1. Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu;
2. Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng từ xin cấp C/O, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…;
3. Theo dõi lịch hàng nhập.
4. Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng
5. Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng về lịch chuyển hàng và giao nhận hàng
6. Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu
7. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cán bộ quản lý.