Mô Tả Công Việc
1. Xác định mục tiêu, hướng phát triển và sứ mệnh của công ty
- Phối hợp với Ban điều hành xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu dài hạn.
- Điều chỉnh hành lang pháp lý và các quy định trong công ty để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng với giá trị cốt lõi và văn hóa, duy trì kỷ luật để tiến tới mục tiêu kinh doanh.
- Điều hành các Phòng/Ban Công ty để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty.
2. Lập kế hoạch kinh doanh
và định hướng chiến lược chung cho công ty
- Thực thi một số chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô phát triển của công ty, gia tăng lợi nhuận như: phương án đầu tư, các kế hoạch kinh doanh, các kế hoạch xây dựng thương hiệu, kế hoạch quảng bá sản phẩm, các chiến lược marketing nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng
- Lên kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất.
- Đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh phù hợp với chiến lược và đem lại lợi nhuận cao nhất.
- Phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
- Xây dựng ngân sách, định mức chi phí cho các dự án.
3. Điều hành toàn bộ hoạt động và chịu trách nhiệm cho
doanh số, lợi nhuận, hướng phát triển và tăng trưởng của công ty
- Giám sát các dự án và đưa ra quyết định và đề xuất đúng đắn những giải pháp, chiến lược,... với ban điều hành, xây dựng hệ thống quy trình- quy định cấp công ty và các bộ phận.
- Xây dựng hệ thống kiểm soát hoạt động cho công ty.
- Đảm bảo hệ thống quản trị được cập nhật và hoạt động hiệu quả.
- Xây dựng quan hệ tốt với khách hàng trọng yếu.
4. Lập kế hoạch kinh doanh và marketing
- Định hướng việc tổ chức xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho Công ty.
- Phối hợp với Ban điều hành để hoạch định, xây dựng tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ đối nội, đối ngoại liên quan đến quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác kinh doanh.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của từng kênh bán hàng.
- Chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu marketing dài và ngắn hạn; đánh giá định kỳ các kênh marketing cho sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Chỉ đạo công tác xây dựng, triển khai các kế hoạch marketing nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty trên thị trường trong nước và quốc tế.
- Định kỳ đánh giá và điều chỉnh kế hoạch, hoạt động marketing.
5. Quản lý nhân viên, phát triển nhân tài để đảm bảo đạt được
kết quả tốt nhất:
- Điều hành và quản lý đội nhóm đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến lược kinh doanh.
- Khích lệ và đốc thúc hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong đội nhóm. Cải thiện năng lực của từng thành viên để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.
- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối các nhân viên trong công ty (trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách).
- Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự dài và ngắn hạn; trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân sự cho công ty.
- Xây dựng cơ chế lương, khen thưởng phù hợp với chiến lược và mục tiêu của Công ty.
6. Tham mưu, báo cáo, đề xuất tới Hội đồng quản trị:
- Cố vấn các chiến lược phát triển tập đoàn, các kế hoạch quan trọng, các dự báo hoặc tầm nhìn dài hạn trong kinh doanh đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang triển khai.
- Trực tiếp lên kế hoạch, điều hành, báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty tới Chủ tịch Tập đoàn.
- Cố vấn chiến lược cho Chủ tịch Tập đoàn.
- Chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện hệ thống báo cáo.
7. Đánh giá tình hình hoạt động của các phòng ban:
- Đọc và phân tích báo cáo tài chính để đưa ra các chiến lược/điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với công việc kinh doanh.
- Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí.
Yêu Cầu Công Việc
- Quản lý và điều hành hai nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên.
- Trình độ: Đại học trở lên
- Chuyên ngành: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành tài chính, kinh tế hoặc các chuyên nghành khác có liên quan (công nghệ thực phẩm, marketing...)
- Trình độ ngoại ngữ: kỹ năng Tiếng Trung lưu loát, kỹ năng tiếng Anh cơ bản.
- Kinh nghiệm làm việc: Có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm quản lý điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.
- Kỹ năng chuyên môn: Am hiểu kiến thức về thị trường và luật kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh FMCG. Có khả năng nhận định, phân tích, đánh giá thị trường. Có đầu óc tư duy chiến lược xuất sắc (gồm tư duy tổng hợp, phân tích, hệ thống, sáng tạo và logic).
-Kỹ năng mềm: Kỹ năng Quản lý, Lãnh Đạo, Giao việc, Giải quyết vấn đề, Đối nội đối ngoại các cấp.
- Phẩm chất cá nhân khác: Có thương hiệu cá nhân tốt, linh hoạt, chủ động, trách nhiệm, chịu được áp lực cao trong công việc. Là người tinh tế, kiên nhẫn, quyết đoán, và nhạy bén trong công việc...
Hình thức
Quyền Lợi
- Mức lương thỏa thuận.
- Xét tăng lương 1 năm 1 lần theo quy định chung từ Tập đoàn (tính theo khảo tích).
- Xét thưởng cuối năm, thưởng hiệu quả & thưởng đặc biệt theo quy định chung từ Tập đoàn.
- Thưởng du lịch nước ngoài theo tình hình sản xuất kinh doanh.
- Nghỉ phép theo chính sách chung từ Tập đoàn.
- Quyền lợi khác theo quy định chung từ Tập đoàn.
- Cơ hội thăng tiến cao.
- BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.