Mô Tả Công Việc
• Tham gia vào chiến lược phân phối, giá và khuyến mãi:Dựa trên dữ liệu bán hàng, hiểu biết về thị trường và khách hàng, SRO đóng góp ý kiến vào các chiến lược kênh phân phối, chiến lược giá, chiến lược khuyến mãi và các hoạt động kích hoạt bán hàng để thúc đẩy sự phát triển.• Lập kế hoạch phát triển kinh doanh:Cùng với Marketing (MKT), Trade Marketing (TMK), Kế toán quản trị ngành hàng (MA) và chuỗi cung ứng (SC), tham gia xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh ngắn, trung và dài hạn, đảm bảo tính khả thi và đúng tiến độ của các kế hoạch.• Dự báo bán hàng và theo dõi độ chính xác dự báo:Tham gia dự báo bán hàng theo tháng, quý và năm, cùng SC và TMK đảm bảo độ chính xác của dự báo bán hàng (Forecast Accuracy). Đồng thời tham gia lập kế hoạch sản lượng khuyến mãi và tung sản phẩm mới cùng MKT.• Phân bổ chỉ tiêu bán hàng:Chịu trách nhiệm phân bổ chỉ tiêu cho sales team một cách công bằng và minh bạch, theo dõi và đôn đốc để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu. Làm việc với SC để đảm bảo có đủ hàng hóa phân phối.• Quản lý chương trình khuyến mãi và sản phẩm mới:Đảm bảo các chương trình khuyến mãi và tung sản phẩm mới được thực hiện đúng kế hoạch đã phê duyệt, phân bổ các chương trình khuyến mãi và sản phẩm mới cho khách hàng theo vùng/khu vực.• Theo dõi hàng tồn kho và bán hàng sell-out:Chịu trách nhiệm theo dõi hàng tồn kho của khách hàng và tình hình bán hàng sell-out để đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn và đạt hiệu quả bán hàng.• Phân tích dữ liệu bán hàng và báo cáo:Phân tích và tổng hợp dữ liệu bán hàng, báo cáo cho Ban Giám Đốc tình hình kinh doanh, cảnh báo các rủi ro nếu có và nêu bật các cơ hội bán hàng. Đưa ra các giải pháp cùng với sales team và TMK để thúc đẩy các kênh phân phối• Thiết lập quy trình và báo cáo:Tham gia cùng các phòng ban liên quan để thiết lập quy trình làm việc, lập mẫu báo cáo, và phối hợp với IT để phát triển các giải pháp công nghệ phục vụ khách hàng và phát triển kênh phân phối theo thời đại 4.0. Chịu trách nhiệm cho chất lượng quy trình và hiệu quả các hoạt động bán hàng.• Thông báo khách hàng:Chịu trách nhiệm làm thông báo cho khách hàng về các hoạt động liên quan đến ngành hàng, đảm bảo thông tin được truyền tải đầy đủ và chính xác.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp đại học Kinh tế hoặc Ngoại thương.- Có kinh nghiệm làm trong ngành hàng FMCG là một lợi thế.- Kinh nghiệm làm trong lĩnh vực SRO hoặc TMK: ít nhất 5-6 năm cho vị trí tương đương.- Kỹ năng phân tích cao.- Kỹ năng giao tiếp tốt.- Kỹ năng quản lý thời gian.- Kỹ năng lãnh đạo để làm việc đồng đội, tác động đồng nghiệp và cấp trên lắng nghe những đề xuất mang tính chiến lược.- Có kiến thức về thị trường, nhạy bén với số liệu và tinh hình kinh doanh.- Khả năng tiếp cận vấn đề một cách linh hoạt. Chịu khó quan tâm đến chi tiết, tỉ mỉ nhưng không mất cái nhìn bao quát.- Có khả năng giải quyết vấn đề một cách linh động.- Có tinh thần kỷ luật.- Kỹ năng sử dụng MS Excel, Power Point, Tableau và các phần mềm, có kinh nghiệm trong DMS, ERP như SAP, Oracle,…
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.