Mô Tả Công Việc
Chứng từ:
Soạn thảo, kiểm tra bộ chứng từ xuất nhập khẩu (hợp đồng, invoice, packing list, C/O, B/L, tờ khai hải quan, chứng từ vận chuyển, bảo hiểm…).
Đối chiếu chứng từ với nhà cung cấp, hãng tàu, đại lý logistics.
Làm hồ sơ khai báo hải quan, theo dõi tiến độ thông quan hàng hóa.
Theo dõi đơn hàng & vận chuyển:
Kiểm tra tiến độ sản xuất và lịch trình giao hàng của nhà cung cấp.
Điều phối và làm việc với các đối tác vận chuyển, kho bãi để đảm bảo hàng hóa về đúng tiến độ.
Thanh toán và kiểm tra công nợ:
Làm hồ sơ đề nghị thanh toán quốc tế.
Kiểm tra và đối chiếu công nợ với nhà cung cấp.
Lưu trữ hồ sơ và báo cáo:
Lưu trữ và quản lý hồ sơ chứng từ theo quy định.
Báo cáo tiến độ nhập hàng, xuất hàng, tình hình khai báo hải quan.
Báo cáo khác theo các yêu cầu của cấp trên.
Công việc khác:
Xử lý sự cố và các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.
Cập nhật liên tục các thông tư, nghị định, qui định mới liên quan đến XNK phục vụ công việc.
Yêu Cầu Công Việc
. Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các ngành: Xuất nhập khẩu, Ngoại thương, Kinh doanh quốc tế, Logistics hoặc liên quan.
. Tối thiểu 1-2 năm kinh nghiệm làm chứng từ xuất nhập khẩu. logistic, ưu tiên ngành thương mại dịch vụ hoặc hàng tiêu dùng.
. Tiếng Anh có thể (đọc, viết email, làm chứng từ).
. Thành thạo MS Office (Word, Excel), phần mềm khai báo hải quan (ECUS, VNACCS).
. Biết sử dụng MISA AMIS là lợi thế.
Hình thức
Quyền Lợi
. Được đảm bảo các chế độ theo qui định của bộ luật lao động.
. Hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHTN, BHYT.Nghỉ Lễ, Tết theo Luật Lao Động.
. Thưởng hàng năm và vào các dịp lễ tết
. Môi trường làm việc thuận lợi, năng động, chuyên nghiệp, nhiều cọ sát để phát triển, nhiều cơ hội thăng tiến
Mức lương
Từ 11 đến 15 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.