông tin: Công nợ thực tế/công nợ theo kê khai thuế/chi tiết đã xuất hóa đơn/còn phải xuất hóa đơn) - báo cáo định kỳ hàng tháng, đề xuất hướng xỷ lý (nếu có)
2. Hạch toán hóa đơn đã xuất vào phần mềm và các bảng excel để theo dõi,
3. Kiểm tra chứng từ hóa đơn mua vào bán ra phát sinh hàng ngày, tháng của công ty và chi nhánh để lập Báo cáo Thuế GTGT hàng quý, Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Tổng hợp và theo cập nhật theo dõi Doanh thu - thuế GTGT mua vào bán ra, thuế GTGT phát sinh và còn được khấu trừ, còn phải nộp.
4. Thực hiện các bút toán kế toán tổng hợp.
5. Cập nhật và theo dõi tình hình tăng giảm tài sản cố định, công cụ dụng cụ và lập bảng trích khấu hao, phân bổ công cụ dụng cụ, chi phí lương, chi phí bảo hiểm, chi phí lãi vay.
6. Kiểm tra sự cân đối số liệu kế toán chi tiết với tổng hợp. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý, khớp với các báo cáo chi tiết không. Để cân đối số dư các tài khoản.
7. Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của các chi phí đã hạch toán.
8. Tổng hợp Doanh thu - Chi phí các công trình, dự án. Cân đối doanh thu - chi phí - giá vốn - lãi lỗ xác định kết quả kinh doanh hàng quý, năm.
9. Thực hiện và nộp tất cả các báo báo liên quan đến thuế, đến số liệu thuế, tài chính kịp thời đúng hạn.
10. Theo dõi tình hình nộp NSNN: cập nhật, theo dõi, đề xuất thực hiện theo hướng tối ưu nhất cho công ty. Đối chiếu, giải trình kịp thời với cơ quan thuế và với KTT/Phụ trách BP khi có chênh lệch.
11. Có trách nhiệm tìm hiểu đề xuất các phương án về hóa đơn chứng từ, chi phí để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động sản xuất của cty và phổ biến đến toàn thể CBNV CTy (thuế và các hoạt động khác) VD: Với chi phí phát sinh thì những chi phí nào nên lấy hóa đơn GTGT những chi phí nào không cần thiết lấy hóa đơn ….. đề xuất, xin ý kiến -> phổ biến.
12. Cập nhật, đề xuất và phổ biến các quy định, luật thuế mới cho toàn thể NV trong phòng.
13. Lập các Báo cáo tài chính, kết quả sxkd, BC lưu chuyển tiền tệ và thuyết minh báo cáo tài chính theo quy định.
14. Kết xuất và lập các sổ chi tiết, tổng hợp các tài khoản kế toán – hoàn chỉnh ngay trong vòng 60 ngày kể từ ngày hết hạn nộp báo cáo.
15. Hoàn chỉnh các sổ sách kế toán ngay trong vòng 30 ngày kể từ ngày có kết quả kiểm toán/ thanh tra/kiểm tra thuế (kiểm toán và báo cáo tài chính đã được kiểm toán, kiểm tra/thanh tra thuế là quyết định xử lý sau thanh tra/kiểm tra)
16. Giải trình các số liệu đã cung cấp cho cơ quan thuế/kiểm toán …
B. KHÁC:
17. Lập và Cung cấp số liệu Báo cáo tài chính, kết quả hoạt động sxkd, thuyết minh Báo cáo tài chính cho các tổ chức ngân hàng.
18. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu của: cơ quan thống kê, các hồ sơ liên quan đến số liệu kế toán như Hồ sơ dự thầu,…
19. Giải trình số liệu cung cấp hồ sơ số liệu đã cung cấp cho các tổ chức liên quan.
20. Kiểm tra công nợ và Xuất hóa đơn cho khách hàng (đầu ra)
21. Đôn đốc thu hồi công nợ tất cả các mặt bằng, dịch vụ đang cho thuê, báo cáo hàng tháng và đề xuất hướng xử lý (nếu có)
Các công việc kế toán chi tiết khác.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp đại học.
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Tư duy tổng hợp và phân tích báo cáo tốt
- Sử dụng máy vi tính thành thạo (excel, phần mềm kế toán)
- Siêng năng, trung thực, nhanh nhẹn.
- Có khả năng chịu áp lực cao.
- Kinh nghiệm: tối thiểu 3 năm kinh nghiệm, ưu tiên đã làm ở Cty Xây dựng, đầu tư KDBĐS.
Hình thức
Quyền Lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.