Mô Tả Công Việc
Job PurposeNgười đảm nhận vị trí có trách nhiệm:- Chịu trách nhiệm quản trị các chỉ số hiệu quả của đơn vị phụ trách theo đúng mục tiêu chiến lược; điều phối hoạt động lập kế hoạch and lựa chọn cáchành động trọng tâm ưu tiên trong từng thời kỳ nhằm hướng đến đạt được doanh thu, tối đa hóa chi phí để từ đó đạt mục tiêu lợi nhuận cho đơn vị phụtrách theo đúng chiến lược của ngân hàng.Key Accountabilities1. Quản trị và điều phối hoạt động lập kế hoạch kinh doanh theo mục tiêu chiến lược- Là đầu mối phối hợp với các bộ phận có liên quan trong việc xây dựng lên kế hoạch kinh doanh theo mô hình chiến lược FM 5 năm và chỉ số kinhdoanh hàng năm cho đơn vị phụ trách.- Chịu trách nhiệm điều phối tổng thể cho toàn bộ hoạt động lập kế hoạch and quản trị các hành động trọng tâm của mảng kinh doanh nhằm đảm bảo đạt được các chỉ số kinh doanh trọng tâm theo đúng mục tiêu chiến lược.Thảo luận và đưa các phân tích/đề xuất các hành động cho khối KD dựa trên các phân tích/báo cáo nội bộ của khối cũng nhưng báo cáo/phân tích củacác các đơn vị khác (CLPT; MKT; Treasury; BI;...)- Hỗ trợ trong việc xây dựng/ điều chỉnh KRAs/ KPIs cho các mảng chức năng thuộc đơn vị phụ trách- TÍnh toán và cung cấp kết quả đánh giá thực hiện KRA/ KPIs của đơn vị KD- Điều phối và quản trị toàn bộ Master Plan, Action Plan tổng thể của đơn vị phụ trách, tracking tiến độ các hoạt động kinh doanh và hoạt động nền tảng;đảm bảo sản phẩm đầu ra và các mục tiêu tài chính tương ứng.Phối hợp cùng các đơn vị KD và các bộ phận khác trong ngân hàng xây dựng mục tiêu và đo lường kết quả của các hành động kết nối các khối (valuechain; economic sectors; joined projects/ joined initiatives)1.1. Hỗ trợ và Kiểm soát độc lập- Tính toán và kiểm soát độc lập các giao dịch mảng tự doanh nguồn vốn khối GTS ngăn ngừa các tổn thất tài chính/uy tín; phù hợp các yêu cầu củangân hàng- Tham gia xây dựng và đánh giá khả năng triển khai các sản phẩm tự doanh khối GTS- Tham gia và hỗ trợ phân tích/ báo cáo và ra quyết định cho các hoạt động ALCO1.2. Tham gia các hệ thống/ dự án- Đảm bảo các yêu cầu về số liệu; tính năng phục vụ cho các chức năng của BF được xây dựng và triển khai tại các hệ thống/dự án (e.g chức năng kiểm soát; đối chiếu; toàn vẹn của thông tin/số liệu..)2. Quản lý đo lường kết quả thực hiện mục tiêu- Quản trị, thực hiện kế hoạch tracking/ đo lường kết quả kinh doanh định kỳ theo tháng/quý/năm theo các mục tiêu kinh doanh đã thống nhất.- Phối hợp với các bộ phận có liên quan (Strategy Planning, RBG, PMO, DnA..) trong việc quản lý, tracking tiến độ và chỉ số hiệu quả của các sáng kiếnvà hành động trọng tâm (master plan) của đơn vị phụ trách..- Chịu trách nhiệm xây dựng các mô hình tài chính đánh giá lợi ích/ chi phí của các chương trình kinh doanh, sáng kiến có tác động đến kêt quả kinhdoanh của đơn vị phụ trách làm cở sở quyết định cho GĐK/người được GĐK ủy quyền.- Xây dựng/phối hợp (với DnA) xây dựng các mô hình dự báo kết quả kinh doanh theo từng thời kỳ, giúp Ban lãnh đạo của đơn vị phụ trách có thể ra các quyết định kinh doanh kip thời và hiệu quả hơn.3. Quản trị hiệu quả chi phí- Điều phối tổng thể cho toàn bộ hoạt động lập kế hoạch chi phí hàng năm của đơn vị phụ trách- Chịu trách nhiệm quản trị and kiếm soát chi phí hoạt động định kỳ của mảng nhằm đảm bảo quản lý và tối ưu hóa % CIR theo đúng mục tiêu chiếnlược.- Đầu mối làm việc với các bên liên quan đế đưa ra các tỉ lệ phân bổ chi phí theo phân khúc/ tiểu phân khúc/ sản phẩm/ Gói sản phẩm... làm cơ sở đếđánh giá hiệu quả hoạt động theo các mặt cắt khác nhau.4. Xây dựng chính sách và khung quản lý giá- Tham gia việc xây dựng chính sách; khung quản lý giá. Phối hợp cùng các đơn vị thực thi và kiểm soát việc thực thi chính sách/quy trình- Phân tích đánh giá hiệu quả chính sách giá và thực thi chính sách giá của các đơn vị
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Tài chính; Ngân hàng; Khoa học Dữ liệu hoặc các lĩnh vực liên quan. Chứng chỉ tài chính chuyên nghiệp được công nhận- 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính; Phân tích tài chính/Dữ liệu trong nghành ngân hàng; dịch vụ tài chính hoặc FinTech. Kinh nghiệm bao gồm các khía cạnh:- Đảm nhiệm vai trò quản lý trong lĩnh vực tài chính kế toán and phân tích tài chính.- Hiểu biết quản trị dữ liệu; kiến trúc dữ liệu- Kinh nghiệm trong việc xây dựng, lập kế hoạch; lập ngân sách- Kinh nghiệm trong xây dựng mô hình tài chính- Kinh nghiệm trong xây dựng và quản lý các chỉ số hiệu quả- Kinh nghiệm trong xây dựng hệ thống báo cáo; phân tích- Kinh nghiệm trong xây dựng các chính sách/chương trình kinh doanh và quy trình vận hành tại doanh nghiệp- Kinh nghiệm và am hiểu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính- Hiểu biết trong khai thác và sử dụng các công cụ phần mềm xây dựng báo cáo như Qlick; Tableau; Power BI..- Hiểu biết trong các nền tảng công nghệ và hệ thống- Kinh nghiệm trong quản lý dự án- Kinh nghiệm và hiểu biết về quản lý thay đổi- Tiếng Anh: Theo quy định của TCB từng thời kỳ
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.