Mô Tả Công Việc
CHỨC NĂNG
- Là đơn vị chuyên môn tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty về việc tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lý trong gian đoạn tiền dự án.
NHIỆM VỤ
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan. Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc.
- Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Tư vấn và hướng dẫn tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Chuẩn bị thư pháp lý, thỏa thuận sáp nhập, mua lại,... của doanh nghiệp.
- Đảm bảo quy định nội bộ công ty, tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề an toàn lao động, kinh doanh,...
- Nghiên cứu hợp đồng và các văn bản pháp lý để đảm bảo rằng không có sai sót xảy ra nhằm đảm bảo lợi ích cho công ty.
- Xử lý các vụ kiện của công ty (nếu có).
- Chuẩn bị báo cáo, đánh giá và trình bày hiện trạng pháp lý của công ty trước các cơ quan chức năng.
- Đàm phán hợp đồng cho công ty. Nộp đơn kiện của công ty lên Tòa án.
- Điều tra các thủ tục tố tụng do bên khác hoặc công ty đệ trình để tìm cách thích hợp nhằm tiết kiệm và giảm thiểu thiệt hại cho công ty nếu các tình huống tương tự xảy ra. Bảo vệ mọi tài sản hợp pháp của công ty.
- Đảm bảo rằng tất cả các tài liệu pháp lý được bảo mật an toàn.
- Thực hiện một số công việc khác liên quan đến vấn đề pháp lý trong công ty.
- Ngoài ra người được phân công vị trí này còn có thể đảm nhiệm một số công việc khác liên quan đến pháp lý dự án khi Ban Lãnh đạo phân công.
QUYỀN HẠN GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC
1. Điều hành mọi hoạt động, công việc phù hợp với chức năng của Phòng PLDA.
2. Được quyền phân công, điều động các nhân viên thuộc Phòng PLDA thực hiện công việc chuyên môn tùy theo yêu cầu công việc để đảm bảo kế hoạch chung của Phòng và Công ty.
3. Đề xuất bên giao nhiệm vụ cung cấp các phương tiện và thiết bị cần thiết, hướng dẫn đầy đủ các nhiệm vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ.
4. Kiến nghị TGĐ yêu cầu các đơn vị, cá nhân thuộc các Phòng-Ban khác trong Công ty cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
5. Được quyền không thực hiện các công việc không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Được quyền đề xuất Ban TGĐ điều chỉnh nhiệm vụ khi có sự thay đổi về khối lượng công việc.
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu :
- Tốt nghiệp ĐH : ĐH Luật, ĐH TNMT(Quản lý đất đai hoặc Quy hoạch)
- Độ tuổi : Từ 30 đến dưới 50
- Giới tính : Nam hoặc nữ
- Có kinh nghiệm về BĐS
Hình thức
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.