Mô Tả Công Việc
1. Xây dựng chiến lược và phát triển sản phẩm:
- Xây dựng và phát triển chiến lược tiếp thị sản phẩm dựa trên xu hướng thị trường, hành vi người tiêu dùng và chiến lược kinh doanh của công ty.
- Phân tích thị trường và người tiêu dùng: Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm phù hợp với thị trường và đối thủ cạnh tranh.
- Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D để định hướng phát triển sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có dựa trên nhu cầu thị trường và phản hồi từ người tiêu dùng sao cho phù hợp với từng phân khúc KH, từng kênh bán hàng.
- Xây dựng kế hoạch ra mắt sản phẩm (Go-To-Market Plan), bao gồm chiến lược giá, kênh phân phối, truyền thông và khuyến mãi..
- Định vị & chiến lược giá: Xác định USP, thông điệp & chính sách giá phù hợp theo từng giai đoạn.
2. Đào tạo sản phẩm:
- Đào tạo Sales, Đối tác & khách hàng về lợi thế của sản phẩm.
- Hỗ trợ Sales: Cung cấp tài liệu & hướng dẫn chuyên sâu về sản phẩm.
3. Quản lý Packaging: Đảm bảo tính nhất quán về bao bì & follow kĩ theo brand guideline & quy trình IT planning sản xuất (nếu có).
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
Chuyên môn:
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực Product Marketing (ưu tiên ngành FMCG, Tiêu dùng nhanh…)
- Ít nhất 3 - 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Product Marketing hoặc Brand Management tại các công ty FMCG lớn, ưu tiên có kinh nghiệm trong ngành Thực phẩm hoặc Hàng tiêu dùng nhanh.
- Kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị sản phẩm, chiến dịch quảng bá và quản lý danh mục sản phẩm.
Số năm kinh nghiệm: 3-5 năm tại vị trí tương đương
Lĩnh vực/ngành: FMCG
Tin học: Tin học văn phòng
Ngoại ngữ: Tiếng Anh (nếu có)
Yêu cầu khác:
- Kỹ năng chiến lược & phân tích: Khả năng đọc hiểu dữ liệu thị trường, phân tích người tiêu dùng, xu hướng và đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: Khả năng lãnh đạo các dự án marketing, làm việc đa chức năng với các phòng ban khác nhau.
- Kỹ năng sáng tạo & đổi mới: Đề xuất các ý tưởng mới cho chiến lược tiếp thị sản phẩm, quảng cáo và truyền thông.Có khả năng cân bằng giữa sáng tạo và phân tích dữ liệu, đảm bảo chiến dịch tiếp thị vừa hấp dẫn vừa đạt hiệu quả kinh doanh.
- Kỹ năng giao tiếp & làm việc nhóm: Khả năng phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan
- Kỹ năng quản lý ngân sách: Lập kế hoạch ngân sách marketing, tối ưu hóa cho các hoạt động quảng bá.
Hình thức
Quyền Lợi
• Mức lương thỏa thuận.
• Lương thưởng thỏa thuận.
• Phúc lợi đầy đủ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép theo quy định.
• Môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
• Cơ hội phát triển bản thân.
Mức lương
Thỏa thuận
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.