Mô Tả Công Việc
Mục đích công việc• Thực thi các kế hoạch kinh doanh tại địa bàn phụ trách theo cách thức bền vững và hiệu quả• Xây dựng mối quan hệ và làm việc sâu sát với Nhà phân phối nhằm đảm bảo mục tiêu kinh doanh• Giám sát, tạo động lực cho đội ngũ bán hàng từ đó đạt các mục tiêu kinh doanh trên tinh thần tuân thủ các quy định của Công ty1. Quản lý địa bàn, tuyến bán• Nắm rõ thông tin hành chính trên địa bàn theo tiêu chuẩn TDOM: dân số, diện tích, đơn vị hành chính, tiềm năng thị trường, vùng trắng, PCC (percapita consumption),…• Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng/ hàng quý của NPP phụ trách và giám sát, thúc đẩy, hỗ trợ nhân viên bán hàng (NVBH) đạt chỉ tiêu về doanh số, bao phủ, hình ảnh theo ngày, tuần và tháng thông qua thực hiện quy trình bán hàng (BCP) và quy trình trưng bày Cửa hàng Hoàn Hảo (PS) tại cửa hàng• Xây dựng và điều chỉnh kế hoạch bao phủ (MCP) cho NVBH theo hướng dẫn từ RTM nhằm đạt hiệu suất tối đa. Quản lý và cập nhật danh sách khách hàng (DSKH) theo quy trình xét duyệt từ hệ thống DMS• Giám sát hoạt động bao phủ (cửa hàng, SKU) tại khu vực phụ trách• Chú trọng xây dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng trọng điểm (khách hàng sỉ, khách hàng PS) nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh vượt bậc tại các khách hàng này• Hướng dẫn NVBH hoặc trực tiếp giải quyết những thắc mắc và phản hồi của khách hàng kịp thời• Triển khai, giám sát việc thực hiện các chính sách giá cả, chương trình bán hàng, chương trình PS, quản lý và lắp đặt vật dụng hỗ trợ bán hàng (POSM) theo quy định của Công ty• Thu thập thông tin và thực hiện báo cáo theo định kỳ về: kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, nhà phân phối, quản lý NVBH2. Quản lý Nhà Phân Phối (NPP)• Đôn đốc NPP thực hiện các mục tiêu kinh doanh đã được thống nhất hàng tháng/ quý/ năm• Kết hợp cùng NPP đánh giá hiệu quả kinh doanh định kỳ (DT scorecard, ROI), nắm rõ hồ sơ NPP (DT's profile), từ đó hỗ trợ NPP xây dựng kế hoạch kinh doanh và đồng hành thực hiện cho các kỳ tiếp theo• Giám sát việc NPP đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, kho bãi, tài chính, nhân sự, và cung cấp hàng hóa đầy đủ cho thị trường. Hàng hóa được giao có hóa đơn bán lẻ, đúng giá, đến đúng cửa hàng theo tiêu chuẩn OTIF được quy định bởi Công ty• Giám sát NPP trong việc tuân thủ các quy định của Công ty về các tiêu chuẩn an toàn, cháy nổ, kho vận. Đảm bảo NPP hợp tác, đồng hành cùng Công ty triển khai tốt các chương trình, chính sách tại khu vực NPP phụ trách• Giám sát việc NPP đảm bảo tồn kho theo quy định của Công ty• Đôn đốc NPP thực hiện thanh toán/ claim theo quy định và chính sách Công ty• Truyền đạt thông tin đến NPP về các mục tiêu kinh doanh, chính sách và chương trình bán hàng chính xác và đầy đủ, kịp thời• Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh tại NPP (hàng hư hỏng, cận/ hết date, quyết toán chương trình,…)• Hỗ trợ thực hiện đánh giá, đào tạo và phát triển NPP hàng năm (DT assessment & development plan)• Bên cạnh các chính sách của Công ty, đề xuất và phối hợp cùng NPP xây dự các chương trình khen/ thưởng kịp thời dành cho NVBH/ DMS admin• Hướng dẫn NPP về quy trình vận hành NPP, quy trình hoạt động của DMS admin3. Phát triển bản thân và đội ngũ• Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới. Đảm bảo đầy đủ nhân sự (đạt tiêu chuẩn) làm việc. Thực hiện khai báo đúng/ đủ nhân sự trên hệ thống HRM• Thiết lập và triển khai chỉ tiêu kinh doanh hàng tháng cho NVBH rõ ràng và hợp lý• Lập kế hoạch và đánh giá tiến trình thực hiện các mục tiêu của NVBH theo ngày/ tuần/ tháng và đưa ra giải pháp cải thiện kịp thời. Đồng thời giám sát việc thực hiện và cải thiện hiệu quả hoạt động của các NVBH (TLS/ số lượng order/…)• Lên lịch làm việc trên thị trường cùng NVBH, thực hiện Huấn luyện thực địa (field coaching) đảm bảo NVBH thực thi hiệu quả quy trình bán hàng BCP, quy trình trưng bày theo tiêu chuẩn PS và nhận diện các cơ hội bán hàng• Hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình làm việc của NVBH và đảm bảo việc truyền đạt thông tin, chính sách, quy định của Công ty đến NVBH rõ ràng, đầy đủ và kịp thời• Đào tạo và đề cử các NVBH tài năng tham gia vào các chương trình phát triển nhân tài của Công ty. Hướng dẫn các nhân viên tham gia các chương trình phát triển nhân tài khác của Công ty (Fresher/ Trainee,…) khi được phân bổ• Tham gia và hoàn thành các khóa học theo quy định từ Công ty• Tương tác, phối hợp với các phòng ban của Công ty nhằm triển khai các hoạt động và chương trình tại địa bàn phụ trách một cách hiệu quả4. Thực hiện tuân thủ• Tuân thủ và quản lý việc tuân thủ của lực lượng thị trường đối với các quy định/ chính sách từ Công ty (bao gồm bộ quy tắc ứng xử, sử dụng máy bán hàng check-in/ check-out, quy tắc an toàn,…)Các công việc như liệt kê ở đây không phải là một danh sách đầy đủ về tất cả trách nhiệm, nhiệm vụ, công việc của vị trí này. Người lao động có thể được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Công Ty.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
• Học vấn: Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng• Kinh nghiệm: ít nhất 1- 2 năm kinh nghiệm làm công việc quản lý bán hàng trong các Công ty tương tự về ngành hàng tiêu dùng nhanh, Công ty chế biến và sản xuất ngành hàng thực phẩm/đồ uống• Kỹ năng: • Kỹ năng bán hàng tốt • Kỹ năng xử lý tình huống • Kỹ năng quản lý đội ngũ • Kỹ năng hoạch định bán hàng và nắm bắt nhanh nhạy diễn biến thị trường
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.