Mô Tả Công Việc
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:1. Chiến lược & Phát triển thị trường: • Xây dựng chiến lược kinh doanh xuất khẩu theo định hướng phát triển của Công ty • Nghiên cứu thị trường quốc tế, xác định thị trường mục tiêu và đề xuất chiến lược tiếp cận • Phát triển hệ thống phân phối quốc tế: tìm kiếm, đàm phán và xây dựng quan hệ với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và đối tác chiến lược • Đề xuất và triển khai chiến lược marketing quốc tế phù hợp với từng thị trường.2. Kinh doanh & Quản lý khách hàng: • Quản lý và mở rộng danh mục khách hàng xuất khẩu, đảm bảo doanh số mục tiêu • Đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác quốc tế, đảm bảo quyền lợi và lợi nhuận cho Công ty • Theo dõi và đánh giá hiệu quả hợp tác với các đối tác, đề xuất phương án tối ưu hóa • Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng, phát triển mối quan hệ bền vững với đối tác.3. Quản lý vận hành & Pháp lý: • Kiểm soát quy trình xuất khẩu liên quan đến đàm phán, hợp đồng, thanh toán, vận chuyển và giao nhận hàng hóa • Làm việc với bộ phận sản xuất, kho vận để đảm bảo đáp ứng đơn hàng xuất khẩu đúng tiến độ • Kiểm tra và đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và các quy định nhập khẩu của từng quốc gia • Giải quyết các vấn đề liên quan đến xuất khẩu như thủ tục hải quan, kiểm định chất lượng, logistics, thanh toán quốc tế… • Theo dõi các thay đổi về chính sách thương mại quốc tế, hiệp định thương mại và các quy định pháp lý liên quan đến xuất khẩu thực phẩm.4. Quản lý tài chính & Hiệu quả kinh doanh • Xây dựng kế hoạch doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động xuất khẩu, theo dõi và tối ưu hóa chi phí • Kiểm soát công nợ, hạn chế rủi ro tài chính trong hoạt động xuất khẩu • Đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất khẩu theo từng thị trường, đề xuất phương án cải thiện.5. Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Xem toàn bộ Mô Tả Công Việc
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ & Kinh nghiệm: • Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương, Quản trị kinh doanh,… hoặc các ngành liên quan. • Ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, trong đó có tối thiểu 02 năm ở vị trí quản lý • Có kinh nghiệm trong ngành FMCG, đặc biệt là thực phẩm và bánh kẹo là một lợi thế. • Hiểu biết về quy trình xuất khẩu, các quy định thương mại quốc tế, chứng từ xuất nhập khẩu, logistics và thanh toán quốc tế • Có sẵn network với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế là một lợi thế lớn.2. Kỹ năng & Năng lực: • Kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội nhóm và xây dựng kế hoạch chiến lược • Kỹ năng đàm phán, thương lượng và phát triển khách hàng • Kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả • Kỹ năng làm việc với các cơ quan hải quan, kiểm định và đối tác logistics • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và xử lý vấn đề xuất sắc • Thành thạo tiếng Anh (bắt buộc), ưu tiên biết thêm các ngôn ngữ khác (Trung, Nhật, Hàn, Pháp,…). • Sẵn sàng đi công tác quốc tế theo yêu cầu công việc.
Xem toàn bộ Yêu Cầu Công Việc
Hình thức
Full-time
Mức lương
Thỏa thuận
Báo cáo tin tuyển dụng: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo,
hãy phản ánh với chúng tôi.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.