Mô Tả Công Việc
Trung tâm Hỗ trợ & Xử lý Tín dụng tập trung miền Bắc bao gồm 4 phòng:
1.Phòng Xử lý Tín dụng KH SME:
- Soạn thảo các Hồ sơ tín dụng, Hồ sơ tài sản đảm bảo cho các KH SME nhằm mục đích bảo đảm thực hiện chính xác, đầy đủ quy định của VPBank và các điều kiện phê duyệt
- Kiểm soát, Hạch toán Hồ sơ cấp tín dụng (cho vay, phát hành bảo lãnh, L/C, …) sau phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank (mức kiểm soát cấp tín dụng theo quy định VPBank từng thời kỳ; hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng sau giải ngân.
- Hạch toán phát vay, chuyển tiền, thu nợ, nhập/ xuất TSĐB, các bút toán điều chỉnh.. để đảm bảo các khoản vay của Khách hàng được cập nhật đầy đủ, chính xác trên hệ thống T24 theo quy định VPBank từng thời kỳ
- Hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng, theo dõi việc hoàn thiện chứng từ cần bổ sung từ Đơn vị kinh doanh theo quy định của VPBank trong từng thời kỳ
2. Phòng Xử lý Tín dụng KH cá nhân:
- Soạn thảo các Hồ sơ tín dụng, Hồ sơ tài sản đảm bảo cho các KH Cá Nhân nhằm mục đích bảo đảm thực hiện chính xác, đầy đủ quy định của VPBank và các điều kiện phê duyệt
- Kiểm soát, Hạch toán Hồ sơ cấp tín dụng (cho vay, thấu chi, TSĐB) sau phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank (mức kiểm soát cấp tín dụng theo quy định VPBank từng thời kỳ; hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng sau giải ngân.
- Hạch toán phát vay, chuyển tiền, thu nợ, nhập/ xuất TSĐB, các bút toán điều chỉnh.. để đảm bảo các khoản vay của Khách hàng được cập nhật đầy đủ, chính xác trên hệ thống T24 theo quy định VPBank từng thời kỳ
- Hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng, theo dõi việc hoàn thiện chứng từ cần bổ sung từ Đơn vị kinh doanh theo quy định của VPBank trong từng thời kỳ
3. Phòng Hỗ trợ Tín dụng:
- Thực hiện các công việc hỗ trợ tín dụng: Tiếp nhận, kiểm tra Hồ sơ tín dụng, Upload Hồ sơ hệ thống, Hoàn thiện hồ sơ … cho Đơn vị kinh doanh theo qui định/qui trình sản phẩm
- Đảm bảo các bút toán giao dịch chính xác, các bước hỗ trợ và lưu trữ chứng từ tín dụng theo chuẩn qui định.
- Thực hiện các báo cáo nghiệp vụ của đơn vị và thực hiện công việc theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị
- Tuân thủ các qui định của pháp luật và VPBank trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng
- Đảm bảo tuân thủ bộ tiêu chuẩn Chất lượng dịch vụ, KPI và SLA; Đảm bảo tuân thủ qui trình/qui định của SP phẩm và Quản trị rủi ro và của VPBank
4. Phòng Hỗ trợ Tín dụng lưu động:
- Hoàn tất thủ tục nhận TSBĐ của ngân hàng (công chứng, đăng ký, nhập kho…) theo đúng quy định
- Thực hiện các công việc liên quan đến TSBĐ sau giải ngân (xuất mượn TSBĐ sao y, chứng minh tài chính, sửa đổi/đính chính giấy tờ TSBĐ…).
- Thực hiện kiểm kê TSBĐ đột xuất/định kỳ theo quy định
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách, quy trình, quy định của VPBank và Pháp luật
- Tiếp nhận các phẩn hồi từ đơn vị kinh doanh/ các bộ phận liên quan xử lý trực tiếp và xin ý kiến TBP/ TP trong trường hợp chưa có giải pháp
- Không phát sinh tổn thất rủi ro trong vận hành
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu chung:
- Sinh viên Đại Học chính quy năm 2 trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng hoặc các chuyên ngành tương tự
- Có tinh thần học hỏi và nhiệt huyết trong công việc
- Khả năng tư duy hệ thống, giao tiếp và làm việc nhóm
Ưu tiên:
- Sinh viên nhận các giải thưởng/sáng kiến được ghi nhận bởi các trường Đại học
- Sinh viên ưu tú được các trường Đại học ghi nhận
- Tham gia năng nổ các hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoại khóa
Hình thức
Quyền Lợi
- Được ưu tiên xét duyệt tuyển dụng các vị trí căn cứ trên đánh giá năng lực khi kết thúc quá trình TTS tại VPBank
- Được hưởng thù lao, cơ chế khen thưởng cho TTS sau mỗi kỳ đánh giá
- Được tham gia các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu bởi các chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.