Mô Tả Công Việc
1. Theo dõi số liệu nợ quá hạn của Công ty. Tổng hợp báo cáo của các đơn vị liên quan để nắm bắt và cập nhật thường xuyên tình hình các khoản nợ.
2. Đôn đốc các đơn vị thực hiện các biện pháp thu hồi nợ, thanh lý tài sản theo quy định nhằm kiểm soát tỷ lệ Nợ quá hạn trong giới hạn an toàn theo chủ trương trong từng thời kỳ của Công ty.
3. Thực hiện các báo cáo, rà soát số liệu, tình hình xử lý các khoản nợ định kỳ/ đột xuất theo yêu cầu của Cấp quản lý.
4. Tổ chức thực hiện gọi điện đôn đốc thu hồi nợ đối với khoản nợ quá hạn từ 10 – 30 ngày theo quy định của Công ty.
5. Tổ chức và phân công nhân sự của bộ phận để phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị trong công tác xử lý nợ bao gồm thực hiện công tác xác minh thực tế, gọi điện thoại đôn đốc thu hồi, đánh giá hồ sơ và tính pháp lý của từng trường hợp để đề xuất các biện pháp xử lý thu hồi nợ thích hợp.
6. Nghiên cứu tính pháp lý và khả năng thu hồi của từng hồ sơ để tham mưu đề xuất các biện pháp xử lý nợ phù hợp để trình Trưởng phòng xem xét trước khi trình Ban Giám Đốc phê duyệt.
7. Tổ chức thực hiện và theo dõi tiến độ thực hiện các chỉ đạo hoặc các phương án xử lý nợ đã được phê duyệt để báo cáo và đánh giá hiệu quả thực hiện.
8. Thực hiện các thủ tục xác minh, điều tra thực địa, soạn thảo các văn bản thu hồi nợ, làm việc trực tiếp với các cá nhân có liên quan, tham gia tố tụng, thi hành án tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật nhằm thu hồi sớm các khoản nợ quá hạn.
9. Phối hợp thực hiện kiểm tra, báo cáo, tham gia giải quyết và xử lý các sự vụ phát sinh, các vi phạm xảy ra (nếu có) trong hệ thống. Tổng hợp các thông tin liên quan đến các sự vụ phát sinh, vi phạm, để tham mưu xây dựng các cẩm nang chính sách, tiêu chuẩn, công cụ đo lường để cảnh báo rủi ro phát sinh.
10. Phân bổ công việc và theo dõi kết quả hoàn thành công việc của các nhân viên trong bộ phận. Hỗ trợ hướng dẫn, đào tạo cho nhân viên trong bộ phận để nâng cao nghiệp vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
11. Thực hiện các báo cáo, đánh giá, nghiên cứu phân tích và các công việc khác theo yêu cầu của Cấp quản lý trực tiếp.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành tài chính - ngân hàng/ chuyên ngành luật.
2. Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm ở vị trí thẩm định hồ sơ tín dụng, tố tụng, xử lý nợ tại các Tổ chức tín dụng/ Công ty tài chính.
3. Nắm rõ các quy định pháp luật của nhà nước về lĩnh vực dân sự, kinh doanh thương mại, tố tụng, doanh nghiệp, bất động sản, ...
4. Nắm rõ nghiệp vụ của công việc đảm nhận và thực hiện đúng theo quy trình, hướng dẫn và thủ tục đã được ban hành.
5. Có tính chủ động cao trong làm việc và khả năng làm việc dưới áp lực cao. Chấp nhận thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính (kể cả Thứ 7, chủ nhật) và đi công tác.
6. Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề và giao tiếp tốt. Giọng nói dễ nghe, khả năng xử lý tình huống khéo léo.
7. Thành thục các ứng dụng tin học văn phòng để phục vụ cho công việc.
8. Phẩm chất cá nhân: nhanh nhen, linh hoạt; thẳng thắn, trung thực, chăm chỉ; tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc.
Hình thức
Quyền Lợi
1. Thời gian làm việc: Thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (9h00 – 12h00 & 13h30 – 18h00) và đi công tác khi có yêu cầu.
2. Thu nhập: thỏa thuận. Địa điểm làm việc: TP. HCM
3. Môi trường làm việc trẻ trung, tự chủ và linh hoạt. Đồng nghiệp tận tâm, nhiệt huyết, hỗ trợ.
4. Cơ hội được đào tạo, được định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng, cơ hội thăng tiến rộng mở.
5. Đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, có sức thuyết phục đối với CBNV trong mọi hoạt động.
6. Được hỗ trợ phương tiện làm việc & đào tạo bởi leader có kinh nghiệm lâu năm.
7. Chế độ nghỉ phép năm, nghỉ mát, teambuilding; BHXH, BHYT, BHTN, ... theo quy định của Luật lao động.
8. Ghi nhận cống hiến, mức thưởng thành tích cao & thưởng sáng tạo, đột phá.
Mức lương
Từ 18 đến 30 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.