Mô Tả Công Việc
Mô tả công việc
Triển khai các công việc liên quan đến tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ trong Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán, quy định về phòng chống rửa riền ("PCRT").
Tư vấn pháp lý và hợp đồng
a) Soạn thảo, thẩm định quy chế, quy định, quy trình:
(i) Phụ trách rà soát và hoàn thiện hệ thống các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế và tuân thủ;
(ii) Phối hợp soạn thảo, thẩm định và tư vấn cho các quy định, quy chế và các văn bản liên quan phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ của các văn bản đó.
b) Soạn thảo, thẩm định và tư vấn pháp lý hợp đồng, điều khoản và điều kiện về sản phẩm, dịch vụ:
(i) Cập nhật, soạn thảo, chuẩn hóa và hoàn thiện hợp đồng mẫu, các điều khoản và điều kiện áp dụng cho khách hàng phục vụ hoạt động của Công ty;
(ii) Cung cấp các tư vấn trong lĩnh vực hợp đồng; góp ý dự thảo Hợp đồng, thẩm định và đàm phán hợp đồng;
(iii) Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng nhằm đảm bảo duy trì tính pháp lý hợp đồng; tư vấn và tham gia giải quyết các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
c) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho hoạt động công ty
(i) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho các vấn đề phát sinh từ hoạt động công ty: kinh doanh, nhân sự, tài chính, sản phẩm, dự án, dữ liệu cá nhân, giải quyết khiếu nại khách hàng v.v...
(ii) Đầu mối làm việc, trao đổi với đối tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho Công ty.
d) Triển khai thủ tục pháp lý doanh nghiệp
(i) Tổ chức, cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước mới ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
(ii) Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ cho Công ty, hoặc phối hợp với bên cung cấp dịch vụ để triển khai các thủ tục pháp lý nội bộ theo phê duyệt từ ban lãnh đạo;
(iii) Phối hợp với các phòng ban, Đơn vị có liên quan tham gia ý kiến về việc xử lý các vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế quản lý nội bộ phát sinh tại Công ty.
Kiểm soát Tuân thủ
a) Kiểm soát và duy trì hoạt động tuân thủ tại Công ty:
(i) Thẩm định/rà soát Chính sách và quy trình liên quan đến tuân thủ, bảng kiểm tuân thủ, xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra tuân thủ, báo cáo kiểm tra tuân thủ, báo cáo tình hình thực hiện các khuyến nghị cải tiến đối với hoạt động kiểm soát tuân thủ.
(ii) Triển khai hoạt động kiểm tra tuân thủ các chính sách/quy trình/quy định trong công việc/lĩnh vực được phân công; tham gia vào quá trình điều tra và đề xuất xử lý các trường hợp gian lận nghiêm trọng trong công ty được xác định qua các cuộc kiểm tra định kỳ/đột xuất hoặc điều tra độc lập (nếu có).
(iii) Thực hiện báo cáo kiểm tra tuân thủ của các khối/ phòng.
b) Triển khai hoạt động Phòng chống rửa tiền và Tội phạm tài chính.
- Xây dựng và duy trì các chính sách và quy trình về Phòng chống rửa tiền, Thẩm định đối tác, Phòng chống hối lộ và tham nhũng.
- Đưa ra những hướng dẫn và giải thích cho các chính sách và phạm vi phòng chống rửa tiền, các danh sách xử phạt, và các hướng dẫn hay quy luật có liên quan khác
- Đánh giá khách hàng có rủi ro cao, xử lý những tình huống trùng tên trong danh sách chính khách và danh sách bị xử phạt, đồng thời tư vấn và hướng dẫn bộ phận kinh doanh về những yêu cầu về thẩm định tăng cường đối với những khác hàng có rủi ro cao và các trường hợp phức tạp. Thực hiện thẩm định tăng cường đối với các Nhà phân phối bên thứ ba khi cần thiết.
- Tương tác với các bên liên quan bên trong và bên ngoài để xác định lộ trình sản phẩm và các yêu cầu chức năng
- Theo dõi các xu hướng trong ngành và các phương pháp phù hợp nhật nhất để điều chỉnh hướng kinh doanh và sản phẩm của AML khi cần thiết.
- Thực hiện các khóa đào tạo về công tác Phòng chống rửa tiền, cho cán bộ nhân viên trong Công ty.
- Phối hợp với phòng kiểm soát rủi ro để triển khai các công việc liên quan đến kiểm soát tuân thủ trong hoạt động nhận biết khách hàng.
c) Thực hiện hoặc điều phối các báo cáo cho CQNN theo quy định: nhằm đảm bảo công ty tuân thủ các trách nhiệm báo cáo, trả lời, phản hồi cơ quan nhà nước.
Yêu Cầu Công Việc
1. Phẩm chất cá nhân:
- Quyết tâm và định hướng kết quả để hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu
- Chủ động và linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề từ tổng thể đến chi tiết.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Biết lắng nghe và tôn trọng người khác.
- Có khả năng truyền đạt và thuyết phục
- Sát sao công việc.
2. Trình độ học vấn
- Tốt nghiệp Đại học hoặc cao hơn.
- Có bằng cấp/ chứng chỉ trong lĩnh vực hoặc trình độ chuyên môn có liên quan.
3. Kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng liên quan (Experience, knowledge and relevant skills)
Có 3-5 năm kinh nghiệm trong các ngành nghề và lĩnh vực liên quan như: trung gian thanh toán, ngân hàng, dịch vụ tài chính, tài chính công nghệ (fintech) v.v...
4. Yêu cầu khác (Other requirements)
- Có thể truyền đạt các vấn đề về Pháp lý Tuân thủ phức tạp cho nhân viên ở mọi cấp độ
- Có Kiến thức về các dịch vụ tài chính/ thanh toán, thương mại điện tử, và các yêu cầu quy định có liên quan.
- Giao tiếp tốt tiếng Anh (viết và nói)
- Hiểu rõ về các khung pháp lý, rủi ro và tuân thủ
- Khả năng đa nhiệm, làm việc nhóm và độc lập.
Hình thức
Quyền Lợi
- Thu nhập hấp dẫn (lương cơ bản & thưởng hiệu suất).
- Được cung cấp thiết bị (Laptop, màn hình...)
- Bảo hiểm sức khỏe nhân viên
- Kiểm tra sức khỏe hàng năm
- Khuyến mãi vé máy bay
- Thường xuyên gắn kết nhóm và các hoạt động/sự kiện của công ty.
- Làm việc trong văn phòng mới được cải tạo và không gian làm việc mở.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.