Mô Tả Công Việc
Trưởng phòng Cấp cao Pháp lý chịu trách nhiệm tư vấn pháp lý về các lĩnh vực pháp lý khác nhau cho Tập Đoàn. Vị trí này bảo vệ cho lợi ích tốt nhất của Tập Đoàn trên góc độ pháp lý, cân bằng giữa các yêu cầu thương mại và quy định của pháp luật. Trưởng phòng Cấp cao Pháp lý đại diện cho Tập Đoàn đảm bảo các giao dịch pháp lý được triển khai và các vụ tranh chấp được xử lý với các điều kiện thuận lợi nhất, tiến hành các nghiên cứu và phân tích pháp lý cần thiết để đưa ra/soạn thảo các ý kiến pháp lý, luận điểm phản biện trong các sự vụ và các tài liệu pháp lý.
1. Triển khai xây dựng chiến lược Kế hoạch hoạt động/Kế hoạch hành động
- Thu thập và tổng hợp dữ liệu có liên quan, tiến hành phân tích, phát triển các khuyến nghị, tư vấn các giải pháp phù hợp với định hướng và mục tiêu kinh doanh của Ngành và/hoặc Tập Đoàn.
- Triển khai hành động và thực thi theo tầm nhìn, chiến lược, khuôn khổ pháp lý và tuân thủ đã được thiết lập
2. Thực hiện chức năng nhiệm vụ hàng ngày
- Thẩm định, đánh giá hồ sơ/tài liệu pháp lý của đối tác, tham vấn và hỗ trợ pháp lý trước khi ký kết hợp đồng thuê trại, liên doanh, liên kết, đầu tư, hợp tác, góp vốn, mua bán/chuyển nhượng cổ phần/phần vốn góp của các công ty thuộc Tập Đoàn, các vấn đề pháp lý khác của dự án và phát triển các giải pháp để đạt được mục tiêu về năng suất, chất lượng dịch vụ.
- Cấu trúc giao dịch, soạn thảo, rà soát và thương lượng các tài liệu giao dịch gồm hợp đồng thuê trại, thỏa thuận liên doanh, liên kết, đầu tư, hợp tác, thành viên, cổ đông, mua bán/chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp và các tài liệu giao dịch liên quan; cho các hoạt động tài trợ vốn, các sản phẩm thuộc thị trường vốn, công cụ nợ, các sản phẩm tài chính, phát hành trái phiếu riêng lẻ, các sản phẩm phái sinh liên quan tài trợ tài chính (kể cả sản phẩm equity-linked), nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro pháp lý.
- Xây dựng các checklist/danh mục hồ sơ để kiểm soát rủi ro và tuân thủ pháp lý của các công ty thuộc Tập Đoàn, tham gia xây dựng các chiến lược, quy trình và biện pháp kiểm soát, rà soát các hoạt động của các công ty thuộc Tập Đoàn đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn và pháp luật có liên quan.
- Tư vấn, rà soát các tài liệu/văn bản, điều phối nhân sự khi thực hiện thủ tục pháp lý để thành lập mới/điều chỉnh, giải thể doanh nghiệp/chi nhánh/địa điểm kinh doanh, đăng ký đầu tư/chấp thuận chủ trương đầu tư/chấp thuận dự án đầu tư ra nước ngoài, điều chỉnh hoạt chấm dứt dự án đầu tư, ngành nghề kinh doanh có điều kiện và đất đai của dự án.
- Rà soát các vấn đề cần tuân thủ pháp luật; xác định, đánh giá, nhận diện các rủi ro pháp lý và tham mưu, tư vấn các chiến lược, cơ cấu giao dịch để giảm thiểu các rủi ro pháp lý cho hoạt động đầu tư và các giao dịch/vấn đề pháp lý nằm ngoài điều kiện chuẩn đã được Tập Đoàn phê duyệt.
- Thực thi và đảm bảo tuân thủ các bộ hợp đồng mẫu cho hoạt động kinh doanh và vận hành của các Ngành Kinh Doanh và Khối Chức Năng.
- Thiết lập, duy trì, cập nhật các tiêu chuẩn, điều kiện chuẩn cho các điều kiện, điều khoản hợp đồng đảm bảo tuân thủ pháp luật và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của các công ty thuộc Tập Đoàn.
- Phát triển, duy trì sự thống nhất về quy trình và thủ tục soạn thảo, rà soát và ký kết các giao dịch, hợp đồng, thỏa thuận với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng.
- Chỉ đạo, định hướng cấu trúc giao dịch, thương lượng và thống nhất về mặt pháp lý các hợp đồng/thỏa thuận/tài liệu giao dịch phục vụ vận hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày.
- Phát triển và triển khai các chương trình đào tạo cho các Bộ phận của Khối Pháp Lý, các Ngành Kinh Doanh và các Khối Chức Năng.
- Nghiên cứu, cập nhật và đề xuất các phương án quản lý rủi ro pháp lý trong hoạt động và vận hành hàng ngày của các Ngành Kinh Doanh và các Khối Chức Năng thuộc các lĩnh vực thương mại, logistics, tài chính - tín dụng, bảo hiểm, cạnh tranh, chống độc quyền.
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu, danh mục liên quan đến pháp lý quản trị doanh nghiệp do Khối Pháp Lý phụ trách (các văn bản của Tập Đoàn).
- Phát triển, duy trì sự thống nhất về quy trình và thủ tục soạn thảo, rà soát các văn bản, tài liệu của Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên của các công ty thuộc Tập Đoàn.
- Quản lý, hướng dẫn các công việc pháp lý liên quan đến quản trị doanh nghiệp, bao gồm soạn thảo các tài liệu có liên quan, phối hợp triển khai các chương trình họp, nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và điều lệ công ty.
- Rà soát việc tổng hợp, theo dõi hệ thống lưu tữ tài liệu và hồ sơ quản trị của các công ty thuộc Tập Đoàn.
- Phối hợp tham gia với tư cách là đại diện công ty và/hoặc theo dõi hồ sơ tố tụng cùng các luật sư tố tụng (external lawyer) trong các tr
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học Luật chính quy, chuyên ngành Luật Dân sự/Thương mại/Quốc tế;
- Thông thạo tiếng Anh (kỹ năng nghe, nói, đọc, viết)
- Có bằng Thạc sĩ luật ở nước ngoài là lợi thế
- Sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
Hình thức
Quyền Lợi
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.