Người tạo cảm hứng cho nhãn hiệu cách mạng này là Người Sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn, Tiến sĩ George Quek (Singapore). Ông đã biến bánh mì từ một món ăn khiêm nhường thành một sản phẩm của phong cách sống hiện đại. Kể từ năm 2000, Breadtalk đã giới thiệu với khách hàng một văn hóa bánh mì chưa từng có. Với BreadTalk, món ăn truyền thống hằng ngày đã được định nghĩa lại để biểu tượng hóa giá trị của cuộc sống hiện đại – sáng tạo, bất ngờ, vui tươi và thời thượng.
BreadTalk có được một khẩu vị tinh tế, hình thức đẹp và hương vị thơm ngon. Đặc biệt là bánh FLOSSS (bánh mì chà bông) – loại bánh đã gây được sự chú ý của giới truyền thông và đã đẩy nhãn hiệu BreadTalk vào vị trí nổi bật. Ngày nay, tuy có nhiều loại bánh biến thể như Cheese Flosss, nhưng bánh Flosss vẫn tiếp tục chiếm được cảm tình của khách hàng, và nó vẫn là một loại bánh tiêu biểu của BreadTalk.
Kể từ khi ra đời cho đến nay, BreadTalk nhận được nhiều giải thưởng lớn trên thị trường quốc tế, tiêu biểu nhất là Giải thưởng Thiết kế cho Châu Á 2004 được tổ chức bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông về các Giải pháp Tổng thể cho Nhãn hiệu nổi bật và thiết kế sản phẩm. Giải thưởng này đã đưa BreadTalk lên hàng đầu, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa trong công cuộc phát triển của thương hiệu.
Trong quá trình liên tục của sự sáng tạo và đổi mới, phát triển và tăng trưởng BreadTalk của hơn 12 năm qua là ảnh chụp qua ba thế hệ đặc biệt. Và bây giờ, BreadTalk tự hào công bố khái niệm thế hệ thứ 4, với chiến dịch " Get Talking", một sáng kiến toàn cầu nhằm mục đích thay đổi cách thức khách hàng nhìn thấy, cảm nhận và hương vị thương hiệu.
Hiện nay, BreadTalk có hơn 4000 cửa hàng, trải rộng khắp các quốc gia trên thế giới như: Philippine, Malaysia, Đài Bắc, Hồng Kông, Ma Cao, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc và Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh của Trung Đông, và Việt Nam.
BreadTalk Việt Nam có 19 cửa hàng đặt tại TPHCM, Hà Nội, NhaTrang. Đà Nẵng