Mô Tả Công Việc
A. PHẠM VI BÁO CÁO:
1. Quản lý trực tiếp: Quản Lý Nhà Hàng
B. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
Đảm bảo việc thực hiện quy trình thanh toán cho thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng. Nhập order, thông tin Khách hàng, số bàn vào hệ thống, nhận và trả tiền theo order hoặc hóa đơn thật chính xác.
C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Chuẩn bị trước giờ đón Khách:
- Họp đầu ca tại bộ phận, tiếp nhận phân công khu vực làm việc cụ thể
- Vệ sinh khu vực quầy thu ngân phụ trách, tuân thủ đúng tiêu chuẩn đồng phục, tác phong làm việc
- Kiểm tra toàn bộ khu vực làm việc gồm quầy thu ngân, sổ giao ban, các máy móc, thiết bị liên quan có đảm bảo chất lượng, hoạt động bình thường và báo cáo lại cấp trên nếu có vấn đề phát sinh
- Kiểm tra số lượng các biểu mẫu có đủ sử dụng cho ca làm việc không; linh động yêu cầu bổ sung kịp thời nếu thiếu
- Kiểm tra các hóa đơn của ca trước bàn giao. Đề nghị xử lý khi phát hiện có sai sót
- Linh hoạt trong việc đổi tiền lẻ, đảm bảo đủ định mức phục vụ trong ca làm việc
2. Vận hành, triển khai Dịch Vụ của nhà hàng:
- Nhận phiếu order từ nhân viên phục vụ và tiến hành nhập các thông tin liên quan vào phần mềm quản lý
- Đảm bảo nhập đúng, đủ mọi thông tin để việc in hóa đơn thanh toán được chính xác và rõ ràng
- In hóa đơn thanh toán từ máy tính tiền, chuyển cho nhân viên phục vụ giao cho Khách khi có Khách yêu cầu thanh toán.
- Trường hợp khách hàng có thẻ VIP, voucher khuyến mãi hoặc coupon giảm giá thì áp dụng tính hóa đơn cho khách; đảm bảo đúng số bàn, đúng số lượng và đúng khách.
- Nhận tiền thanh toán từ phục vụ – Phân loại và cất vào tủ theo quy định – Kiểm đếm và trả lại tiền thừa (nếu có).
- Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, phải kiểm tra số thẻ, chữ ký và thực hiện cà thẻ chính xác
- Cẩn thận kiểm tra tính chính xác các thông tin ghi trên hóa đơn, theo dõi việc xuất và gửi hóa đơn cho Khách
- Ghi chép lại số lượng hóa đơn đã xuất trong ca vào sổ theo dõi hóa đơn
- Hỗ trợ nhân viên phục vụ tiếp nhận order từ khách (nếu thực hiện order tại quầy), tách, ghép bàn cho khách, quan sát khách, đảm bảo khách đã thanh toán đúng, đủ theo hóa đơn trước khi rời khỏi nhà hàng
3. Thực hiện công việc kết thúc ca và báo cáo:
- Thực hiện kiểm, đếm tiền thu được trong ca vào cuối ca làm việc và bàn giao tiền lại cho người nhận theo mẫu
- In các báo cáo ca, settlement, giao dịch thẻ theo quy định
- Lập các báo cáo hàng ngày vào cuối ngày gồm: báo cáo doanh thu, báo cáo cân đối chi tiết bán hàng, các loại phiếu tiếp khách, hóa đơn chưa thanh toán, bảng cân đối bán hàng thực tế, … theo quy định
- Sắp xếp các loại chứng từ theo yêu cầu: toàn bộ bill bán hàng bấm ghim lại, không bấm bill thẻ theo bill bán hàng; các voucher khuyến mại phải bấm vào mặt sau của bill được tính khuyến mãi cho bàn đó;…
- Ghi chép các nội dung cần lưu ý/ vướng mắc vào sổ giao ban và bàn giao lại cho ca sau
- Thực hiện đổi tiền mặt cho khách khi khách có nhu cầu, tuy nhiên, phải đảm bảo số tiền còn lại vẫn đủ định mức trong ca làm việc
- Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc như khách hủy món, in hóa đơn sai,…
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp, buổi tập huấn, đào tạo có liên quan
- Thực hiện các công việc khác có liên quan khi được yêu cầu
Yêu Cầu Công Việc
- - Có kinh nghiệm 1 năm làm việc trong Nhà hàng, Khách sạn
- - Ngôn ngữ: Sử dụng được ngôn ngữ ngoài Tiếng Việt là 1 lợi thế
- - Nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc.
- - Khả năng giao tiếp tốt
- - Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Hình thức
Quyền Lợi
- - Ngày nghỉ: 4-5 ngày/tháng, nghỉ phép 1 ngày/tháng
- - Được đóng BHXH
- - Lương thưởng, nghỉ lễ theo quy định của nhà hàng
- - Được đào tạo về định hướng công việc, nghiệp vụ, sản phẩm & dịch vụ của nhà hàng.
- - Môi trường làm việc: Cởi mở, năng động, chuyên nghiệp
Mức lương
Từ 5 đến 8 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.