Mô Tả Công Việc
1.Nhiệm vụ chính
Thiết lập và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh
-Phối hợp với R&D để nghiên cứu và phát triển thị trường tiềm năng, xác định sản phẩm chủ lực. Thiết lập kế hoạch sản lượng và doanh số tương ứng với từng thị trường, đối tượng khách hàng và từng thời kỳ hợp tác.
-Định kỳ đánh giá nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của Công ty, qua đó đề xuất các điều chỉnh các yếu tố sản phẩm và kế hoạch doanh số phù hợp với tình hình thực tế.
-Quản lý, giám sát và hỗ trợ việc xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh của từng nhân viên thuộc Phòng Kinh doanh quốc tế.
Quản lý doanh thu và công nợ khách hàng quốc tế và chi phí hoạt động của Phòng
-Xây dựng kế hoạch doanh số cho từng đối tượng khách hàng trong từng tháng, quý, năm. Định kỳ cập nhật và báo cáo tình hình thực hiện doanh số cho Ban giám đốc.
-Đảm bảo hoạt động thanh toán, công nợ đối với Khách hàng tuân thủ đúng quy định của Công ty và điều kiện ký kết trong hợp đồng/thoả thuận trên nguyên tắc tối đa hoá lợi ích hợp pháp cho Công ty.
-Lập kế hoạch thu hồi công nợ, đôn đốc yêu cầu thanh toán những khoản nợ quá hạn (nếu có).
-Quản lý việc thực hiện doanh thu và công nợ của từng nhân viên thuộc Phòng Kinh doanh Quốc tế.
-Thiết lập kế hoạch ngân sách cho Phòng, căn cứ các mục tiêu kinh doanh hàng năm và phân bổ theo tháng.
-Giám sát, kiểm soát chi phí hoạt động của Phòng, chủ động tìm kiếm & thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, tăng tính hiệu quả sử dụng ngân sách.
-Báo cáo, giải trình các khoản chi tiêu theo quy định hiện hành của công ty về quản lý tài chính và chi phí.
Đàm phán, soạn thảo và thực hiện hợp đồng mua bán quốc tế, hợp đồng vận tải và bảo hiểm quốc tế
-Soạn thảo, làm thủ tục ký kết các hợp đồng mua bán quốc tế, hợp đồng vận tải và bảo hiểm quốc tế theo đúng quy trình, chính sách bán hàng của Công ty.
-Phối hợp với các bộ phận liên quan trong Công ty để thực hiện đúng và đầy đủ các hợp đồng quốc tế. Theo sát ý kiến phản hồi của Khách hàng và đối tác sau mỗi hợp đồng quốc tế.
-Quản lý, lưu trữ hợp đồng và hồ sơ chứng từ liên quan theo quy định của Công ty.
Thiết lập và triển khai thực hiện các hoạt động Marketing và chăm sóc khách hàng
-Đề xuất và chủ trì thực hiện các hoạt động Marketing quốc tế (tham gia các hội chợ, triễn lãm ngành hàng quốc tế, công bố thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng…)
-Đề xuất và chủ trì thực hiện các hoạt động nghiên cứu và khảo sát thị trường quốc tế, phù hợp với định hướng phát triển thị trường được Ban giám đốc phê duyệt.
-Lập báo cáo phân tích đánh giá sự hài lòng của khách hàng, đề xuất các hành động nhằm cải tiến sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và cách thức thực hiện các đơn hàng
-Xây dựng, đề xuất các chương trình thăm viếng và hỗ trợ Khách hàng chiến lược hàng năm.
-Chịu trách nhiệm tiếp khách quốc tế sang thăm và làm việc với Công ty.
2.Nhiệm vụ khác
-Phối hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của chức năng Kiểm toán nội bộ
-Đầu mối tiếp nhận thông tin, phân công công việc cho các nhân viên trong Phòng phù hợp với khả năng và năng lực cá nhân.
-Đảm bảo công việc của Phòng hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.
-Xử lý các vấn đề phát sinh của chức năng Kinh doanh Quốc tế
-Thực hiện các nhiệm vụ khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của chức năng và theo sự phân công của cấp trên.
-Thực hiện các nhiệm vụ theo như khung phân quyền đã được phê duyệt.
-Yêu cầu các nhân viên của Phòng Kinh doanh Quốc tế chuẩn bị tài liệu và đề xuất lên ban lãnh đạo Công ty và Tập đoàn các nội dung liên quan đến: hệ thống quy trình bán hàng Quốc tế, quy trình phối hợp ngang xử lý yêu cầu của khách hàng quốc tế, quy trình xử lý khiếu nại phát sinh và các quy trình có liên quan.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Thiết lập và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh
-Phối hợp với R&D để nghiên cứu và phát triển thị trường tiềm năng, xác định sản phẩm chủ lực. Thiết lập kế hoạch sản lượng và doanh số tương ứng với từng thị trường, đối tượng khách hàng và từng thời kỳ hợp tác.
-Định kỳ đánh giá nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của Công ty, qua đó đề xuất các điều chỉnh các yếu tố sản phẩm và kế hoạch doanh số phù hợp với tình hình thực tế.
-Quản lý, giám sát và hỗ trợ việc xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh của từng nhân viên thuộc Phòng Kinh doanh quốc tế.
Quản lý doanh thu và công nợ khách hàng quốc tế và chi phí hoạt động của Phòng
-Xây dựng kế hoạch doanh số cho từng đối tượng khách hàng trong từng tháng, quý, năm. Định kỳ cập nhật và báo cáo tình hình thực hiện doanh số cho Ban giám đốc.
-Đảm bảo hoạt động thanh toán, công nợ đối với Khách hàng tuân thủ đúng quy định của Công ty và điều kiện ký kết trong hợp đồng/thoả thuận trên nguyên tắc tối đa hoá lợi ích hợp pháp cho Công ty.
-Lập kế hoạch thu hồi công nợ, đôn đốc yêu cầu thanh toán những khoản nợ quá hạn (nếu có).
-Quản lý việc thực hiện doanh thu và công nợ của từng nhân viên thuộc Phòng Kinh doanh Quốc tế.
-Thiết lập kế hoạch ngân sách cho Phòng, căn cứ các mục tiêu kinh doanh hàng năm và phân bổ theo tháng.
-Giám sát, kiểm soát chi phí hoạt động của Phòng, chủ động tìm kiếm & thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, tăng tính hiệu quả sử dụng ngân sách.
-Báo cáo, giải trình các khoản chi tiêu theo quy định hiện hành của công ty về quản lý tài chính và chi phí.
Đàm phán, soạn thảo và thực hiện hợp đồng mua bán quốc tế, hợp đồng vận tải và bảo hiểm quốc tế
-Soạn thảo, làm thủ tục ký kết các hợp đồng mua bán quốc tế, hợp đồng vận tải và bảo hiểm quốc tế theo đúng quy trình, chính sách bán hàng của Công ty.
-Phối hợp với các bộ phận liên quan trong Công ty để thực hiện đúng và đầy đủ các hợp đồng quốc tế. Theo sát ý kiến phản hồi của Khách hàng và đối tác sau mỗi hợp đồng quốc tế.
-Quản lý, lưu trữ hợp đồng và hồ sơ chứng từ liên quan theo quy định của Công ty.
Thiết lập và triển khai thực hiện các hoạt động Marketing và chăm sóc khách hàng
-Đề xuất và chủ trì thực hiện các hoạt động Marketing quốc tế (tham gia các hội chợ, triễn lãm ngành hàng quốc tế, công bố thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng…)
-Đề xuất và chủ trì thực hiện các hoạt động nghiên cứu và khảo sát thị trường quốc tế, phù hợp với định hướng phát triển thị trường được Ban giám đốc phê duyệt.
-Lập báo cáo phân tích đánh giá sự hài lòng của khách hàng, đề xuất các hành động nhằm cải tiến sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và cách thức thực hiện các đơn hàng
-Xây dựng, đề xuất các chương trình thăm viếng và hỗ trợ Khách hàng chiến lược hàng năm.
-Chịu trách nhiệm tiếp khách quốc tế sang thăm và làm việc với Công ty.
2.Nhiệm vụ khác
-Phối hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của chức năng Kiểm toán nội bộ
-Đầu mối tiếp nhận thông tin, phân công công việc cho các nhân viên trong Phòng phù hợp với khả năng và năng lực cá nhân.
-Đảm bảo công việc của Phòng hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.
-Xử lý các vấn đề phát sinh của chức năng Kinh doanh Quốc tế
-Thực hiện các nhiệm vụ khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của chức năng và theo sự phân công của cấp trên.
-Thực hiện các nhiệm vụ theo như khung phân quyền đã được phê duyệt.
-Yêu cầu các nhân viên của Phòng Kinh doanh Quốc tế chuẩn bị tài liệu và đề xuất lên ban lãnh đạo Công ty và Tập đoàn các nội dung liên quan đến: hệ thống quy trình bán hàng Quốc tế, quy trình phối hợp ngang xử lý yêu cầu của khách hàng quốc tế, quy trình xử lý khiếu nại phát sinh và các quy trình có liên quan.
Yêu Cầu Công Việc
1.Kỹ năng
Kỹ năng cơ bản:
-Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Kinh tế, Thương mại Quốc tế.
-Giao tiếp tiếng Anh 4 kỹ năng thành thạo.
-Tin học văn phòng thành thạo
Kỹ năng nâng cao
-Có kiến thức, kinh nghiệm xây dựng và triển khai kênh bán hàng B2B, bán hàng xuất khẩu
-Hiểu biết về thị trường tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ gia dụng
-Kỹ năng nắm bắt nghiệp vụ ngoại thương, các quy định của Quốc tế và nhà nước về quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.
-Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt
-Có tư duy chiến lược và năng lực định hướng, khả năng tạo đột phá.
-Có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm quốc tế.
2.Kinh nghiệm
-Ít nhất 05 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
-Ít nhất 05-07 năm kinh nghiệm trong ngành liên quan ở các công ty có ngành nghề kinh doanh tiêu dùng nhanh, thực phẩm, gia dụng.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Kỹ năng cơ bản:
-Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Kinh tế, Thương mại Quốc tế.
-Giao tiếp tiếng Anh 4 kỹ năng thành thạo.
-Tin học văn phòng thành thạo
Kỹ năng nâng cao
-Có kiến thức, kinh nghiệm xây dựng và triển khai kênh bán hàng B2B, bán hàng xuất khẩu
-Hiểu biết về thị trường tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ gia dụng
-Kỹ năng nắm bắt nghiệp vụ ngoại thương, các quy định của Quốc tế và nhà nước về quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.
-Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt
-Có tư duy chiến lược và năng lực định hướng, khả năng tạo đột phá.
-Có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm quốc tế.
2.Kinh nghiệm
-Ít nhất 05 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
-Ít nhất 05-07 năm kinh nghiệm trong ngành liên quan ở các công ty có ngành nghề kinh doanh tiêu dùng nhanh, thực phẩm, gia dụng.
Hình thức
Toàn thời gian cố định
Quyền Lợi
- BHXH, BHYT theo luật
- Thưởng tháng lương 13, sinh nhật, lễ tết, thăm hỏi...
- Du lịch hàng năm
- Xe đưa đón 2 chiều miễn phí từ Hà Nội
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động
- Thưởng tháng lương 13, sinh nhật, lễ tết, thăm hỏi...
- Du lịch hàng năm
- Xe đưa đón 2 chiều miễn phí từ Hà Nội
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động
Mức lương
Từ 25 đến 30 triệu
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.