A. MÔ TẢ CHUNG1. Lập kế hoạch bán hàng (Sales Planning)- Phối hợp với Giám đốc Khối, GĐ Kinh doanh để xây dựng kế hoạch bán hàng theo sản phẩm cho từng dự án và từng giai đoạn (năm, quý, tháng). - Dự báo sản phẩm, doanh thu và các chỉ tiêu bán hàng dựa trên dữ liệu lịch sử, xu hướng thị trường và khả thi thị trường. - Xây dựng timeline triển khai bán hàng, bao gồm các giai đoạn tiền - marketing, mở bán, thúc đẩy bán, và các chương trình hỗ trợ doanh số. - Hỗ trợ công tác lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, phân bổ kế hoạch kinh doanh theo chiến lược kinh doanh của toàn khối Tiếp thị & Kinh doanh. 2. Xây dựng và quản lý Ngân sách (Budgeting)- Dựa trên kế hoạch kinh doanh, xây dựng Ngân sách cho Khổi Tiếp thị và Kinh doanh bao gồm: Ngân sách kinh doanh, tiếp thị, CSKH, chi phí khác- Xây dựng các cơ chế đảm bảo cho việc thực thi ngân sách phù hợp với kế hoạch kinh doanh từ các giai đoạn: tiền bán hàng, bán hàng, và đẩy mạnh bán hàng- Phối hợp các bên quyết toán Ngân sách và các hoạt động liên quan đến việc thực thi ngân sách của Khổi Tiếp thị và Kinh doanh3. Theo dõi triển khai và phân tích hiệu quả- Giám sát việc thực hiện kế hoạch bán hàng và ngân sách đảm bảo theo tiến độ, đưa ra các dự báo, cảnh báo và thông tin bám sát kế hoạch kinh doanh toàn công ty- Phân tích hiệu quả của các chiến dịch marketing, sự kiện và tạo điểm đến (đảm bảo ROI, doanh thu tăng thêm, mức độ phủ thị trường...) so với ngân sách sử dụng.- Cung cấp báo cáo định kỳ và khuyến nghị điều chỉnh chiến lược, kế hoạch kịp thời phục vụ vai trò ra quyết định của cấp lãnh đạo4. Phối hợp liên phòng ban- Là cầu nối giữa Khôi Tiếp thị & Kinh doanh và Phòng Tài chính trong công tác kế hoạch ngân sách kinh doanh- Làm việc với các Giám đốc Kinh doanh và GĐ Tiếp thị để đảm bảo thông tin về sản phẩm, chiến dịch, ngân sách và chỉ tiêu được truyền đạt rõ ràng, thống nhất.- Hỗ trợ chuẩn bị thông tin, tài liệu cho các cuộc họp liên quan đến Kế hoạch và Ngân sách- Phối hợp với các phòng ban/bộ phận khác trong M&S, NLL và Tập đoàn.