Mô Tả Công Việc
1. Thực hiện các công việc chuyên môn về kiểm toán nghiệp vụ thị trường tài chính• Lập kế hoạch và thực hiện kiểm toán các mảng nghiệp vụ liên quan đến: - Quản lý nguồn vốn (tiền gửi, giấy tờ có giá, vốn cấp 2…) - Giao dịch thị trường liên ngân hàng (tiền gửi, vay mượn, repo…) - Đầu tư tài chính (trái phiếu, cổ phiếu, chứng khoán phái sinh…) - Quản trị tài sản – nợ (ALM), quản lý thanh khoản, lãi suất và tỷ giá. - Kinh doanh ngoại tệ và phái sinh.• Nhận diện, đánh giá rủi ro và kiểm tra hệ thống kiểm soát nội bộ tại các đơn vị hoạt động nghiệp vụ thị trường tài chính• Tham gia soạn thảo biên bản kiểm toán, báo cáo kiểm toán và đưa ra các kiến nghị, tư vấn cải tiến hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro và tuân thủ.• Tham gia xây dựng chương trình kiểm toán hàng năm, đánh giá rủi ro định kỳ đối với mảng Thị trường tài chính.• Thực hiện các công việc chuyên môn chung của Phòng Kiểm toán Hội sở và hệ thống• Chịu trách nhiệm thực hiện kiểm toán các chính sách, quy trình và hoạt động quản trị rủi ro tại các Khối/Ban Hỗ trợ kinh doanh tại Hội sở chính của LPBank;• Thực hiện lập và cập nhật kế hoạch kiểm toán hàng năm cho lĩnh vực phụ trách trên cơ sở định hướng rủi ro.• Phối hợp với các Phòng nghiệp vụ trong Khối KTNB xây dựng các công cụ kiểm toán.2. Công tác đào tạo• Tham gia các khóa đào tạo do LPBank/hoặc bên ngoài tổ chức theo yêu cầu công việc;• Tự đào tạo, nghiên cứu cập nhật các quy định nội bộ, quy định pháp luật đảm bảo nắm vững, hiểu rõ quy định liên quan đến nghiệp vụ được phân công;• Tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán đối với từng nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng, phương pháp kiểm toán tại các chương trình đào tạo của Khối KTNB.3. Thực hiện giám sát việc khắc phục, chấn chỉnh sau kiểm toán và giám sát từ xa các đối tượng kiểm toán/ĐVKD theo phân công của cấp quản lý;4. Rà soát và lưu trữ hồ sơ kiểm toán.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ• Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Kế toán, Tài chính, Thống kê, Ngân hàng• Có kinh nghiệm 02 năm làm kiểm toán nội bộ/kiểm soát nội bộ tại Ngân hàng hoặc 04 năm kinh nghiệm làm việc tại các Khối phòng ban tại Hội sở, làm trực tiếp tại các phòng Kinh doanh vốn, ALM, Đầu tư tài chính Ngân hàng• Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng• Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hành nghề một số lĩnh vực như kiểm toán, CIA, CFA, CPA, ACCA, Chứng khoán, kế toán, chứng chỉ SQL, Power BI.2. Kiến thức• Có kiến thức, hiểu biết về kinh tế, về các hoạt động của NHTM và các ngành kinh tế và pháp luật ngân hàng, kinh tế, dân sự, thương mại.• Có kiến thức, hiểu biết về nghiệp vụ của Ngân hàng thương mại;• Hiểu rõ các quy định của NHNN liên quan đến quản lý vốn, thanh khoản, tỷ lệ an toàn, giao dịch thị trường tài chính.• Am hiểu hoạt động ALM, mô hình đo lường rủi ro thị trường, thanh khoản, định giá công cụ tài chính.• Có hiểu biết về Basel II/III, IFRS, ICAAP là một lợi thế3. Kỹ năng• Kỹ năng giao tiếp;• Làm việc nhóm;• Quản lý thời gian;• Thiết lập và thực hiện mục tiêu;• Có khả năng làm việc độc lập;• Tư duy phản biện, độc lập, sáng tạo, khả năng phân tích;• Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và viết báo cáo;• Kỹ năng cơ bản về quản lý quan hệ đối tác & hướng tới khách hàng• Nắm vững phương pháp kiểm tra, kiểm toán• Có phẩm chất trung thực, khách quan, bảo mật và có ý thức chấp hành kỹ luật, tuân thủ các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp.4. Yêu cầu khác:• Sẵn sàng đi công tác.• Cam kết gắn bó lâu dài với LPBank
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.