Mô Tả Công Việc
1. Kiếm soát thực hiện các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến kế toán bán hàng:
1.1 Giám sát công tác xuất và bàn giao phiếu thu, hóa đơn bán hàng cho phòng dịch vụ khách hàng;
1.2 Kiểm tra, đối chiếu thông tin hợp đồng đã được nhập trên phần mềm kế toán:
- Kiểm tra giá trị, tiến độ thanh toán và các phụ lục khác liên quan đến hợp đồng;
- Kiểm tra cam kết vay vốn ngân hàng, tính và đối chiếu lãi vay hỗ trợ khách hàng, cập nhật tình hình vay/ giải chấp ngân hàng trên phần mềm kế toán;
1.3 Kiểm soát hạch toán kế toán trên phần mềm kế toán tất cả các nghiệp vụ liên quan bán hàng, bao gồm: thu/chi bán hàng, phiếu định khoản, thanh lý, chuyển nhượng, yêu cầu chi, ghi nhận doanh thu, chi phí, … theo quy định; Phối hợp xử lý hồ sơ hoàn cọc, thanh lý, chuyển nhượng, và các thay đổi khác (nếu có);
1.4 Kiểm tra theo dõi hồ sơ thanh toán: thanh lý, hoàn cọc, phí đại lý, CTV, hỗ trợ lãi vay theo quy định.
2. Phối hợp xử lý hồ sơ và các công việc phát sinh với khách hàng:
2.1 Phối hợp xử lý hồ sơ hoàn cọc, thanh lý, chuyển nhượng, và các thay đổi khác (nếu có);
2.2 Kiểm tra bảng tính, hồ sơ chi trả phí hoa hồng, môi giới cho nhân viên kinh doanh, đối tác kinh doanh, đại lý;
2.3 Kiểm tra bảng tính quyết toán giao nhà và giao Giấy Chứng Nhận Quyền Sở Hữu Nhà Ở (GCNQSHNO). Phối hợp xác nhận công nợ khách hàng lên hệ thống giao nhà của tổ giao nhà.
2.4 Lập báo cáo tình hình khách hàng vay vốn, hợp đồng đã bán, báo cáo giấy đặt cọc, báo cáo tiến độ thu tiền, báo cáo dòng tiền thu,…
2.5 Kiểm soát soát xét hợp đồng, VBTT, Phụ lục hợp đồng liên quan đến khách hàng, ngân hàng theo đúng qui định, Soát xét bảng giá, chương trình bán hàng kịp thời, hiệu quả.
3. Giám sát, kiểm tra lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán:
3.1 Kiếm soát việc lưu trữ hồ sơ, chứng kế toán: phiếu thu, phiếu chi, phiếu định khoản, phiếu đề nghị tạm ứng, ủy nhiệm chi, hóa đơn, hợp đồng, phụ lục hợp đồng và các chứng từ khác liên quan theo đúng quy định;
3.2 Cung cấp chứng từ, thuyết minh hồ sơ phục vụ công tác kiểm toán, quyết toán thuế
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc tương đương
2. Kiến thức:
- Am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh Bất động sản;
- Có kiến thức chuyên sâu về Tài chính, Kế toán , Thuế, Luật Tài chính Doanh nghiệp.
3. Chứng chỉ nghề nghiệp: Ưu tiên ứng viên đã có chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán: ACCA/ CPA/ …
4. Kinh nghiệm chuyên môn:
- Có 08 - 10 năm kinh nghiệm về kiểm soát, quản lý chuyên môn kế toán, cấu trúc quản lý tài chính và giải trình thanh tra, kiểm tra thuế.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệp làm việc trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản.
5. Kinh nghiệm quản lý: Có trên 01 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý tương đương trong lĩnh vực pháp lý đầu tư của các Công ty Đầu tư, Bất động sản, Tập đoàn đa quốc gia hoặc Công ty lớn của Việt Nam
6. Kỹ năng:
- Khả năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt;
- Khả năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;- Khả năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Khả năng thiết lập mục tiêu, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát và phát triển nhân viên;
- Khả năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
7. Các yêu cầu khác: Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp;
Hình thức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.