Mô Tả Công Việc
I. QUY HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM1. Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả theo từng SKU, từng nhóm hàng và theo từng phân khúc (Sứ mệnh của Sản phẩm) trình GĐ ngành hàng. 2. Xây dựng quy hoạch sản phẩm, phân khúc sản phẩm cho từng kênh, thị trường (vùng miền), đề xuất kế hoạch PTSP mới nhóm hàng phụ trách trình GĐ ngành hàng. 3. Chịu trách nhiệm danh mục phát triển sản phẩm phục vụ nhu cầu của thị trường/kênh hiện tại (PM 3,4). 4. Quản trị cấu trúc giá thành sản phẩm theo CBOM.5. Chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ phát triển sản phẩm mới theo kế hoạch và đề xuất sự thay đổi tới GĐ ngành hàng.6. Phối hợp tìm kiếm nguồn hàng, Nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu cải tiến, phát triển sản phẩm mới.II. MARKETING7. Xây dựng các mục tiêu và ngân sách marketing cho nhóm hàng phụ trách trình Phó TGĐ/GĐ ngành hàng. 8. Giám sát triển khai kế hoạch Marketing nhóm hàng; Định kỳ đánh giá và đề xuất điều chỉnh (nếu có). III. KINH DOANH9. Cùng CDD, GĐ kênh xây dựng mục tiêu sản lượng/doanh số nhóm hàng phụ trách. 10. Cùng CDD, GĐ kênh chốt chính sách giá, chính sách bán hàng, chính sách khuyến mại (sử dụng quỹ) trên từng kênh, từng thị trường, trong phạm vi phân quyền. 11. Cùng CDD, GĐ kênh xây dựng cơ cấu tổ chức lực lượng kinh doanh cho nhóm hàng.IV. CUNG ỨNG HÀNG HÓA12. Chịu trách nhiệm về hiệu quả tồn kho của nhóm hàng phụ trách (Bằng cách phối hợp với Kinh doanh, phòng mua, nhà máy đánh giá, điều tiết và quyết định kế hoạch sản xuất, kế hoạch mua hàng và kế hoạch hàng về, kế hoạch đẩy hàng). 13. Quản trị sự biến động của các yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc và giá thành sản phẩm (giá nguyên vật liệu chính, biến động tỷ giá, ...); Đề xuất điều chỉnh định mức tồn kho (Tăng hoặc giảm tồn so với định mức) và mục tiêu điều chỉnh giá mua tới Phó TGĐ/GĐ ngành hàng và Phối hợp cùng Phòng Mua hàng đàm phán lại giá. Đảm bảo thị phần và lợi nhuậnV. QUẢN LÝ LÃI GỘP14. Phối hợp với Phòng Tài chính, các phòng/ban chức năng xây dựng và trình Phó TGĐ/BLĐ phê duyệt mục tiêu/Kế hoạch doanh thu, lãi gộp, các quỹ bán hàng, lãi gộp sau quỹ hàng năm.15. Phối hợp với Phòng Tài chính xây dựng các mục tiêu/Kế hoạch về doanh thu, lãi gộp, các quỹ bán hàng, lãi gộp sau quỹ cho từng sản phẩm (khi lauching).16. Quản trị toàn bộ các chỉ tiêu doanh số, Chi phí của nhóm hàng, bảo đảm mục tiêu lợi nhuận gộp (sau quỹ). Lợi nhuận gộp sau quỹ đạt kế hoạchVI. DỊCH VỤ17. Phối hợp với R&D ban hành tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn kiểm tra nhóm hàng phụ trách. Tỉ lệ bảo hành top 3 thị trường18. Phối hợp xây dựng và ban hành chính sách bảo hành, chi phí bảo hành đối cho từng sản phẩm/nhóm hàng.19. Giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hành theo mục tiêu.VII. CÔNG VIỆC KHÁC20. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Phó TGĐ/GĐ ngành hàng, Ban Tổng giám đốc giao hoặc ủy quyền.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn: Cao đẳng/Đại học trở lên2. Chuyên môn: QTKD, Marketing hoặc chuyên ngành khác có liên quan.3. Kinh nghiệm:- Tuyển dụng nội bộ: Kinh nghiệm ở vị trí KAM/ ASM/ Trợ lý CDD/ Trợ lý GĐ ngành hàng: Ít nhất 01 năm.- Tuyển dụng bên ngoài: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.4. Kiến thức:- Am hiểu thị trường nhóm hàng phụ trách hoặc nhóm hàng tương đồng.- Am hiểu tổng thể các kênh phân phối (GT, MT, Ecommerce, B2B), đặc thù của khách hàng trên từng kênh phân phối.- Có kiến thức tổng quan về Brand, Marketing communication (Truyền thông); trade marketing.5. Kỹ năng/khả năng:- Khả năng học hỏi, tiếp thu với cái mới.- Khả năng nhạy bén với sản phẩm, thị trường, kênh bán hàng.- Có khả năng độc lập ra quyết định.- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và đàm phán tốt.- Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc. - Khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, làm việc dưới áp lực cao. - Biết ngoại ngữ (Tiếng Anh/Tiếng Trung) là một lợi thế. - Chấp nhận đi công tác thường xuyên (Bình quân 5-10 ngày/tháng). 6. Phẩm chất cá nhân - Nhanh nhẹn, linh hoạt; Quyết đoán; Cầu tiến 7. Yêu cầu khác: Sức khoẻ: Tốt Ngoại hình: ưa nhìn; Tuổi từ 28 - 40.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.