Mô Tả Công Việc
A. Trách nhiệm chính:
- Phụ trách toàn bộ công việc thuộc lĩnh vực Pháp chế và Dịch vụ Khách hàng của Công ty.
- Tham mưu, tư vấn, rà soát thường xuyên các quy chế, quy định, biểu mẫu Pháp luật liên quan tới lĩnh vực kinh doanh và hoạt động của Công ty với Ban Tổng Giám đốc.
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt Pháp lý các văn bản, công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý, văn bản, ký kết của Công ty với các bên. Đồng thời hỗ trợ các Phòng ban trong công tác Pháp lý, các thủ tục liên quan thúc đẩy bán hàng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh của Công ty.
- Trực tiếp tham gia giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan đến Pháp lý, Dịch vụ khách hàng trong các hoạt động: Pháp chế Doanh nghiệp, Kinh doanh Bất động sản, Đầu tư, Xây dựng, Quản lý tòa nhà, Chăm sóc khách hàng, Thu hồi công nợ, ... .
- Đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia các vụ kiện, tố tụng với khách hàng, đối tác nếu có.
B. Nội dung công việc cụ thể:
1. Thường xuyên cập nhật thông tin, những thay đổi chính sách, quy định của Pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh Bất động sản, quy hoạch đầu tư, xây dựng khu dân cư, ... và triển khai ứng dụng cho phù hợp, phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Công ty.
2. Chịu trách nhiệm chính trong việc soạn thảo, rà soát và quản lý hệ thống hợp đồng mẫu, các văn bản, ký kết, giao dịch trong nước và quốc tế, có liên quan tới hoạt động mua bán và môi giới Bất động sản, Truyền thông, Marketing, Sở hữu trí tuệ, Chăm sóc Khách hàng, Quản lý vận hành Khu dân cư, ...
3. Trực tiếp tham gia giải quyết tranh chấp hợp đồng, khiếu nại của khách hàng khi phát sinh, đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia các vụ tranh chấp, tố tụng tại Cơ quan nhà nước.
4. Tham gia trong công tác phân tích, đánh giá cơ hội, các đề xuất đầu tư, mua bán sáp nhập dự án, doanh nghiệp, hỗ trợ việc thẩm định các phương án thu xếp nguồn vốn, xử lý tài chính trong hoạt động tài chính ngân hàng.
5. Xây dựng, rà soát các quy trình Pháp lý, Thu hồi công nợ và Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng như: đề xuất quà tặng, các cải tiến trong công tác chăm sóc khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, phát triển nguồn khách hàng tiềm năng, hỗ trợ bán hàng, đền bù, tái định cư, ...
6. Tư vấn và giải quyết các vấn đề Pháp lý nội bộ Doanh nghiệp như: tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên và bất thường; hoạt động đăng ký doanh nghiệp; chuyển nhượng vốn; phát hành chứng khoán; ...
7. Nhận diện, cảnh báo và kiểm soát rủi ro về pháp lý trong các hoạt động của Công ty cho Ban Tổng Giám đốc, các Phòng ban và đề xuất hướng cải tiến, chỉnh sửa, khắc phục để mang lại hiệu quả tối ưu.
8. Xây dựng, cải tiến, ban hành các quy chế, quy định liên quan đến Pháp luật phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Triển khai áp dụng, giám sát, đảm bảo việc thực hiện, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Pháp luật trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, hỗ trợ tư vấn, giải quyết các vấn đề Pháp chế Doanh nghiệp.
9. Tổ chức quản lý và điều hành hoạt động Phòng Pháp chế - Dịch vụ Khách hàng.
10. Tham mưu cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và các Phòng ban về các vấn đề pháp lý phù hợp với hoạt động kinh doanh và định hướng của Công ty.
11. Lập các báo cáo định kỳ, hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Bộ phận.
12. Tổ chức lưu trữ hồ sơ, chứng từ, dữ liệu và bảo mật thông tin theo quy định.
13. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, phân nhiệm, ủy quyền của Ban Tổng Giám đốc.
C. Các quyền hạn
• Trực tiếp quản lý, điều hành tất cả các hoạt động của Phòng Pháp chế - Dịch vụ Khách hàng.
• Đề xuất, tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
• Đề xuất tuyển mới, thay thế, bổ nhiệm, kỷ luật, khen thưởng đối với các nhân sự trong phạm vi quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
A. Các yêu cầu về bằng cấp/ chứng chỉ
1. Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật.
2. Tiếng Anh: trình độ B trở lên.
3. Thành thạo vi tính văn phòng, soạn thảo văn bản.
4. Thẻ Luật sư.
B. Yêu cầu về kinh nghiệm/kiến thức
5. Ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các Công ty bất động sản.
6. Chứng chỉ hành nghề Luật sư từ 03 năm.
C. Các yêu cầu khác về phẩm chất, tính cách/kỹ năng, khả năng
7. Am hiểu luật Đất đai, luật Dân sự, luật Kinh tế và các văn bản Pháp luật khác liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản.
8. Khả năng giao tiếp, đàm phán, chăm sóc khách hàng.
9. Làm việc nhóm, độc lập.
10. Chịu áp lực công việc cao.
11. Quản lý, điều hành, phát triển đội ngũ.
Hình thức
Quyền Lợi
Các chế độ phúc lợi:
- Lương cạnh tranh theo năng lực;
- Được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN;
- Chăm sóc sức khỏe, du lịch hàng năm;
- Thưởng tháng 13 theo kết quả kinh doanh của Công ty.
- Thưởng cổ phiếu ESOP.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.