Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương Mại SOHACO (SOHACO), tiền thân là công ty dược phẩm Sông Nhuệ được thành lập 12/04/1993, ngành nghề chính là sản xuất và phân phối dược phẩm với mục đích cung cấp thuốc thiết yếu phục vụ sức khỏe xã hội và cộng đồng.Với 03 phương châm: Phát triển bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội trong 28 năm qua SOHACO đã từng bước phát triển toàn diện và vững chắc, đến năm 2020, SOHACO đã trở thành một doanh nghiệp lớn, một thương hiệu mạnh trong ngành dược phẩm Việt Nam.Năm 2020, SOHACO đã có 08 công ty con trải đều 03 miền Bắc – Trung – Nam, trên 800 nhân viên, doanh thu đạt mốc 2.000 tỷ VNĐ.Về lĩnh vực nhập khẩu và phân phối, SOHACO đã hợp tác với hàng chục hãng dược phẩm của các nước trên thế giới nhập khẩu và phân phối nhiều sản phẩm độc quyền tại Việt Nam đặc biệt là thuốc hoProspan – sản phẩm toàn cầu của hãng Engelhard Arzneimittel, CHLB Đức; dịch truyền Vitaplex của hãng Siu Guan Đài Loan …Về sản xuất, SOHACO đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm Medisun tại Bình Dương với 05 phân xưởng sản xuất trong đó có phân xưởng sản xuất thuốc kháng sinh cephalosporin. SOHACO cũng đang đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất dược phẩm hiện đại tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II, tỉnh Hưng Yên với quy mô 40.000m^2. Tổng vốn đầu tư toàn dự án dự kiến là 1.500 tỷ VNĐ. Hiện tại dự án đang triển khai giai đoạn 1 với mức đầu tư dự kiến là 500 tỷ VNĐ (Bao gồm: 01 tổng kho, 01 phân xưởng sản xuất thuốc Tây dược, 01 phân xưởng sản xuất thuốc Đông dược, 01 phân xưởng BFS, 01 trung tâm kiểm nghiệm, 01 trung tâm Pilot), dự kiến hoàn thành trước ngày kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty (12/04/2023).Về hệ thống phân phối, SOHACO đã xây dựng được hệ thống phân phối toàn quốc cả 02 kênh OTC và ETC; đã quản lý và bán hàng trực tiếp đến 25.000 nhà thuốc và 1.000 bệnh viện 63/63 tỉnh thành toàn quốc. SOHACO đạt TOP 05 hệ thống phân phối dược phẩm tại Việt Nam.SOHACO rất coi trọng đầu tư cho hệ thống quản trị tiên tiến. Từ năm 2014, SOHACO đã hợp tác với công ty tư vấn xây dựng chiến lược hàng đầu Việt Nam để xây dựng chiến lược phát triển SOHACO giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.Năm 2019 đến nay, SOHACO đã mời chuyên gia tư vấn chiến lược để đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2015-2020 đồng thời xây dựng chiến lược 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030.SOHACO đã thực hiện trả lương theo KPI và 3P, đã và đang triển khai phần mềm ERP, phần mềm quản trị sản xuất GESO, phần mềm quản lý bán hàng DMS… SOHACO cũng đang triển khai công nghệ 4.0 trong một số lĩnh vực quản trị và marketing.Văn hóa doanh nghiệp là thế mạnh của SOHACO xuyên suốt trong 28 năm qua, văn hóa SOHACO xây dựng là “Văn hóa đồng lòng, chú trọng chất lượng và hiệu quả” với thông điệp “SOHACO ngôi nhà chung, cùng đóng góp cùng chia sẻ”. Ở SOHACO mọi người được tôn trọng, bình đẳng, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm việc, phát huy hết năng lực và trí tuệ của mình vào việc xây dựng và phát triển công ty, phát triển bản thân.Tổ chức công đoàn của SOHACO được thành lập trước năm 1996 và được công nhận là công đoàn mạnh, xuất sắc của ngành Y tế Hà Nội.Thực hiện trách nhiệm xã hội cũng là một nét văn hóa của SOHACO, ngoài việc giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện an sinh xã hội, SOHACO còn là thành viên có trách nhiệm trong việc nộp ngân sách Nhà nước. SOHACO cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội nhân đạo để chia sẻ với xã hội và cộng đồng.Những đóng góp của SOHACO đã được Nhà nước, các ban ngành từ trung ương đến địa phương công nhận và trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như huân chương, cờ thi đua, cúp, bằng khen, …Chúng tôi hiểu rằng những thành tựu đạt được của SOHACO trong những năm qua mới chỉ là bước đầu, con đường phía trước của SOHACO có rất nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đợi.Song chúng tôi tự tin: Với vị thế hiện tại của SOHACO trong ngành dược Việt Nam; với tiềm lực tài chính và sơ sở hạ tầng khá mạnh; lại có chiến lược và mục tiêu cụ thể; đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực, khát vọng và chuyên nghiệp; trên nền quản trị tiên tiến; được kế thừa các mối quan hệ hợp tác với đối tác và khách hàng trong và ngoài nước… SOHACO sẽ tận dụng triệt để thế mạnh và cơ hội có được để phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong năm tới đến 2025 đạt TOP10 trong ngành sản xuất, kinh doanh dược Việt Nam.